Trong giáo dục, không có gì đáng ngạc nhiên hơn là lượng ngu dốt mà nó tạo ra dưới dạng chân lý trì trệ "

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tuần

MGN 3A

Cập nhật lúc : 22:02 29/10/2018  

Kế hoạch tuần học thứ 8
( Tuần 43 năm 2018, từ 22/10/2018 đến 28/10/2018 )

MỤC TIÊU GIÁO DỤC  

CHỦ ĐỀ: GIA ĐÌNH BÉ YÊU

Thời gian thực hiện: 4 tuần (Từ ngày 22 /10 đến 16/11/2018)

LĨNH VỰC

MỤC TIÊU

PHÁT TRIỂN THỂ

CHẤT

*. Phát triển vận động:

1.Trẻ biết thực hiện phối hợp các cơ quan cơ thể trong các vận động: đi theo đường dích dắc; Bò thấp chui qua cổng; Đi ngang bước dồn trên ghế 30cm; Biết tung và bắt bóng với người đối diện.

2. Trẻ có kỹ năng trong các vận động, thực hiện được một số vận động khéo léo của bàn tay, ngón tay: cài mở các cúc áo, xếp chồng các khối hình, xâu vòng.

3. Trẻ tham gia tích cực vào các hoạt động, biết nhường nhịn bạn và chờ đến lượt mình thực hiện.

*.Dinh dưỡng và sức khỏe:

4. Trẻ biết tên gọi một số món ăn hằng ngày trong gia đình ;  Biết lợi ích của việc ăn uống đối với sức khỏe ; Biết gọi người thân trong gia đình khi có biểu hiện ốm đâu

 5 Biết làm một số công việc tự phục vụ đơn giản : đánh răng, rửa mặt, rửa tay bằng xà phòng, biết mặc quần áo phù hợp với thời tiết với sự giúp đỡ của người lớn

PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC

* Hoạt động Khám Phá:    

6. Trẻ biết nơi ở của gia đình:  tên đường phố , xóm / làng , số nhà...

7. Biết tên, công việc và một số đặc điểm của các thành viên trong gia đình.

 8. Bước đầu biết về nhu cầu của gia đình: ăn, mặt, ở,mọi người quang tâm lẫn nhau...

9. Biết công dụng, chất liệu và tác dụng của một số đồ dùng trong gia đình.

1. Làm quen với Toán:

10.  Đếm trong phạm vi 3.

11.So sánh cao thấp.

12. Nhận biết, phân biệt phía trước, phía sau; Nhận biết gọi tên hình vuông, hình chữ nhật.

PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ

13. Trẻ biết sử dụng các từ giới thiệu về gia đình và những người thân của mình, biết số điện thoại và địa chỉ nhà ở của mình.

14. Trẻ biết bộc lộ những suy nghĩ, cảm nhận của mình với mọi người trong gia đình qua lời nói, cử chỉ và điệu bộ.

15. Trẻ biết thể hiện cảm xúc, nhu cầu tình cảm của mình bằng ngôn ngữ mạch lạc, nói trọn câu thông qua nội dung bài thơ, bài hát, đồng dao được lồng ghép vào chủ đề.

16. Trẻ biết sử dụng các hành vi lịch sự trong giao tiếp , biết yêu quý và lễ phép với mọi người xung quanh.

PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM

VÀ KĨ NĂNG XÃ HỘI

17. Hình thành một số kỹ năng ứng xử phù hợp với truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam (lễ phép với người lớn, nhường nhịn em bé, yêu thương quan tâm đến mọi người trong gia đình và người thân...)

18. Biết thực hiện một số quy tắc trong gia đình: tắt nước khi rửa tay xong, cất đồ dùng, đồ chơi đúng nơi quy định...

19. Trẻ có ý tức tôn trọng và giúp đỡ các thành viên trong gia đình.  Nhận biết cảm xúc của người thân và thể hiện cảm xúc của bản thân với các thành viên trong gia đình (thông qua lời nói, cử chỉ, hành động)

PHÁT TRIỂN THẨM MỸ

* Tạo hình:

20. Bước đầu biết sử dụng màu sắc, hình dáng, đường nét để tạo ra khuôn mặt của người thân, tô màu bức tranh gia đình, ngôi nhà của bé.

21. Hứng thú với hoạt động tạo hình, Biết giữ gìn sản phẩm mình làm ra

* Giáo dục âm nhạc:

22. Trẻ thích nghe hát, hát, vận động theo nhạc các bài hát, bản nhạc: Cả nhà thương nha; múa cho mẹ xem; Ba ngọn nến lung linh...

