Mục tiêu của việc dạy dỗ một học trò là làm cho trò có khả năng thích nghi với việc không có người thầy "

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tuần

MGN 3A

Cập nhật lúc : 16:44 11/05/2023  

Kế hoạch tuần học thứ 31
( Tuần 16 năm 2023, từ 17/04/2023 đến 23/04/2023 )

KẾ HOẠCH TUẤN

CHỦ ĐỀ : CÁC HIỆN TƯỢNG TỰ NHIÊN

Thời gian thực hiện :  Từ ngày 17/4/2023 đến ngày 21/4/2023

   Thứ

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

ĐÓN TRẺ

 

 

 

 

 

 

THỂ DỤC SÁNG

 

 

 

 

 

 

 

ĐIỂM DANH

 

 

 

 

I. Đón trẻ:

- Cô vệ sinh thông thoáng phòng lớp sạch sẽ, thoáng mát, hướng cho trẻ vào chơi trong lớp.

- Đón trẻ vào lớp, trẻ tự giác lễ phép chào cô giáo, chào bố mẹ. Hướng dẫn trẻ cất đồ dùng cá nhân gọn gàng, đúng nơi quy định.

- Cô gợi ý để trẻ kể những gì xung quanh mà trẻ thấy hứng thú.

- Gợi ý trẻ tham gia các hoạt động cùng các bạn ở các góc gắn với chủ đề. Chơi theo ý thích hoặc xem băng hình, tranh ảnh và trò chuyện với trẻ vềcác hiện tượng thời tiết

II. TDBS:

1. Khởi động: Trẻ đi, chạy theo đội hình vòng tròn hoặc tự do kết hợp các kiểu chân (nhón gót, kiễng chân…), vẫy tay, vỗ tay (Trật tự, lịch sự, không xô đẩy, lắng nghe cô giáo điều khiển).

2. Trọng động:  Chuyển đội hình thành 3 hàng ngang trẻ tập bài tập phát triển chung.

* BTPTC: Mỗi động tác 2 lần 8 nhịp. Tập theo nhạc bài, tập với tạ

- Hô hấp  : Ngửi hoa

- Tay vai  : Đưa 2 tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên

- Bụng      : Nghiêng người sang bên 

- Chân      : Nhún chân.

- Bật         : Bật tiến về phía trước

- Trẻ thu dọn, cất dụng cụ gọn gàng cùng cô.

3. Hồi tĩnh:

- Đi hít thở nhẹ nhàng 1-2 vòng.

III. Điểm danh:

- Khen trẻ đi học đúng giờ, đi học đều để khỏi ảnh hưởng đến các bạn, không làm phiền người khác (lịch sự, lễ độ)

- Cho trẻ quan sát phát hiện bạn vắng mặt trong ngày. Biết quan tâm đến các bạn những ngày qua vắng, tìm hiểu lí do vì sao bạn vắng (giáo dục sự quan tâm).

- Nhắc trẻ khi nghỉ học phải biết xin phép cô giáo. (Giáo dục trẻ biết tôn trọng người khác).

TRÒ CHUYỆN

 

- Trò chuyện cá nhân hoặc theo nhóm về thời tiết hoặc các sự kiện nổi bật trong ngày mà trẻ quan tâm như ngày sinh nhật, về không khí, thời tiết, về mùa hè.

- Trò chuyện với trẻ về cách phòng chống dịch bệnh Covid - 19 hoặc một số bệnh thường gặp vào mùa hè và cách phòng tránh.

 

- Trò chuyện về những PTGT trẻ nhìn thấy trên đường đến trường và giáo dục trẻ về luật giao thông.

- Tạo tình huống để trẻ giao tiếp bằng lời, thể hiện sự quan tâm đến những người xung quanh.

HOẠT ĐỘNG HỌC

 

 

LQVH:

- Truyện : “Hồ nước và mây”

 

PTVĐ:

- Ném trúng đích bằng 1 tay.

- TCVĐ: Đá bóng vào gôn

KPKH :

- Trò chuyện về các hiện tượng thời tiết

 

LQVT:

- Đếm đến 7. Nhóm có 7 đối tượng

ÂM NHẠC :

- NDTT : Nghe hát “Mưa rơi”

- NDKH : 

+ VĐTN “Nắng sớm”                                           

 

 

 

CHƠI

NGOÀI TRỜI

 

 

 

 

 

1. Quan sát 

Dự kiến: “Thời tiết”.

1. Quan sát 

Dự kiến:  Cây hoa cá vàng

1. Quan sát

Dự kiến: Chậu cá cảnh

* Chơi ngoài trời về phát triển vận động.

1.Trò chơi vận động: “Kéo co”

2.Chơi các trò chơi, đồ chơi vận động: Đi cà kheo, Nhảy vòng, ném vòng cổ chai, ném bóng vào rổ, chuyền bóng .bật xa, ném xa, đi trong đường hẹp….

