Nhà trường phải luôn luôn có chủ trương tạo cho học trò một cá tính cân đối chớ không nên biến chúng thành một nhà chuyên môn "

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tuần

MGN 3A

Cập nhật lúc : 11:26 19/03/2022  

Kế hoạch tuần học thứ 52
( Tuần 8 năm 2022, từ 21/02/2022 đến 27/02/2022 )

KẾ HOẠCH TUẦN II

CHỦ ĐỀ NHÁNH  : BÉ BIẾT NGHỀ GÌ?

Thời gian thực hiện: Từ ngày 21/02/2022 đến ngày 25/02/2022

 

   Ngày

 

 HĐ     

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

 

ĐÓN TRẺ,

CHƠI

 

 

 

 

 

 

 THỂ DỤC SÁNG

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ĐIỂM DANH

a. Đón trẻ

- Cô đến sớm chuẩn bị phòng học sạch sẽ thoáng mát, đón trẻ niềm nở, vui vẻ với phụ huynh. Chú ý các cửa ra vào tránh gió lùa, giữ ấm cho trẻ hướng cho trẻ vào chơi trong lớp.

- Cô đón trẻ vào lớp, nhắc trẻ luôn mang khẩu trang, sát khuẩn tay trước khi vào lớp, nhắc trẻ chào cô, chào ba mẹ, cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định.

- Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ, một số nội dung của chủ đề trong tháng.

- Tuyên truyền với phụ huynh về dịch bệnh covid 19, bệnh tay chân miệng, bệnh sốt xuất huyết.

- Cô gợi ý để trẻ kể những gì xung quanh mà trẻ thấy hứng thú. Gợi ý trẻ tham gia các hoạt động góc chơi cùng các bạn ở các góc gần với chủ đề, chơi theo ý thích hoặc xem tranh truyện về các nghề, xem tranh về luật giao thông, các biển báo giao thông.

- Cho trẻ xem băng hình, tranh ảnh về các nghề, các tình huống khi tham gia giao thông , chơi tự do ở các góc theo ý thích.

b. Thể dục sáng:

+Khởi động: Trẻ chạy theo vòng tròn hoặc tự do kết hợp các kiểu chân ( Nhón gót, kiễng chân…), vẫy tay, vỗ tay… ( Trật tự lịch sự, không xô đẩy , lắng nghe cô giáo điều khiển.)

+Trọng động : Chuyển đội hình thành 3 hàng ngang tập bài tập phát triển chung.

 * BTPTC: Mỗi động tác tập 2 lần 8 nhịp.

- Hô hấp  : Ngửi hoa

- Tay vai  : Đưa 2 tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên (kết hợp với vẫy bàn tay, nắm, mở bàn tay).

- Bụng  : Quay sang trái, sang phải.

- Chân   : Ngồi xổm, đứng lên.

- Bật  : Bật tách chân, khép chân

+ Hồi tĩnh : Đi hít thở nhẹ nhàng 1-2 vòng .

- Trẻ thu gom, cất dụng cụ gọn gàng cùng cô. Đi nhẹ nhàng theo hàng vào lớp.

c. Điểm danh:

- Khen trẻ đi học đúng giờ, đi học đều để khỏi ảnh hưởng đến các bạn, không làm phiền người khác ( lịch sự , lễ độ)

- Cho trẻ quan sát phát hiện những bạn hôm nay vắng. Biết quan tâm đến các bạn những ngày qua vắng, tìm hiểu lý do vì sao bạn vắng ( Giáo dục sự quan tâm)

- Nhắc trẻ nghỉ học phải xin phép cô giáo ( Giáo dục trẻ biết tôn trọng ngươi khác)

 

TRÒ CHUYỆN

 

- Trò chuyện về các nghề, sản phẩm và dụng cụ các nghề,...

- Trò chuyện về những các phương tiện giao thông trẻ nhìn thấy trên đường đến trường.

