MGN 3A
Kế hoạch tuần học thứ 52
( Tuần 2 năm 2022, từ 10/01/2022 đến 16/01/2022 )
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC TUẦN III
CHỦ ĐỀ NHÁNH: CON VẬT SỐNG DƯỚI NƯỚC
Thời gian thực hiện: Từ ngày 10/01/2022 đến ngày 14/01/2022
Ngày
HĐ |
Thứ 2 |
Thứ 3 |
Thứ 4 |
Thứ 5 |
Thứ 6 |
||||
ĐÓN TRẺ, CHƠI
THỂ DỤC SÁNG
ĐIỂM DANH |
a. Đón trẻ - Cô đến sớm chuẩn bị phòng học sạch sẽ thoáng mát, đón trẻ niềm nở, vui vẻ với phụ huynh. Chú ý các cửa ra vào tránh gió lùa, giữ ấm cho trẻ hướng cho trẻ vào chơi trong lớp. - Cô đón trẻ vào lớp, nhắc trẻ luôn mang khẩu trang, sát khuẩn tay trước khi vào lớp, nhắc trẻ chào cô, chào ba mẹ, cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định. - Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ, một số nội dung của chủ đề trong tháng. - Tuyên truyền với phụ huynh về dịch bệnh covid 19, bệnh tay chân miệng, bệnh mùa đông. - Cô gợi ý để trẻ kể những gì xung quanh mà trẻ thấy hứng thú. Gợi ý trẻ tham gia các hoạt động góc chơi cùng các bạn ở các góc gần với chủ đề, chơi theo ý thích hoặc xem tranh truyện về các con vật, xem tranh về luật giao thông, các biển báo giao thông. - Cho trẻ xem băng hình, tranh ảnh về các con vật, các tình huống khi tham gia giao thông , chơi tự do ở các góc theo ý thích. b. Thể dục sáng: +Khởi động: Trẻ chạy theo vòng tròn hoặc tự do kết hợp các kiểu chân ( Nhón gót, kiễng chân…), vẫy tay, vỗ tay… ( Trật tự lịch sự, không xô đẩy , lắng nghe cô giáo điều khiển.) +Trọng động : Chuyển đội hình thành 3 hàng ngang tập bài tập phát triển chung. * BTPTC: Mỗi động tác tập 2 lần 8 nhịp. - Hô hấp : Gà gáy - Tay vai : Đưa 2 tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên (kết hợp với vẫy bàn tay, nắm, mở bàn tay). - Bụng : Quay sang trái, sang phải. - Chân : Ngồi xổm, đứng lên. - Bật : Bật tách chân, khép chân + Hồi tĩnh : Đi hít thở nhẹ nhàng 1-2 vòng . - Trẻ thu gom, cất dụng cụ gọn gàng cùng cô. Đi nhẹ nhàng theo hàng vào lớp. c. Điểm danh: - Khen trẻ đi học đúng giờ, đi học đều để khỏi ảnh hưởng đến các bạn, không làm phiền người khác ( lịch sự , lễ độ) - Cho trẻ phát hiện những bạn hôm nay vắng. Biết quan tâm đến các bạn những ngày qua vắng, tìm hiểu lý do vì sao bạn vắng ( Giáo dục sự quan tâm) - Nhắc trẻ nghỉ học phải xin phép cô giáo ( Giáo dục trẻ biết tôn trọng ngươi khác) |
||||||||
TRÒ CHUYỆN
|
- Trò chuyện về các con vật, cẩn thận khi tiếp xúc với một số con vật ,... - Trẻ có ý thức bảo vệ, chăm sóc các con vật. - Trò chuyện về những các phương tiện giao thông trẻ nhìn thấy trên đường đến trường. - Trò chuyện cá nhân hoặc theo nhóm về các ngày lễ hội trong tháng hoặc các sự kiện nổi bật trong ngày mà trẻ quan tâm như ngày sinh nhật, về cách phòng chống bệnh covid 19, tăng cường các biện pháp phòng chống bệnh theo mùa: tay-chân-miệng, sốt xuất huyết, đau mắt đỏ… - Trò chuyện về một số món ăn được chế biến từ thịt động vật và ích lợi của chúng đối với sự phát triển của trẻ, một số món ăn truyền thống của Huế. Cách ăn một số loại thức ăn. - Tạo tình huống để trẻ giao tiếp bằng lời, thể hiện sự quan tâm đến những người xung quanh: ông bà, cha mẹ, anh chị, người lao động… |
||||||||
HỌC |
LQVH: -Thơ “Nàng tiên ốc”
|
PTVĐ: - VĐCB: Ném trúng đích bằng một tay. - TCVĐ: Thi ai nhanh
|
KPKH: - Trò chuyện về các con vật sống dưới nước
|
LQVT: - Tách nhóm có 4 đối tượng thành 2 nhóm nhỏ hơn |
TẠO HÌNH: - Cắt dán con vật sống dưới nước
|
||||
CHƠI, HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC |
