Nghề được tôn vinh thì hãy nâng niu và làm giàu những gì mình đang có ''

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tuần

Khối MGN

Cập nhật lúc : 22:35 10/02/2019  

Kế hoạch tuần học thứ 52
( Tuần 48 năm 2017, từ 27/11/2017 đến 03/12/2017 )

MỤC TIÊU

   CHỦ ĐỀ: THẾ GIỚI THỰC VẬT  

(Thời gian thực hiện 4 tuần:Từ ngày 11/02 đến ngày 08/03/2019)

Lĩnh vực

Mục tiêu

 

 

 

 

 

PHÁT TRIỂN

THỂ CHẤT

 

 

* Phát triển vận động:

-Vận động thô:

1.Trẻ biết đi thay đổi hướng theo vật chuẩn. Khi đi đầu nhìn thẳng không cúi.

2.Trẻ biết trườn theo hướng thẳng .Trẻ biết phối hợp nhịp nhàng tay và chân khi trườn, khi trườn, mắt nhìn thẳng, đầu không cúi.

3.Trẻ biết ném xa bằng hai tay, khi ném người hơi ngả ra sau, dùng sức mạnh của tay và thân để ném bóng.

4. Trẻ biết đi trên vạch kẻ thẳng trên sàn, bàn chân trẻ luôn bước đúng trên đường kẻ và giữ được thăng bằng.

-Vận động tinh: Trẻ biết đan tết, cài mở cúc áo, cầm kéo cắt theo đường thẳng, đường cong, cầm bút tô màu thành thạo,…

* Giáo dục dinh dưỡng- Sức khỏe:

5. Trẻ biết lợi ích của các món ăn có nguồn gốc từ rau, củ, quả... đối với sức khỏe của con người.

 

 

 

 

PHÁT TRIỂN

NHẬN THỨC

 

* Khám phá:

6. Trò chuyện về cây xanh và môi trường sống. Trẻ nhận biết được quá trình sinh trưởng và lớn lên của cây, môi trường và sự lớn lên của cây.

7.Nhận biết, phân biệt một số loại rau, củ và quả theo đặc điểm đặc trưng của chúng.Trẻ biết so sánh sự giống và khác nhau của một số loại rau, củ, quả.

8.Khám phá một số loại hoa ( hoa cánh tròn, hoa cánh dài). Trẻ biết được một số lợi hoa cánh tròn, hoa cánh dài theo đặc điểm của chúng.

* Làm quen với một số khái niệm sơ đẳng về toán:

9.Trẻ biết số lượng và chữ số 5.Rèn cho trẻ khả năng ghi nhớ có chủ định.

10.Trẻ biết tách/gộp các nhóm đối tượng có số lượng trong phạm vi 5. Rèn cho trẻ kĩ năng so sánh, phân nhóm, tách/gộp nhóm có đối tượng có số lượng là 5.

11.Trẻ biết xác định phía trước, phía sau của bạn  khác. Rèn kĩ định hướng trong kgoong gian cho trẻ.

 

 

 

 

PHÁT TRIỂN

NGÔN NGỮ

 

12. Trẻ biết tên bài thơ, tên tác giả bài thơ ‘’Hoa cúc vàng’’- Nghuyễn Văn Chương, ‘’Hoa kết trái’’ -Thu Hà. Trẻ có khả năng đọc bài thơ diễn cảm.

13.Trẻ nhớ tên câu chuyện tên tác giả câu chuyện, tên các nhân vật trong truyện, hiểu được nội dung câu chuyện “ Hoa mào gà”, “ Hạt đỗ sót” . Trẻ có kỹ năng phân biệt ngữ điệu của các nhân vật.

14. Trẻ biết chăm chú lắng nghe người khác và đáp lại bằng cử chỉ, nét mặt, ánh mắt phù hợp.Trẻ lắng nghe người khác nói, nhìn vào mắt người khác, trả lời câu hỏi, đáp lại bằng cử chỉ, điệu bộ , nét mặt để người khác biết rằng mình hiểu hay chưa hiểu điều họ nói.

PHÁT TRIỂN

TÌNH CẢM VÀ

KĨ NĂNG XÃ HỘI

15.Trò chuyện về lợi ích của cây, vì sao cây được chăm sóc, bảo vệ và cách chăm sóc bảo vệ. Biết giữ gìn môi trường xanh sạch đẹp. Qúy trọng người trồng cây.

 

 

 

 

PHÁT TRIỂN THẨM MĨ

 

 

*Tạo hình:

16. Trẻ biết vẽ tô màu cây xanh .Vẽ tô màu rau củ quả mà bé thích. Trẻ biết sử dụng các kĩ năng đã học để vẽ và tô màu không lem ra ngoài.

17.Trẻ biết xé dán các loại quả.Rèn cho trẻ cách xé dọc và bôi hồ không lem ra ngoài.

*Âm nhạc :

18. Trẻ biết tên bài hát, tên nhạc sĩ và hát thuộc lời bài hát “Qủa gì”, “ Màu hoa”.Rèn kĩ năng hát đúng nhịp bài hát.

19. Trẻ biết vận động múa bài hát “Em yêu cây xanh”  , “ Bầu bí thương nhau”.Trẻ có kỹ năng múa nhịp nhàng theo giai điệu từ đầu đến cuối bài hát..

20. Trẻ biết lắng nghe cô hát và hưởng ứng cùng cô các bài hát: “ Vườn cây của ba”, “ Cây trúc xinh”.

Các tin khác