- Trò chuyện cá nhân hoặc theo nhóm về các ngày lễ hội trong tháng hoặc các sự kiện nổi bật trong ngày mà trẻ quan tâm như ngày sinh nhật, về cách phòng chống bệnh covid 19, tăng cường các biện pháp phòng chống bệnh theo mùa: tay-chân-miệng, sốt xuất huyết, đau mắt đỏ…

- Trò chuyện về một số món ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của trẻ, một số món ăn truyền thống của Huế. Cách ăn một số loại thức ăn.

- Tạo tình huống để trẻ giao tiếp bằng lời, thể hiện sự quan tâm đến những người xung quanh: ông bà, cha mẹ, anh chị, người lao động…

HỌC

LQVH:

-Truyện: Người bán mũ rong

PTVĐ:

-VĐCB: Ném xa bằng 2 tay

-TCVĐ: Đi lùi

KPXH:

-Trò chuyện về nghề sản xuất, nghề xây dựng

LQVT:

- Xác định phía trên- phía dưới của đối tượng khác

ÂM NHẠC:

-NDTT:

VĐTN: Cháu yêu cô chú công nhân.

-NDKH:

+NH: Xe chỉ luồn kim.                        +TCÂN:  Nghe giai điệu đoán tên bài hát

CHƠI, HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC

* Góc xây dựng - lắp ghép:

- Xây bệnh viện.

- Lắp ghép cổng nhà, hàng rào, cây xanh,…

- Đồ chơi lắp ghép

- Xưởng may áo quần

- Các khối gỗ, cây, cỏ, hàng rào

- Một số cây, cây cảnh, cột đèn

* Góc phân vai : Bác sĩ, nấu ăn; Cửa hàng bán các loại nước uống; Cửa hàng bán đồ dùng, dụng cụ các nghề, bán áo quần, Cửa hàng bán lương thực; bán thực phẩm; các món ăn địa phương ở Huế như bánh bèo, bánh lọc, chè đậu ván,…; bán cây, hoa, bán rau, củ, quả; bán hàng các loại đặc sản quê hương như: nón lá, kẹo mè xửng, tôm chua...

- Chế biến các món ăn hàng ngày của các gia đình, các món ăn đặc sản quê hương Thừa Thiên Huế.

* Góc học tập :

- Xem tranh, sách về một nghề sản xuất, xây dựng

- Sưu tầm tranh ảnh của nghề sản xuất , xây dựng

- Xem tranh về các phương tiện giao thông.

- Chơi lô tô, đôminô.

- Thực hiện các vở: chữ cái, lqvt...

- Kể chuyện sáng tạo theo tranh.

* Góc nghệ thuật

+ Tạo hình:

- Trẻ cắt dán các sản phẩm của nghề xây dựng, sản xuất

- Làm một số sản phẩm: mũ, dép, nón, cắt áo

- Hát và đọc thơ có nội dung về nghề sản xuất, xây dựng

+ Âm nhạc:

- Hát và đọc thơ có nội dung về các nghề.

- Hát, múa, gõ đệm theo tiết tấu, nghe hát các bài hát về chủ đề, về dân ca địa phương Thừa Thiên Huế, về giao thông, đọc các bài ca dao sưu tầm trong dân gian về các danh lam thắng cảnh ở Huế.

- Nghe hát các bài hát về chủ đề, về giao thông, các làn điệu dân ca Thừa Thiên Huế.

* Góc thiên nhiên :

- Tưới cây , chăm sóc cây.

- Câu cá

- Gieo hạt giống.

- Chơi với cát , nước.

- In bánh trên cát.

- Gấp và thả thuyền giấy.

- Trải nghiệm góc chơi làm trải nghiệm.

  Trẻ lịch sự khi chơi, không tranh giành đồ chơi của bạn, không xô đẩy nhau.

CHƠI NGOÀI TRỜI

1. Quan sát

   Dự kiến

Vườn rau.

1. Quan sát

   Dự kiến Cây hoa cá vàng.

1. Quan sát

   Dự kiến

Thời tiết.

