Khối MGN
Kế hoạch năm 2016-2017
Kế hoạch tháng 1 năm học 2016
MỤC TIÊU
CHỦ ĐỀ: THẾ GIỚI THỰC VẬT
Độ tuổi: Mẫu giáo nhỡ (4 – 5 tuổi)
Thời gian thực hiện: 05 tuần (Từ ngày 04/01/2016 đến 05/02/2016)
LĨNH VỰC |
MỤC TIÊU |
PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
|
* Phát triển vận động: 1. Trẻ biết ném xa bằng hai tay khi ném trẻ biết cầm túi cát bằng hai tay đưa cao lên đầu, dung sức của thân và tay để ném đi xa. 2.Trẻ biết đập bóng xuống sàn và bắt bóng 3.Trẻ biết bật liên tiếp qua các vạch kẻ 4. Trẻ biết lăn bóng bằng 2 tay và đi theo bóng trong đường dích dắc. Trẻ biết phối hợp linh hoạt giữ tay và chân khi lăn bóng trong đường dích dắc 5. Trẻ biết chạy chậm 60 - 80m 6.Trẻ tham gia luyện tập hứng thú, biết nhường nhịn và tham gia cùng bạn trong các hoạt động tập thể, * Dinh dưỡng sức khỏe: 7. Trẻ nhận biết, gọi đúng tên một số món ăn đơn giản hằng ngày: cơm, canh, cá rán. 8. Trẻ biết tự rửa tay bằng xà phòng sau khi chơi xong, khi tay bẩn, khi đi vệ sinh và trước khi ăn.
|
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC |
* Hoạt động khám phá: 9.Biết gọi tên của cây và các bộ phận của cây. 10.Quan sát hiểu và giải thích được quá trình phát triển của cây, biết phán đoán một số liên hệ đơn giản giữa cây cối đối với môi trường sống của cây ( đất, nước, không khí, ánh sáng ). 11.Biết tên gọi, đặc điểm, lợi ích của các loại rau, hoa và quả. 12.Biết so sánh sự giống và khác nhau của một số loại hoa, quả. Biết phân loại một số loại rau * Làm quen với một số khái niệm sơ đẳng về toán 13. Trẻ nhận biết được số lượng 4 và có kĩ năng tách gộp trong phạm vi 4 14.Trẻ biết so sánh giữa 2 đối tượng cao thấp. 15. Trẻ biết so sánh số lượng trong phạm vi 4. 16. Trẻ biết tìm thứ tự từ nhỏ đến lớn 17. Trẻ nhận biết hình vuông, hình chữ nhật |
PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
|
18.Trẻ biết thực hiện 2, 3 yêu cầu liên tiếp (CS1). Rèn cho trẻ ý thức thực hiện các yêu cầu. 19.Trẻ nhớ được tên câu chuyện, tên nhân vật trong chuyện và hiểu được nội dung câu chuyện: “ Cây khế”, “ Củ cải trắng”. Phát triển ngôn ngữ, mở rộng vốn từ cho trẻ. 20.Trẻ nhớ được tên bài thơ, tên tác giả qua bài thơ thơ “Hoa Phượng – Lê Huy Hòa”; Tết đang vào nhà”, “ Mẹ và con”và đọc thuộc bài thơ diễn cảm. Trẻ biết thể hiện cảm xúc qua điệu bộ, nét mặt biểu cảm. |
PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM VÀ KĨ NĂNG XÃ HỘI
|
21.Trẻ cảm nhận được tình yêu qua bài thơ,truyện..Giao dục trẻ yêu thương,vâng lời ông bà cha mẹ.Trẻ biết bày tỏ nhu cầu, mong muốn của mình bằng ngôn ngữ. 22. Trẻ biết về lợi ích của cây, vì sao cây được chăm sóc, bảo vệ và cách chăm sóc bảo vệ. 23.Trẻ yêu thích cảnh đẹp thiên nhiên và mong muốn bảo vệ các loại cây,môi trường sống. Biết giữ gìn môi trường xanh sạch đẹp. Qúy trọng người trồng cây.
|
PHÁT TRIỂN THẨM MĨ
|
* Tạo hình: 24.Trẻ biết phối hợp các đường nét và màu sắc 27. Trẻ biết xé dán quả. Rèn kĩ năng bôi hồ vừa phải và không lem ra ngoài. 28.Trẻ biết nặn đồ dùng các quả theo ý thích. Trẻ biết sử dụng các kĩ năng đã hoc như: lăn tròn, lăn dọc, ứng bẹt…để nặn đồ dùng theo ý thích. *Âm nhạc: 29.Trẻ nhớ tên bài hát và vận động máu nhịp nhàng theo bài hát “Bầu và bí”, “ Lý cây bông”. 30.Trẻ biết tên bài hát, tên tác giả và thuộc lời bài hát “ Em yêu cây xanh”, “ Màu hoa”. |
CHUẨN BỊ CHỦ ĐỀ
THẾ GIỚI THỰC VẬT
(Thời gian 5 tuần từ 04/01/2016 đến 05/02/2016)
1. Đối với giáo viên |
- Soạn giáo án đầy đủ trước khi đến lớp - Chuẩn bị đồ dùng đồ chơi đầy đủ trong chủ đề Thế giới thực vật - Chuẩn bị tranh ảnh, thơ truyện cho trẻ xem - Cô giới thiệu cho cháu biết về chủ đề Thế giới thực vật - Giáo dục trẻ biết yêu quý cây xanh và biết chăm sóc cây và bảo vệ cây, biết bảo quản và lấy đồ dùng đúng nơi quy định |
2. Đối với trẻ |
- Tạo hứng thú và tâm thế cho trẻ khi vào chủ đề Thế giới thúc vật - Biết tranh ảnh về các loại rau, hoa quả và cách chăm sóc các loại cây. - Biết gọi tên các loại cây và công dụng của các loại cây. - Biết gọi tên và công dụng của các đồ dùng trong gia đình - Biết giữ gìn môi trường sạch, đẹp - Biết yêu quý và chăm sóc và bảo vệ cây trồng. |
3. Đối với phụ huynh |
- Thường xuyên trò chuyện, giáo dục trẻ phải biết yêu quý về các loại cây. - Giáo dục trẻ yêu thương và giúp đỡ các bạn trong lớp. |