MGN 3A
Kế hoạch tuần học thứ 2
( Tuần 37 năm 2022, từ 12/09/2022 đến 18/09/2022 )
KẾ HOẠCH TUẦN
CHỦ ĐỀ NHÁNH 2 : LỚP HỌC CỦA BÉ
Thời gian thực hiện: Từ ngày 12/09/2022 đến ngày 16/09/2022
Thứ HĐ |
Thứ 2 |
Thứ 3 |
Thứ 4 |
Thứ 5 |
Thứ 6 |
||||||
ĐÓN TRẺ
THỂ DỤC SÁNG
ĐIỂM DANH
|
I. Đón trẻ: - Cô vệ sinh thông thoáng phòng lớp sạch sẽ, thoáng mát, hướng cho trẻ vào chơi trong lớp. - Đón trẻ vào lớp, trẻ tự giác lễ phép chào cô giáo, chào bố mẹ. Hướng dẫn trẻ cất đồ dùng cá nhân gọn gàng, đúng nơi quy định. - Cô gợi ý để trẻ kể những gì xung quanh mà trẻ thấy hứng thú. - Gợi ý trẻ tham gia các hoạt động cùng các bạn ở các góc gắn với chủ đề. Chơi theo ý thích hoặc xem tranh truyện về lớp học của bé, về các đồ dùng đồ chơi trong lớp.. II. TDBS: 1. Khởi động: Trẻ đi, chạy theo đội hình vòng tròn hoặc tự do kết hợp các kiểu chân (nhón gót, kiễng chân…), vẫy tay, vỗ tay (Trật tự, lịch sự, không xô đẩy, lắng nghe cô giáo điều khiển). 2. Trọng động: Chuyển đội hình thành 3 hàng ngang trẻ tập bài tập phát triển chung. * BTPTC: Mỗi động tác 2 lần 8 nhịp. Tập theo nhạc bài, tập với gậy thể dục. - Hô hấp : Thổi dây nơ - Tay vai : Co và duỗi tay, vỗ 2 tay vào nhau - Bụng : Quay sang trái, sang phải - Chân : Ngồi xổm, đứng lên, bật tại chổ. - Bật : Bật sang bên - Trẻ thu dọn, cất dụng cụ gọn gàng cùng cô. 3. Hồi tĩnh: - Đi hít thở nhẹ nhàng 1-2 vòng. III. Điểm danh: - Khen trẻ đi học đúng giờ, đi học đều để khỏi ảnh hưởng đến các bạn, không làm phiền người khác (lịch sự, lễ độ) - Cho trẻ quan sát phát hiện bạn vắng mặt trong ngày. Biết quan tâm đến các bạn những ngày qua vắng, tìm hiểu lí do vì sao bạn vắng (giáo dục sự quan tâm). - Nhắc trẻ khi nghỉ học phải biết xin phép cô giáo. (Giáo dục trẻ biết tôn trọng người khác). |
||||||||||
TRÒ CHUYỆN
|
- Trò chuyện cá nhân hoặc theo nhóm về thời tiết hoặc các sự kiện nổi bật trong ngày mà trẻ quan tâm như ngày sinh nhật, về không khí, thời tiết, về mùa hè. - Trò chuyện với trẻ về cách phòng chống dịch bệnh Covid - 19 hoặc một số bệnh thường gặp vào mùa thu và cách phòng tránh - Trò chuyện về những PTGT trẻ nhìn thấy trên đường đến trường. - Tạo tình huống để trẻ giao tiếp bằng lời, thể hiện sự quan tâm đến những người xung quanh. |
||||||||||
HOẠT ĐỘNG HỌC
|
LQVH: - Truyện: Đôi bạn tốt |
PTVĐ: - Tung bóng lên cao và bắt bóng - TCVĐ : Ai nhanh hơn |
KPXH: - Trò chuyện về lớp học của bé. |
LQVT: - Gộp hai nhóm đối tượng thành 1 nhóm có số lượng 2 |
TẠO HÌNH : - Vẽ đồ chơi trong lớp học |
||||||
CHƠI NGOÀI TRỜI
|
1. Quan sát Dự kiến: “Thời tiết” |
1. Quan sát Dự kiến: Cây hoa giấy |
1. Quan sát Dự kiến: Chậu cá cảnh |
* Chơi ngoài trời về phát triển vận động. 1.Trò chơi vận động: “Rồng rắn lên mây” 2. Chơi các trò chơi, đồ chơi vận động: Đi cà kheo, Nhảy vòng, ném vòng cổ chai, ném bóng vào rổ, chuyền bóng, bật xa, ném xa, đi trong đường hẹp |
1. Quan sát Dự kiến: Cây hoa hồng thiên hương |
||||||
2. Hoạt động tập thể a.TCVĐ: Trời nắng trời mưa b.TCDG:Trồng nụ trồng hoa” 3. Hoạt động tự do: Đi cà kheo, chơi với lá, ô ăn quan, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian,vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng,... |
2. Hoạt động tập thể : a. TCVĐ: Thỏ tìm chuồng b. TCDG: Lộn cầu vồng 3.Hoạt động tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chóng chóng, hất giây chun, ô ăn quan, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
