Khối MGN
Kế hoạch tuần học thứ 52
( Tuần 2 năm 2018, từ 08/01/2018 đến 14/01/2018 )
MỤC TIÊU
CHỦ ĐỀ: BÉ BIẾT NGHỀ GÌ
Độ tuổi : 4 – 5 tuổi
Thời gian thực hiện: 4 tuần. Từ ngày 18/11/2019 đến ngày 13/12/2019
Lĩnh vực |
Mục tiêu |
1. Phát triển thể chất |
* Phát triển thể chất: - Vận động thô: 1. Đi lùi, khi đi mắt nhìn thẳng, không quay người ra sau. 2. Bò chui qua ống dài 1,2x0,6m, khi bò chân nọ tay kia, mắt nhìn thẳng, khi chui qua ống không chạm ống. 3. Ném xa bằng 2 tay, khi ném trẻ biết cầm túi cát bằng hai tay đưa cao trên đầu, mắt nhìn hướng ném, dùng sức của thân và tay để ném đi xa. 4. Bật xa 35-40cm, trẻ biết khi bật chân hơi khuỵa xuống, hai tay để song song trước mặt mất nhìn thẳng, dùng hết sức của chân để bật. -Vận động tinh: Trẻ biết đan tết, cài mở cúc áo, cầm kéo cắt các đường thẳng, cong, buộc dây, cầm bút tô thành thạo, lắp ghép hình…. * Giáo dục dinh dưỡng sức khỏe: 5. Trẻ biết tránh những nơi lao động, một số dụng cụ lao động có thể gây nguy hiểm. |
2. Phát triển nhận thức |
* Khám phá xã hội: 6. Trẻ biết tên một số nghề phổ biến ở nơi trẻ sống.Trẻ biết tên các nghề, dụng cụ và công việc đặc trưng của các nghề, biết về ngày Nhà giáo Việt Nam, ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, biết yêu quý cô giáo, yêu quý các chú bộ đội, công an. 7.Trò chuyện về nghề sản xuất, nghề xây dựng, nghề dịch vụ, một số nghề truyền thống ở địa phương. Trẻ biết tên các nghề, dụng cụ và công việc đặc trưng, sản phẩm của các nghề. * Làm quen một số khái niệm sơ đẳng về toán 8. Nhận biết thời gian trong ngày. Rèn kĩ năng nhận biết phân biệt cho trẻ. 9. So sánh chiều rộng của hai đối tượng. Trẻ sử dụng đúng từ “ rộng hơn”, “ hẹp hơn”. 10. Xác định phía trên- phía dưới của bạn khác. Trẻ biết định hướng trong không gian. 11. Đo dung tích 2 đối tượng bằng một đơn vị đo. Rèn kĩ năng đo và nhận biết dung tích của đối tượng đo. |
3. Phát triển ngôn ngữ |
*Làm quen văn học: 12. Trẻ biết tên bài thơ “Cái bát xinh xinh”, “Bé làm bao nhiêu nghề”, tên tác giả và đọc thuộc bài thơ. Rèn kĩ năng đọc diễn cảm cho trẻ. 13. Trẻ biết tên và hiểu nội dung của câu chuyện “Người bán mũ rong”, “Ba chú lợn nhỏ”.Trẻ có kĩ năng phân biệt được ngữ điệu của nhân vật. |
4. Phát triển tình cảm và kĩ năng xã hội |
14. Trẻ biết mọi nghề đều có ích cho xã hội, đều đáng quý đáng trân trọng.Rèn cho trẻ kỹ năng bày tỏ sự yêu quý người lao động và những sản phẩm do họ làm ra. 15.Trẻ biết thực hiện một số quy định ( cất đồ chơi, thực nhật, giờ ngủ không làm ồn, bỏ rác đúng nơi quy định,..), trẻ có ý thức thực hiện một số quy định chung. |
5. Phát triển thẩm mỹ |
* Tạo hình: 16. Trẻ biết “ Vẽ, tô màu chú cảnh sát giao thông” .Rèn kĩ năng khéo léo của đôi bàn tay vẽ, tô màu không lem ra ngoài. 17.Trẻ biết “Cắt dán thang cho chú công nhân” “ Xé dán bình hoa tặng cô giáo” .Rèn kĩ năng cắt, xé, dán và phát triển tính sáng tạo trong lĩnh vực tạo hình cho trẻ. 18.Trẻ biết “ Nặn cái cuốc”. Rèn kĩ năng lăn dài, ấn dẹt cho trẻ. * Âm nhạc: 19. Trẻ biết hưởng ứng theo nhịp bài hát “ Chú bộ đội” “ Ba em là công nhân lái xe” , “ Cô giáo em” cùng với cô. Rèn kĩ năng cảm thụ âm nhạc cho trẻ. 20. Trẻ biết tên bài hát, tên tác giả “Cháu yêu cô chú công nhân” “ Lớn lên cháu lái máy cày” và hát thuộc lời bài hát.Rèn kĩ năng hát đúng cao độ, trường độ. |