Mục tiêu của việc dạy dỗ một học trò là làm cho trò có khả năng thích nghi với việc không có người thầy "

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tuần

Khối MGN

Cập nhật lúc : 16:37 20/10/2019  

Kế hoạch tuần học thứ 52
( Tuần 1 năm 2018, từ 01/01/2018 đến 07/01/2018 )

MỤC TIÊU GIÁO DỤC

CHỦ ĐỀ: MỜI BẠN ĐẾN THĂM GIA ĐÌNH TÔI

Thời gian thực hiện: 4 tuần. Từ ngày 21/10/2019 đến ngày 15/11/2019

LĨNH VỰC

MỤC TIÊU

 

 

 

 

 

PHÁT TRIỂN

THỂ

CHẤT

* Phát triển vận động:

- Vận động thô:

1.Trẻ biết bò thấp chui qua cổng. Khi bò chân nọ tay kia, người không chạm vào cổng.

2.Trẻ biết đập và bắt bóng tại chỗ.Khi đập và bắt bóng, mắt nhìn theo hướng bóng và không để bóng bị rơi.

3.Trẻ biết chạy thay đổi hướng theo hiệu lệnh. Trẻ biết chạy theo hiệu lệnh của cô.

4.Trẻ biết đi trên ghế thể dục đầu đội túi cát.Trẻ có kĩ năng giữ thăng bằng cơ thể khi đi trên ghế và không làm rơi túi cát.

-Vận động tinh: Trẻ biết đan tết, cài mở cúc áo, cầm kéo cắt các đường thẳng, cong, buộc dây, cầm bút tô thành thạo, lắp ghép hình….

* Dinh dưỡng sức khỏe:

5. Trẻ biết ích lợi của việc ăn uống hợp lí đối với sức khoẻ. Biết làm một số việc tự phục vụ hàng ngày như rửa tay, rửa mặt đi vệ sinh đúng nơi quy định.

 

 

 

 

 PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC

* Hoạt động khám phá:

6. Trẻ biết được mối quan hệ và công việc các thành viên trong gia đình (ông, bà, bố, mẹ, anh, chị,...).Phát triển khả năng quan sát tư duy của trẻ.

7. Trẻ nhận biết địa chỉ, đặc điểm ngôi nhà của bé.Trẻ nhận biết được sự khác nhau của nhà 1 tầng, 2 tầng, nhà có vườn cây.

8. Trẻ biết được tên gọi, chất liệu, công dụng của một số đồ dùng trong gia đình. Trẻ có kĩ năng so sánh đồ dùng để ăn, đồ dùng để uống.

* Làm quen với toán

9. Trẻ biết phân biệt hình tròn, hình tam giác, hình vuông, hình chữ nhật. Trẻ có kĩ năng so sánh điểm giống và khác nhau giữa các hình.

10.Trẻ biết so sánh chiều cao của 2 đối tượng.Trẻ sử dụng đúng từ “cao hơn”; “thấp hơn”

11. Trẻ biết gộp hai nhóm đối tượng trong phạm vi 3 và đếm. Rèn kĩ năng gộp và đếm cho trẻ.

12. Trẻ biết tách nhóm có 3 đối tượng thành hai nhóm nhỏ hơn. Rèn kĩ năng tách và đếm cho trẻ.

 

 

 

 

PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ

13. Trẻ nhớ tên câu chuyện, tên các nhân vật trong chuyện và hiểu được nội dung câu chuyện “Nhổ củ cải”;  “Chiếc ấm sành nở hoa”. Phát triển ngôn ngữ, mở rộng vốn từ cho trẻ.

14.Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả “Quạt cho bà ngủ-Thạch Quỳ”; “Em yêu nhà em – Đoàn Thị Lam Luyến” và đọc thuộc bài thơ diễn cảm.Trẻ biết thể hiện cảm xúc qua điệu bộ và nét mặt biểu cảm.

PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM VÀ KĨ NĂNG XÃ HỘI

 

15. Trẻ biết quan tâm, yêu mến, giúp đỡ bạn bè, người thân, biết ba mẹ vất vả để nuôi ta khôn lớn nên phải biết tiết kiệm và giữ gìn nhà cửa sạch sẽ.

16. Trẻ biết trò chuyện về công việc của bố mẹ, biết yêu thương, quý trọng ông bà cha mẹ.

 

 

 

 

PHÁT TRIỂN THẨM MĨ

* Tạo hình:

17. Trẻ biết “ Vẽ, tô màu ngôi nhà” , “ Vẽ người thân trong gia đình”, “ Vẽ đồ dùng trong gia đình”.Trẻ biết sử dụng các kĩ năng đã học để vẽ, biết chọn màu tô phù hợp.

18. Trẻ biết xé, dán bông hoa trang trí cửa sổ theo mẫu. Rèn kĩ năng bôi hồ vừa phải, không lem ra ngoài.

* Âm nhạc:

19. Trẻ biết tên bài hát và vận động múa nhịp nhàng theo bài hát : “ Nhà của tôi”, “Mẹ đi vắng”; …

20. Trẻ biết tên bài hát, tên tác giả và hát thuộc lời bài hát “Múa cho mẹ xem”; “Nhà của tôi”…

Các tin khác