2. Hoạt động tập thể a.TCVĐ: Ô tô và chim sẻ b.TCDG: Kéo cưa lừa xẻ 3.Hoạt động tự do: Xâu lá làm mũ, đi cà kheo, câu cá, đá kiện, vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, bóng, chơi xích đu, cầu trượt, chơi TCDG... |
2. Hoạt động tập thể : a. TCVĐ: Thuyền vào bến b. TCDG: Xỉa cá mè. 3.Hoạt động tự do: hất giây chun, ô ăn quan, chơi xích đu, cầu trượt, vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chong chóng |
||||||||
CHƠI HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC |
* Góc xây dựng - lắp ghép : Xây dựng lớp học. Lắp ghép cây xanh, nhà, hàng rào... * Góc phân vai : Chơi bán cửa hàng bán nước uống; bán áo quần, bán đồ dùng học tập; cửa hàng ăn uống. Nấu các món ăn của địa phương. Đóng vai bác sĩ tư vấn dinh dưỡng chăm sóc sức khỏe con người. * Góc học tập : Xem tranh về lớp học của bé; Chơi lô tô, đôminô; Thực hiện các vở: lqvt, vở tạo hình. Chơi tranh so hình, các món ăn của Huế thường chế biến vào mùa thu. * Góc nghệ thuật + Tạo hình: Vẽ đồ chơi trong lớp học…Nặn đồ dùng, đồ chơi yêu thích; Cắt dán trường mầm non.. + Âm nhạc: Hát, múa, gõ đệm theo tiết tấu các bài hát, các làn điệu dân ca địa phương trong chủ đề, đọc các bài thơ câu đố được sưu tầm trong dân gian. * Góc thiên nhiên : Thả thuyền giấy; Tưới cây, chăm sóc cây, quan sát sự phát triển của cây. Lịch sự trong khi chơi, không xô đẩy. |
||||||||||
VỆ SINH- ĂN NGỦ |
- Vệ sinh: Rèn kĩ năng rửa tay, lau tay đúng cách trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh, sau khi chơi xong. - Ăn: Trẻ biết kể tên 1 số món ăn của địa phương ở lớp, nhà hàng, gia đình. Nhắc trẻ sử dụng các từ như : “mời cô”, “mời bạn”khi vào bữa ăn. Nhắc nhở trẻ trật tự trong giờ ăn, không nói chuyện, không nhai ngồm ngoàm khi ăn, biết dùng khăn giấy để lau miệng, bỏ rác đúng nơi quy định. - Ngủ: Cho trẻ ngủ đúng giờ, đủ giấc, dạy trẻ xếp đồ dùng gọn gàng, đánh răng, rửa mặt, soi gương, chải đầu, buộc tóc, sửa sang quần áo…sau khi ngủ dậy. |
||||||||||
CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH |
- Chơi : Lăn bóng. - Giáo dục trẻ biết nói lời cảm ơn, xin lỗi. - Rèn đội hình tập thể dục sáng. - Vệ sinh các góc chơi - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do. |
- Chơi : Sâu con dễ thương. - Chơi : Con muỗi. - Giáo dục trẻ xếp dép gọn gàng, ngăn nắp. - Nhận biết kí hiệu bản thân. - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do |
- Hướng dẫn trẻ đánh răng đúng cách. -Chơi :Cắp cua - Giáo dục trẻ nhận biết ký hiệu thông thường trong trường, lớp - Chơi : “Xếp hình” - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do. |
- Chơi: Xếp tháp ly nhiều tầng - Chơi : Nhận biết các món ăn quen thuộc - Hoàn thành vở LQVT. - Rèn đội hình tập thể dục. - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do. |
- Nhận biết các nhóm của thực phẩm. - Chơi “Chiếc hộp diệu kì”. - Chơi : Phân loại rác - Hát “Trường chúng cháu là trường mầm non” - Nêu gương cuối tuần - Chơi tự do |
||||||
TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ VÀ TRẢ TRẺ |
- Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân, áo quần gọn gàng, sạch sẽ. - Cho trẻ chơi theo ý thích, xếp cất đồ chơi gọn gàng sau khi chơi, phụ giúp cô giáo làm một số việc vừa sức - Trao đổi tình hình hoạt động trẻ trong ngày với phụ huynh. Các cháu chào bố mẹ, chào cô giáo và tạm biệt các bạn để ra về. |
||||||||||