1. Quan sát 

Dự kiến: Cây  hoa  nhài

2. Hoạt động tập thể

a.TCVĐ: Trời nắng trời mưa

b.TCDG:Trồng nụ trồng hoa”

3. Hoạt động tự do: Đi cà kheo, chơi với lá, ô ăn quan, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian,vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng,...

2. Hoạt động tập thể :

a. TCVĐ: Thi xem ai nhanh

b. TCDG:  Chi chi chành chành

3. Hoạt động tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chóng chóng, hất giây chun, ô ăn quan, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

2. Hoạt động tập thể

a. TCVĐ: Ô tô và chim sẻ

b.TCDG:   Kéo cưa lừa xẻ

3.Hoạt động tự do: Xâu lá làm mũ, đi cà kheo, câu cá, đá kiện, vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, bóng, chơi xích đu, cầu trượt, chơi TCDG...

2. Hoạt động tập thể :

a. TCVĐ:  Thuyền vào bến 

b. TCDG: Xỉa cá mè.

3. Hoạt động tự do: hất giây chun, ô ăn quan, chơi xích đu, cầu trượt, vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chong chóng

CHƠI HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC

* Góc xây dựng - lắp ghép : Xây dựng  công viên nước. Lắp ghép công viên cây xanh.

* Góc phân vai : Cửa hàng bán lương thực; bán thực phẩm; các món ăn địa phương ở Huế như bánh bèo, bánh lọc, chè đậu ván,…; bán cây, hoa, bán rau, củ, quả mang nét đặc trưng của Huế.

* Góc học tập : Xem tranh về các hiện tượng tự nhiên; Sưu tầm tranh ảnh về các hiện tượng tự nhiên. Cắt và sưu tầm tranh ảnh về các các hiện tượng tự nhiên. Chơi lô tô, chữ số hoàn thành các tập vở của bé.

* Góc nghệ thuật

+ Tạo hình: Tô màu dòng sông, suối; xé dán mặt trời và những đám mây…Nặn cầu vồng. Làm một số đồ chơi từ vật liệu thiên nhiên.

+ Âm nhạc: Hát, múa, gõ đệm theo tiết tấu các bài hát, các làn điệu dân ca địa phương trong chủ đề, đọc các bài thơ câu đố được sưu tầm trong dân gian.

* Góc thiên nhiên : Tưới cây, chăm sóc cây, quan sát sự phát triển của cây. Thả thuyền giấy;  Chơi với cát, nước; Lịch sự trong khi chơi, không xô đẩy.

VỆ SINH- ĂN NGỦ

-  Vệ sinh: Rèn kĩ năng rửa tay, lau tay đúng cách trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh, sau khi chơi xong.

- Ăn: Trẻ biết kể tên 1 số món ăn của địa phương ở lớp, nhà hàng, gia đình. Nhắc trẻ sử dụng các từ như : “mời cô”, “mời bạn” khi vào bữa ăn. Nhắc nhở trẻ trật tự trong giờ ăn, không nói chuyện, không nhai ngồm ngoàm khi ăn, biết dùng khăn giấy để lau miệng, bỏ rác đúng nơi quy định.

- Ngủ: Cho trẻ ngủ đúng giờ, đủ giấc, dạy trẻ xếp đồ dùng gọn gàng, đánh răng, rửa mặt, soi gương, chải đầu, buộc tóc, sửa sang quần áo…sau khi ngủ dậy.

 

CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH

-  Chơi : “Lá và gió”

 - Vệ sinh các góc chơi

- Làm thí nghiệm “Chìm nổi”

-Nhận biết 1 số nơi không an toàn,nguy hiểm

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc chơi

-   Chơi : Ném vòng vào cổ chai

-  Nhận biết tác hại của lũ lụt.

- Chơi: Nhận biết các nhóm thực phẩm.

- Chơi tô màu lô tô.

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc chơi

- Chơi: Trời nắng trời mưa

- Rèn kĩ năng gấp áo quần

- Tập pha nước chanh

- Xếp dép ngăn nắp vào giá.

 

 

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc chơi

- Chung tay bảo vệ môi trường.

- Làm đồ chơi từ nguyên vật liệu phế thải

- Chơi ô ăn quan.

- Hoàn thành vở LQVT.

 

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc chơi

- Biểu diễn văn nghệ cuối chủ đề

 

 

 

 

 

 

 

- Nêu gương cuối tuần.

- Chơi tự do ở các góc chơi

TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ VÀ TRẢ TRẺ

- Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân, áo quần gọn gàng, sạch sẽ.

- Cho trẻ chơi theo ý thích, xếp cất đồ chơi gọn gàng sau khi chơi, phụ giúp cô giáo làm một số việc vừa sức

- Trao đổi tình hình hoạt động trẻ trong ngày với phụ huynh. Các cháu chào bố mẹ, chào cô giáo và tạm biệt các bạn để ra về.

 

 

 

 

 

 

Các tin khác