 

* Vận động ngoài trời.

1.Trò chơi vận động : Rồng rắn lên mây ”2.TCPTVĐ:

 Ném vòng cổ chai; Ném trúng đích thẳng đứng; Ném và bắt bóng; Lăn bóng; Đi cà kheo; Nhảy bao bố; Câu cá; Đá kiện, bật tách chân khép chân, nhảy dây ….

 

1. Quan sát

   Dự kiến

Cây hoa giấy

2. Hoạt động tập thể :

a. TCVĐ:Cáo và thỏ

b. TCDG: chi chi chành chành

3.Hoạt động tự do:

 Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian

 2. Hoạt động tập thể :

a. TCVĐ/ DG: Mèo đuổi chuột

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian

2. Hoạt động tập thể :

a.TCVĐ:ô tô và chim sẻ

b. TCDG: Tập tầm vông

 

 

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian

2. Hoạt động tập thể :

a.TCVĐ:

“Nhảy qua suối nhỏ ”

b.TCDG: Trồng nụ trồng hoa

 

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian

VỆ SINH, ĂN, NGỦ

* Vệ sinh: Rèn kỹ năng rửa tay, lau tay đúng cách trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, sau khi chơi xong.

* Ăn:

- Trẻ biết kể tên một số món ăn ở lớp, ở gia đình, ở địa phương Thừa Thiên Huế.

- Giới thiệu món ăn cho trẻ.

- Trẻ biết sử dụng các từ “ mời cô”, “ mời bạn” khi vào bữa ăn.

- Trẻ biết giữ trật tự trong giờ ăn, giờ ăn không nói chuyện; biết dùng khăn để lau miệng, bỏ rác đúng nơi quy định.

- Nhắc trẻ không làm rơi vãi thức ăn và ăn hết suất ăn.

- Thực hiện một số quy định vệ sinh ở lớp.

* Ngủ:

- Chuẩn bị đầy đủ chăn, gối, giường cho trẻ. Ngủ có treo màng để phòng bệnh sốt xuất huyết.

- Cho trẻ ngủ đủ giờ, đủ giấc, dạy trẻ xếp đồ dùng gọn gàng, rửa mặt, chải đầu buộc tóc, sửa sang quần áo … sau khi ngủ dậy

- Nhắc trẻ không nói chuyện trong giờ ngủ.

 

 

 

 

 

 

CHƠI THEO Ý THÍCH

  +Qua suối hái hoa

+Ném bóng  +Trang trí bổ sung góc chủ đề.

+Khám bệnh cho các chú công nhân.

- Nêu gương cuối ngày.

- Chơi tự do ở các góc chơi

 +Chơi lắp ghép cây xanh, nhà, hàng rào.

+Hoàn thành vở toán.

+Ai tinh mắt.

+Làm đồ chơi từ nguyên vật liệu phế thải.

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc chơi

 +Chơi “ Bò tới cờ”

+Cho trẻ vệ sinh lau chùi góc chơi.

+Đôminô.

+Bán hàng lưu niệm Huế.

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc chơi

                   

+Cá lớn, cá bé

+Bé tạo dáng.

+Tìm bóng của hình.

+Đóng kịch.

-Nêu gương cuối ngày.

-  Chơi tự do ở các góc chơi

+Làm sách tranh về các nghề quen thuộc.

+Bé làm ca sĩ.

+Nấu các món ăn cho chú công nhân.

+Xây công viên.

- Nêu gương cuối tuần

- Chơi tự do ở các góc chơi

TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ, TRẢ TRẺ

-Nhắc và hỗ trợ trẻ chuân bị đồ dùng cá nhân, dọn dẹp đồ chơi, ra về.

-Giáo dục lễ giáo cho trẻ “ chào cô” “ chào ba mẹ” “ chào các bạn”

-Nhắc nhở trẻ đi học đúng giờ, đi học không đòi quà.

-Trao đổi tình hình hoạt động trong ngày của trẻ với phụ huynh.

Các tin khác