MGN 3A
Kế hoạch tuần học thứ 5
( Tuần 40 năm 2022, từ 03/10/2022 đến 09/10/2022 )
KẾ HOẠCH TUẦN
CHỦ ĐỀ NHÁNH 2: BÉ BIẾT GÌ VỀ CƠ THỂ MÌNH
Thời gian thực hiện: Từ ngày 03/10/2022 đến ngày 07/10/2022
Thứ HĐ |
Thứ 2 |
Thứ 3 |
Thứ 4 |
Thứ 5 |
Thứ 6 |
||||||
ĐÓN TRẺ
THỂ DỤC SÁNG
ĐIỂM DANH
|
I. Đón trẻ: - Cô vệ sinh thông thoáng phòng lớp sạch sẽ, chú ý các cửa ra vào tránh gió lùa, giữ ấm cho trẻ, hướng cho trẻ vào chơi trong lớp. - Đón trẻ vào lớp, trẻ tự giác lễ phép chào cô giáo, chào bố mẹ. Hướng dẫn trẻ cất đồ dùng cá nhân gọn gàng, đúng nơi quy định. - Cô gợi ý để trẻ kể những gì xung quanh mà trẻ thấy hứng thú. - Gợi ý trẻ tham gia các hoạt động cùng các bạn ở các góc gắn với chủ đề. Chơi theo ý thích hoặc xem tranh truyện về cơ thể trẻ và trang phục phù hợp theo mùa. II.TDBS: 1. Khởi động: Trẻ đi, chạy theo đội hình vòng tròn hoặc tự do kết hợp các kiểu chân (nhón gót, kiễng chân…), vẫy tay, vỗ tay (Trật tự, lịch sự, không xô đẩy, lắng nghe cô giáo điều khiển). 2.Trọng động: Chuyển đội hình thành 3 hàng ngang trẻ tập bài tập phát triển chung. * BTPTC: Mỗi động tác 2 lần 8 nhịp. Tập theo nhạc bài, tập với vòng thể dục. - Hô hấp : Thổi dây nơ - Tay vai : Co và duỗi tay, vỗ 2 tay vào nhau - Bụng : Quay sang trái, sang phải - Chân : Ngồi xổm, đứng lên, bật tại chổ. - Bật : Bật sang bên. - Trẻ thu dọn, cất dụng cụ gọn gàng cùng cô. 3. Hồi tĩnh - Đi hít thở nhẹ nhàng 1-2 vòng. III. Điểm danh: - Khen trẻ đi học đúng giờ, đi học đều để khỏi ảnh hưởng đến các bạn, không làm phiền người khác (lịch sự, lễ độ) - Cho trẻ quan sát phát hiện bạn vắng mặt trong ngày. Biết quan tâm đến các bạn những ngày qua vắng, tìm hiểu lí do vì sao bạn vắng (giáo dục sự quan tâm). - Nhắc trẻ khi nghỉ học phải biết xin phép cô giáo. (Giáo dục trẻ biết tôn trọng người khác). |
||||||||||
TRÒ CHUYỆN
|
- Trò chuyện cá nhân hoặc theo nhóm về thời tiết hoặc các sự kiện nổi bật trong ngày mà trẻ quan tâm như ngày sinh nhật, về không khí, thời tiết, về mùa thu. - Trò chuyện với trẻ về cách phòng chống bão lụt. - Trò chuyện về một số bệnh thường gặp vào mùa thu và cách phòng tránh. - Trò chuyện về những PTGT trẻ nhìn thấy trên đường đến trường và giáo dục trẻ về luật giao thông. - Tạo tình huống để trẻ giao tiếp bằng lời, thể hiện sự quan tâm đến những người xung quanh. |
||||||||||
HOẠT ĐỘNG HỌC
|
LQVH: - Truyện : Cậu bé mũi dài. |
PTVĐ: - Đi lùi - TCVĐ : Ném bóng vào rổ |
KPKH: - Trò chuyện về các bộ phận trên cơ thể bé |
LQVT: - So sánh to -nhỏ |
TẠO HÌNH - Tô màu vòng đeo cổ
|
||||||
CHƠI NGOÀI TRỜI
|
1. Quan sát Dự kiến: Cây tuyết sơn phi hổ |
1. Quan sát Dự kiến: Cây hoa chiều tím |
1. Quan sát Dự kiến: Cây hoa tường vy |
* Chơi ngoài trời về phát triển vận động. 1. Trò chơi vận động: “Rồng rắn lên mây” 2.Chơi các trò chơi, đồ chơi vận động: Đi cà kheo, Nhảy vòng, ném vòng cổ chai, ném bóng vào rổ, chuyền bóng .bật xa, ném xa, đi trong đường hẹp…. |
1. Quan sát Dự kiến: Cây đại phú 2. Hoạt động tập thể a.TCVĐ/ TCDG: “Mèo đuổi chuột”
3.Hoạt động tự do Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chóng chóng, hất giây chun, ô ăn quan, chơi xích đu, cầu trượt... |
||||||
2.Hoạt động tập thể a.TCVĐ: “Lá và gió” b.TCDG:Trồng nụ trồng hoa 3.Hoạt động tự do Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
