Ảnh hưởng của người thầy là vĩnh cửu. Ta không thể biết được khi nào thì ảnh hưởng ấy dừng "

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tuần

Khối MGN

Cập nhật lúc : 20:48 15/04/2019  

Kế hoạch tuần học thứ 52
( Tuần 49 năm 2017, từ 04/12/2017 đến 10/12/2017 )

CHỦ ĐỀ: NƯỚC VÀ CÁC HIỆN TƯỢNG TỰ NHIÊN

THỜI GIAN THỰC HIỆN: 3 TUẦN

Từ ngày 8/4/2019 đến ngày 26/4/2019

                      

LĨNH VỰC

MỤC TIÊU

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT

 

* Vận động:

- Vận động thô:

1. Đập và bắt bóng bằng hai tay. Rèn cho trẻ kỹ năng đập bóng và bắt bóng bằng hai tay cho trẻ.

2. Bật qua vũng nước. Rèn cho trẻ kỹ năng bật qua vũng nước, khi tiếp đất bằng mũi bàn chân, sau đó cả bàn chân.

3.Chạy chậm 60-80m. Rèn kĩ năng chú ý cho trẻ.

-Vận động tinh: Trẻ biết đan tết, cài mở cúc áo, cầm kéo cắt các đường thẳng, cong, cầm bút tô thành thạo….

* Dinh dưỡng – sức khỏe:

4. Biết phòng tránh những nơi dễ gây nguy hiểm đến tính mạng. Kể được tác hại của một số việc làm gây nguy hiểm đối với bản thân và những người xung quanh

 

 

 

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC

 

*Khám phá khoa học:

5.Trẻ  biết được lợi ích của nước đối với đời sống con người. Nước dùng để nấu thức ăn, để uống, để tưới cây,…

6. Trẻ biết được tên gọi các đặc điểm của gió. Gió có lợi và có hại như thế nào đối với đời sống con người.

7. Trẻ biết thời tiết mùa hè và biết được các hoạt động trong mùa hè.Nêu được đặc điểm đặc trưng của mùa đó:VD: mùa hè: nắng nhiều, nóng, khô, có nhiều loại quả, hoa đặc trưng( kể tên); mùa đông: nhiều gió,mưa, trời lạnh, ít hoa quả hơn mùa hè( kể tên một số loại hoa/ quả đặc trưng).

*Làm quen với toán:

8. Sử dụng một số dụng cụ khác nhau để đong nước. Nhận xét kết quả đong.

9. Đếm đến 6, nhận biết số lượng trong phạm vi 6. Rèn kĩ năng nhận biết và ghi nhớ cho trẻ.

10. Đếm đến 7, nhận biết số lượng trong phạm vi 7. Rèn kĩ năng nhận biết và ghi nhớ cho trẻ.

 

 

 

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ

 

 

* Làm quen văn học:

11. Trẻ biết tên bài thơ ‘’Cầu vồng’’ của nhà thơ Phạm Thanh Quang, bài thơ ‘’Mùa hạ tuyệt vời’’ của nhà thơ Phạm Hưng Long. Trẻ đọc diến cảm bài thơ. Rèn kỹ năng đọc mạch lạc cho trẻ.

12.Trẻ biết tên và hiểu nội dung của câu chuyện “Giọt nước tí xíu’’.Trẻ có kĩ năng phân biệt được ngữ điệu của nhân vật.

 

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM VÀ QUAN HỆ XÃ HỘI

 

13.Trẻ biết thực hiện một số quy định (Cất đồ chơi,trực nhật, giờ ngủ không làm ồn, bỏ rác đúng nơi quy định, tiết kiệm nước, không để tràn nước khi rửa tay,..)

14. Biết sẵn sàng giúp đỡ khi người khác gặp khó khăn

15. Có hành vi bảo vệ môi trường trong sinh hoạt hằng ngày

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ

* Tạo hình:

16. Trẻ biết “ Vẽ, tô màu chiếc ô”, ‘’Vẽ, tô màu cảnh mùa hè’’ .Rèn kĩ năng khéo léo của đôi bàn tay vẽ, tô màu không lem ra ngoài.

17.Trẻ biết “ Xé dán mặt trời và những đá mây” .Rèn kĩ năng xé, dán và phát triển tính sáng tạo trong lĩnh vực tạo hình cho trẻ.

 * Âm nhạc:

18. Trẻ biết tên bài hát, tên nhạc sĩ và hát thuộc lời bài hát “Cho tôi đi làm mưa với” – Hoàng Hà. Rèn kĩ năng hát đúng nhịp của bài hát.

19. Trẻ biết vận động múa theo nhịp bài hát ,“Mùa hè đến” – Nguyễn Thị Nhung, “ Nắng sớm”- Hàn Ngọc Bích. Trẻ có kĩ năng múa nhịp nhàng theo giai điệu từ đầu đến cuối của bài hát.

20. Trẻ biết lắng nghe và hưởng ứng theo giai điệu của bài hát “ Khúc ca bốn mùa” , “ Mưa rơi”.

Các tin khác