23. Trẻ tham gia tích cực vào hoạt động âm nhạc biết nhường nhịn bạn trong khi thực hiện.

 

 

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TUẦN 1

Chủ đề nhánh 1:BÉ GIỚI THIỆU VỀ GIA ĐÌNH

Thời gian: 1 tuần, (Từ ngày 22/10/2018 đến 26 /10/2018)

   Ngày

 

 HĐ     

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

ĐÓN TRẺ,

CHƠI, THỂ DỤC SÁNG,

ĐIỂM DANH

 

Đón trẻ:

- Đón trẻ vào lớp, trẻ tự cất đồ dùng cá nhân.

- Hướng trẻ đến sự thay đổi trong lớp như có các bức tranh về gia đình.

- Trẻ chọn góc chơi mà trẻ thích.

Thể dục sáng:

1/Khôûi ñoäng: Treû ñi, chaïy caùc kieåu theo voøng troøn.

2/Troïng ñoäng: Chuyeån ñoäi hình thaønh 3 haøng ngang ñeå taäp baøi taäp phaùt trieån chung

     * BTPTC: moãi ñoäng taùc 2laàn x 8nhòp. Taäp theo nhaïc, taäp vôùi dụng cụ theå duïc.

Hoâ haáp : Gà gáy Tay       : Hai tay ñöa ra tröôùc, leân cao. Ø Bụng lườn:  Đứng nghiên người sang 2 bên Ø Chân: Ngồi xổm đứng lên liên tục Ø Bật: Bật tách khép chân

3/ Hoài tónh : Ñi nheï nhaøng vaãy tay vaøo lôùp

Điểm danh:

- Trò chuyện với trẻ về thứ ngày và thời tiết.

- Cô cùng trẻ điểm danh những trẻ vắng mặt ngày hôm đó.

HOẠT ĐỘNG HỌC

 

 

 

 

 

 

LQVH:

-Thơ: Thăm nhà bà    

 

PTVĐ:

- VĐCB: Đi theo đường dích dắc

TCVĐ:  Chuyền bóng qua đầu.

KPXH:

- Trò chuyện về các thành viên và công việc của các thành viên trong gia đình

LQVT:

-Đếm trong phạm vi 3

 

 

ÂM NHẠC:

-NDTT:  Dạy  hát: “Nhà của tôi” Nhạc và lời : Thu Hiền

-TC: Nghe âm thanh đoán tên nhạc cụ.

CHƠI NGOÀI TRỜI

Quan sát sự vật hiện tượng thay đổi xung quanh trẻ

 

1. Hoạt động

tập thể :

* Chơi ngoài trời về phát triển vận động.

1.Trò chơi vận động :

“Rồng rắn lên mây”

2.Chơi với các trò chơi, đồ chơi vận động:

 Ném vòng cổ chai; Ném trúng đích thẳng đứng; Ném và bắt bóng; Lăn bóng; Đi cà kheo; Nhảy bao bố; Câu cá; Đá kiện

 

2. Hoạt động tập thể :

a. Trò chơi vận động:

“Mèo đuổi chuột”

b. Trò chơi dân gian:

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

2. Hoạt động tập thể :

 

a.TCVĐ:

“Cáo và thỏ”

b. TCDG :Nu na nu nống 

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt,chong chóng...

2. Hoạt động tập thể :

a.Trò chơi vận động:

Kéo co

b. Trò chơi dân gian:

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

2. Hoạt động tập thể :

a.Trò chơi vận động:

 “Thỏ đổi chuồng”

 b. Trò chơi dân gian: Xỉa cá mè.

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

CHƠI, HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC

- Góc PV: Nấu ăn. Cửa hàng bán các loại rau, củ, quả. Mẹ - con

- Góc NT: Vẽ, tô màu người thân trong gia đình. Vẽ áo quần tặng người thân.

                  Hát, múa các bài hát trong chủ đề.

- Góc XD: Xây nhà của bé.

                  Lắp ghép ghế đá.

- Góc KH: Cháu xếp và tạo nhóm có 3 đối tượng; đếm và phân nhóm các loại hoa, xem tranh ảnh theo chủ đề, xâu hoa. Xếp hột hạt, chơi ô ăn quan…

- Góc thiên nhiên: Chơi vật chìm, vật nổi, lau lá, tưới cây.

CHƠI,

HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH

- Tổ chức theo nhóm: Chơi trò chơi: “Bóng bay”. Chơi góc vận động ngoài sân.

- Nêu gương cuối ngày.

- Chơi tự do ở các góc chơi

- Tổ chức theo nhóm: Chơi : Chơi “Đóng kịch”, Hoàn thành vở toán.

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc chơi

- Hướng dẫn trẻ thao tác vệ sinh: Lau mặt.

 - Nêu gương cuối ngày

- Tổ chức theo nhóm: Chơi : “Thổi bóng”, Hoàn thành chữ cái.

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc chơi

 - Tổ chức chơi theo nhóm: Chơi: “ Cá sấu lên bờ”, Chơi : “ Làm sách tranh về gia đình.

- Nêu gương cuối tuần

- Chơi tự do ở các góc chơi

 

 

 

Các tin khác