2. Hoạt động tập thể a.TCVĐ: Đua ngựa b.TCDG: Dích dích dắc dắc 3.Hoạt động tự do Đi cà kheo, chóng chóng, hất giây chun, ô ăn quan, chơi xích đu, cầu trượt ẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, |
2.Hoạt động tập thể a.TCVĐ: Thỏ tìm chuồng b.TCDG: Kéo cưa lừa xẻ 3.Hoạt động tự do Nhặt lá vàng, xâu lá làm mũ, đi cà kheo, câu cá, bóng, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi TCDG, Vẽ phấn, tưới cây, |
|||||||||
CHƠI HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC |
* Góc xây dựng - lắp ghép : Xây dựng công viên. Lắp ghép cây xanh, nhà, hàng rào... *Góc phân vai : Chơi cửa hàng bán các loại thực phẩm, bán áo quần; cửa hàng ăn uống. Nấu các món ăn của địa phương vào mùa thu. Đóng vai bác sĩ tư vấn dinh dưỡng chăm sóc sức khỏe con người. * Góc học tập : Xem tranh các bộ phận trên cơ thể trẻ. Thực hiện các vở: lqvt, vở tạo hình. Sao chép các từ tương ứng với tên các bộ phận trên cơ thể trẻ. Chơi tranh so hình về các bộ phận trên cơ thể trẻ, các món ăn của Huế thường chế biến vào mùa thu. * Góc nghệ thuật + Tạo hình: Trẻ tô, vẽ trang phục của bạn trai, bạn gái. Nặn một số sản phẩm: nặn các đồ dùng đồ chơi. Làm một số đồ chơi từ vật liệu thiên nhiên. + Âm nhạc: Hát, múa, gõ đệm theo tiết tấu các bài hát, các làn điệu dân ca địa phương trong chủ đề, đọc các bài thơ câu đố được sưu tầm trong dân gian. * Góc thiên nhiên : Tưới cây, chăm sóc cây, quan sát sự phát triển của cây; Thả thuyền giấy; Chơi với cát nước; Lịch sự trong khi chơi, không xô đẩy. |
||||||||||
VỆ SINH- ĂN NGỦ |
- Vệ sinh: Rèn kĩ năng rửa tay, lau tay đúng cách trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh, sau khi chơi xong. - Ăn: Trẻ biết kể tên 1 số món ăn của địa phương ở lớp, nhà hàng, gia đình. Nhắc trẻ sử dụng các từ như : “mời cô”, “mời bạn”khi vào bữa ăn. Nhắc nhở trẻ trật tự trong giờ ăn, không nói chuyện, không nhai ngồm ngoàm khi ăn, biết dùng khăn giấy để lau miệng, bỏ rác đúng nơi quy định. - Ngủ: Cho trẻ ngủ đúng giờ, đủ giấc, dạy trẻ xếp đồ dùng ghọn gang, đánh răng, rửa mặt, soi gương, chải đầu, buộc tóc, sửa sang quần áo…sau khi ngủ dậy. |
||||||||||
CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH |
- Chơi nhảy dây - Chơi bulling - Hướng dẫn trẻ cách gấp quần áo - Chơi nấu các món ăn địa phương. - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do |
- Chơi “Tìm hình với bóng”. - Hoàn thành vở LQCC. - Rèn kĩ năng đan tết. - Chơi Xếp tháp ly - Nêu gương cuối ngày. - Chơi tự do |
- Chơi: “Ném bóng vào rổ” - Chơi “Cà kheo”. - Rèn kĩ năng rửa tay - Giáo dục trẻ thói quen tốt trong ăn uống. - Nêu gương cuối ngày. - Chơi tự do |
- Chơi “Gieo hạt” - Giáo dục trẻ bỏ rác đúng nơi quy định. - Chơi luồn hạt - Hoàn thành vở LQVT. - Nêu gương cuối ngày. - Chơi tự do |
- Rèn kĩ năng xếp dép gọn gàng, ngăn nắp. - Chơi Ném vòng vào cổ chai - Vận động “Cái mũi” - Rèn kĩ năng lau mặt - Nêu gương cuối tuần - Chơi tự do |
||||||
TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ VÀ TRẢ TRẺ |
- Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân, áo quần gọn gàng, sạch sẽ. - Cho trẻ chơi theo ý thích, xếp cất đồ chơi gọn gàng sau khi chơi, phụ giúp cô giáo làm một số việc vừa sức - Trao đổi tình hình hoạt động trẻ trong ngày với phụ huynh. Các cháu chào bố mẹ, chào cô giáo và tạm biệt các bạn để ra về. |
||||||||||