Nghề được tôn vinh thì hãy nâng niu và làm giàu những gì mình đang có ''

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tháng

Khối MGN

Cập nhật lúc : 18:27 16/12/2018  

Kế hoạch năm 2019-2020

MỤC TIÊU GIÁO DỤC

CHỦ ĐỀ : NHỮNG CON VẬT EM YÊU

Thời gian thực hiện : 4 tuần

(Từ ngày 17/12/2018 đến ngày 11/01/2019)

Lĩnh vực

Mục tiêu

 

 

 

 

 

PHÁT TRIỂN

THỂ

CHẤT

* Phát triển vận động:

* Vận động thô:

1. Trẻ biết đi thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh. Rèn kĩ năng chú ý để đi thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh của cô.

2. Trẻ biết trèo lên xuống 5 gióng thang. Trẻ trèo từng gióng thang,rèn kĩ năng chú ý khi trèo để không bị ngã..

3. Trẻ biết ném trúng đích bằng một tay. Rèn kĩ năng định hướng khi ném cho trẻ.

4. Trẻ biết nhảy lò có 3m. Khi  nhảy chân kia không được chạm đất, mắt nhìn phía trước.

* Vận động tinh: Trẻ biết đan tết, cài mở cúc áo, cầm kéo cắt các đường thẳng, cong, buộc dây, cầm bút tô thành thạo, lắp ghép hình…

* Dinh dưỡng- Sức khỏe:

5. Trẻ có thói quen, hành vi vệ sinh trong ăn uống và giữ an toàn khi tiếp xúc với động vật, biết lợi ích của các món ăn có nguồn gốc từ thịt, cá, trứng... đối với sức khỏe của con người.

 

 

 

 

 PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC

* Khám phá khoa học:

6.Trẻ biết tên gọi và các đặc điểm nổi bật (cấu tạo, tiếng kêu,ích lợi, thức ăn, vận động) của các con vật nuôi trong gia đình, động vật sống trong rừng, động vật sống dưới nước.Trẻ có kĩ năng so sánh một số con vật theo dấu hiệu đặc trưng. 

7.Trẻ biết được tên gọi, môi trường sống, thức ăn, sinh sản... của các con vật thuộc nhóm côn trùng.Rèn kĩ năng so sánh điểm giống và khác nhau của các con vật.

* Làm quen với một số khái niệm sơ đẳng về toán

8. Số lượng và chữ số 4. Rèn kĩ năng đếm và nhận biết chữ số cho trẻ.

9. Trẻ biết gộp hai nhóm đối tượng và đếm trong phạm vi 4. Trẻ nhận biết chữ số từ 1-4. Rèn kĩ năng gộp và đếm cho trẻ.

10. Trẻ biết tách nhóm có 4 đối tượng thành các nhóm nhỏ hơn. Trẻ biết chia nhóm, tách nhóm có số lượng 4. Rèn kĩ năng quan sát, chú ý cho trẻ.

11.Trẻ biết so sánh ít- nhiều. Rèn kĩ năng nhận biết số lượng và kĩ năng so sánh cho trẻ.

 

 

PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ

12.Trẻ biết tên bài thơ và tên tác giả của các bài thơ “Gấu qua

Cầu” – Nhược Thủy; “Nàng tiên ốc”- Phan Thị Thanh Nhàn. Trẻ có kĩ năng đọc thuộc bài thơ diễn cảm.

13.Trẻ nhớ tên câu chuyện, tên các nhân vật trong câu chuyện và hiểu được nội dung của câu chuyện “Con gà trống kêu căng”; “Chim vàng anh ca hát”.Trẻ có kĩ năng phân biệt ngữ điệu của các nhân vật.

 

 

PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM VÀ KĨ NĂNG XÃ HỘI

14. Trẻ yêu thích các con vật nuôi gần gũi, biết bày tỏ tình cảm với các con vật có ích, chăm sóc và bảo vệ chúng.

15. Trẻ có ý thức chăm sóc, bảo vệ vật nuôi, cây trồng và cảnh quan thiên nhiên.

16.Trẻ có một số kĩ năng, thói quen cần thiết để phòng tránh những con vật có hại.

 

 

 

 

PHÁT TRIỂN THẨM MĨ

*Tạo hình:

17. Trẻ biết vẽ con mèo, vẽ tô màu con bướm theo ý thích.Trẻ biết sử dụng các kĩ năng đã học để vẽ và tô màu không lem ra ngoài.

18.Trẻ biết cắt dán các con vật sống dưới nước.Rèn cho trẻ cách cầm kéo để cắt và bôi hồ không lem ra ngoài.

*Âm nhạc :

19. Trẻ biết tên bài hát, tên nhạc sĩ và hát thuộc lời bài hát “Chú voi con ở Bản Đôn” – Phạm Tuyên.Rèn kĩ năng hát đúng nhịp bài hát.

20. Trẻ biết vận động múa theo nhịp bài hát “Con chim non”.Trẻ có kĩ năng múa nhịp nhàng theo giai điệu từ đầu đến cuối của bài hát.

Các tin khác