* Góc xây dựng - lắp ghép: - Xây dựng trang trại nuôi tôm, cá. - Lắp ghép cổng, chuồng trại, hàng rào, cây xanh,… * Góc phân vai : Bác sĩ chữa bệnh cho các con vật, nấu ăn, cửa hàng bán các con vật, bán lương thực; bán thực phẩm ; bán rau, củ, quả, cửa hàng ăn uống, bán các món ăn địa phương ở Huế như bánh bèo, bánh lọc, chè đậu ván,…; bán cây, hoa, bán rau, củ, quả; bán hàng các loại đặc sản quê hương như: nón lá, kẹo mè xửng, tôm chua... - Chế biến các món ăn hàng ngày của các gia đình, các món ăn đặc sản quê hương Thừa Thiên Huế. * Góc học tập : - Xem tranh về các con vật sống dưới nước. - Xem tranh về các phương tiện giao thông. - Ghép tranh các con vật. - Tìm bóng của hình. - Chơi lô tô, đôminô. - Thực hiện các vở: chữ cái, lqvt... - Kể chuyện sáng tạo theo tranh. * Góc nghệ thuật + Tạo hình: - Vẽ, tô màu các con vật sống dưới nước. - Làm sách ,tranh về động vật sống dưới nước. - Nặn một số con vật. + Âm nhạc: - Hát và đọc thơ có nội dung về các con vật sống dưới nước. - Hát, múa, gõ đệm theo tiết tấu, nghe hát các bài hát về chủ đề, về dân ca địa phương Thừa Thiên Huế, về giao thông, đọc các bài ca dao sưu tầm trong dân gian về các danh lam thắng cảnh ở Huế. * Góc thiên nhiên : - Tưới cây , chăm sóc cây. - Câu cá - Gieo hạt giống. - Chơi với cát , nước. - In hình các con vật - Gấp và thả thuyền giấy. - Trải nghiệm góc chơi làm trải nghiệm. Trẻ lịch sự khi chơi, không tranh giành đồ chơi của bạn, không xô đẩy nhau. |
||||||||
CHƠI NGOÀI TRỜI |
1. Quan sát Dự kiến Thời tiết
|
1. Quan sát Dự kiến Cây bàng
|
1. Quan sát Dự kiến Chậu cá cảnh
|
* Vận động ngoài trời. 1.Trò chơi vận động : “ Rồng rắn lên mây ” 2.TCPTVĐ: Ném vòng cổ chai; Ném trúng đích thẳng đứng; Ném và bắt bóng; Lăn bóng; Đi cà kheo; Nhảy bao bố; Câu cá; Đá kiện, bật tách chân khép chân, nhảy dây ….
|
1. Quan sát Dự kiến Cây hoa giấy |
||||
2. Hoạtđộng tập thể : a.TCVĐ:Thỏ đổi chuồng. b. TCDG: Tập tầm vông 3.Hoạt động tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
2. Hoạt động tập thể : a. TCVĐ: Gà trong vườn rau b. TCDG: Kéo cưa lừa xẻ. 3.Hoạt động tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
2. Hoạtđộng tập thể : a.TCVĐ: “Mèo và chim sẻ” b.TCDG: Nu na nu nống 3.Hoạt động tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
2. Hoạt động tập thể a.TCVĐ: Cáo và thỏ b.TCDG :Chi chi chànhchành 3.Hoạt động tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
||||||
VỆ SINH, ĂN, NGỦ |
* Vệ sinh: Rèn kỹ năng rửa tay, lau tay đúng cách trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, sau khi chơi xong. * Ăn: - Trẻ biết kể tên một số món ăn ở lớp, ở gia đình, ở địa phương Thừa Thiên Huế. - Giới thiệu món ăn cho trẻ. - Trẻ biết sử dụng các từ “ mời cô”, “ mời bạn” khi vào bữa ăn. - Trẻ biết giữ trật tự trong giờ ăn, giờ ăn không nói chuyện; biết dùng khăn để lau miệng, bỏ rác đúng nơi quy định. - Nhắc trẻ không làm rơi vãi thức ăn và ăn hết suất ăn. - Thực hiện một số quy định vệ sinh ở lớp. * Ngủ: - Chuẩn bị đầy đủ chăn, gối, giường cho trẻ. Ngủ có treo màng để phòng bệnh sốt xuất huyết. - Cho trẻ ngủ đủ giờ, đủ giấc, dạy trẻ xếp đồ dùng gọn gàng, rửa mặt, chải đầu buộc tóc, sửa sang quần áo … sau khi ngủ dậy - Nhắc trẻ không nói chuyện trong giờ ngủ. |
||||||||
CHƠI THEO Ý THÍCH |
+ Trang trí bổ sung chủ đề + Lắp ghép ao cá + Nấu các món ăn từ cá, tôm, cua. + Chơi ném bóng vào rổ. - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc |
+ Nặn các con vật dưới nước. + Sắp xếp, lau chùi góc bán hàng. + Chơi với các con rối. + Câu cá - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc |
+ Đua thuyền trên cạn + Xây dựng trang trại nuôi tôm, cá. + Chơi Cắp cua bỏ giỏ. + Chơi Thỏ Đánh trống - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc |
+ Chọn hành động đúng ( Các hành vi văn minh). + Chơi: “ Bắt cá”. + Đôminô + Gấp áo quần. - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc |
- Vận động theo nhạc bài hát “ Tôm, cá, cua thi tài” - Nêu gương cuối tuần - Chơi tự do ở các góc |
||||
TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ, TRẢ TRẺ |
-Nhắc và hỗ trợ trẻ chuân bị đồ dùng cá nhân, dọn dẹp đồ chơi, ra về. -Giáo dục lễ giáo cho trẻ “ chào cô” “ chào ba mẹ” “ chào các bạn” -Nhắc nhở trẻ đi học đúng giờ, đi học không đòi quà. -Trao đổi tình hình hoạt động trong ngày của trẻ với phụ huynh. |