Khối MGN
Kế hoạch tuần học thứ 52
( Tuần 24 năm 2019, từ 10/06/2019 đến 16/06/2019 )
MỤC TIÊU
CHỦ ĐỀ: THẾ GIỚI THỰC VẬT
(Thời gian thực hiện 4 tuần:Từ ngày 01/02 đến ngày 12/03/2021)
Lĩnh vực GD |
Mục tiêu giáo dục |
PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
|
* Phát triển vận động: 1.Trẻ biết chạy thay đổi hướng theo vật chuẩn. Khi đi đầu nhìn thẳng không cúi. Trẻ biêt kỷ luật thực hiện theo yêu cầu của cô. 2.Trẻ biết trườn theo hướng thẳng .Trẻ biết phối hợp nhịp nhàng tay và chân khi trườn, khi trườn, mắt nhìn thẳng, đầu không cúi. Trẻ hứng thú tham gia hoạt động. 3.Trẻ biết ném xa bằng hai tay, khi ném người hơi ngả ra sau, dùng sức mạnh của tay và thân để ném bóng. Trẻ mạnh dạn, tự tin, tích cực hoạt động. 4. Trẻ biết đi trên vạch kẻ thẳng trên sàn, bàn chân trẻ luôn bước đúng trên đường kẻ và giữ được thăng bằng. Trẻ tham gia hoạt động hứng thú. 5. Trẻ biết đan tết, cài mở cúc áo, cầm kéo cắt theo đường thẳng, đường cong, cầm bút tô màu thành thạo,… * Giáo dục dinh dưỡng- Sức khỏe: 6. Trẻ biết tên một số thực phẩm, món ăn có nguồn gốc từ thực vật và ích lợi đối với sức khỏe: Rau quả chín có nhiều vitamin, một số món ăn đặc sản của Huế (bánh ít đen, bánh phu thê, chè đậu ván…). 7. Trẻ có khả năng thực hiện một số hành vi và thói quen tốt trong sinh hoạt và giữ gìn sức khỏe: Biết ăn rau và ăn nhiều loại thức ăn khác nhau; Trẻ biết rửa tay sạch sẽ với xà phòng trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh, khi tay bị bẩn; Trẻ tự giác đeo khẩu trang khi đến chỗ đông người để phòng chống dịch bệnh Covid -19 và các bệnh mùa Đông –Xuân. |
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC |
* Khám phá: 8. Trò chuyện về cây xanh và môi trường sống. Trẻ nhận biết được quá trình sinh trưởng và lớn lên của cây, môi trường và sự lớn lên của cây. Trẻ biết chăm sóc cây, không ngắt hoa, bẻ cành. 9. Nhận biết, phân biệt một số loại rau, củ và quả quen thuộc ở địa phương theo đặc điểm đặc trưng của chúng. Trẻ biết so sánh sự giống và khác nhau của một số loại rau, củ, quả. Trẻ biết cách sử dụng một số loại rau củ. 10. Khám phá một số loại hoa ở địa phương ( hoa cánh tròn, hoa cánh dài). Trẻ biết được một số lợi hoa cánh tròn, hoa cánh dài theo đặc điểm của chúng. Trẻ biết bảo vệ các loài hoa. 11.Trẻ biết trò chuyện về ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 * Làm quen với một số khái niệm sơ đẳng về toán: 12.Trẻ biết “ Đếm đến 5, nhóm có số lượng 5. Chữ số 5”. Rèn cho trẻ khả năng ghi nhớ có chủ định. Trẻ chú ý tham gia hoạt động. 13.Trẻ biết “ Gộp hai nhóm đối tượng thành 1 nhóm có số lượng 5”. Rèn cho trẻ kĩ năng so sánh, gộp nhóm có đối tượng có số lượng là 5. Trẻ biết thực hiện hoạt động theo yêu cầu của cô. 14.Trẻ biết “ Tách nhóm có 5 đối tượng thành 2 nhóm nhỏ hơn”. Rèn cho trẻ kĩ năng so sánh, tách nhóm có đối tượng có số lượng là 5. Trẻ biết thực hiện hoạt động theo yêu cầu của cô. 15.Trẻ biết xác định phía trước, phía sau của đối tượng khác. Rèn kĩ định hướng trong không gian cho trẻ. Trẻ biết thực hiện cùng bạn. |
PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
|
16. Trẻ biết tên bài thơ, tên tác giả bài thơ ‘’Hoa cúc vàng’’- Nghuyễn Văn Chương, ‘’Hoa kết trái’’ -Thu Hà. Trẻ có khả năng đọc bài thơ diễn cảm. Trẻ chú ý tham gia hoạt động. 17.Trẻ nhớ tên câu chuyện tên tác giả câu chuyện, tên các nhân vật trong truyện, hiểu được nội dung câu chuyện “ Quả bầu tiên”, “ Củ cải trắng” . Trẻ có kỹ năng phân biệt ngữ điệu của các nhân vật. Trẻ tích cực hoạt động. |
PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM VÀ KĨ NĂNG XÃ HỘI |
18. Trẻ có một số kỹ năng, thói quen cần thiết để BVMT sống: chăm sóc, bảo vệ cây xanh và cảnh quan thiên nhiên, không bẻ cành, ngắt lá, hái hoa. Trẻ có ý thức trong việc giữ gìn VSMT: Bỏ rác đúng nơi quy định (không vứt rác bừa bãi). |
PHÁT TRIỂN THẨM MĨ
|
*Tạo hình: 19. Trẻ biết vẽ tô màu cây xanh .Vẽ tô màu rau củ quả mà bé thích. Trẻ biết sử dụng các kĩ năng đã học để vẽ và tô màu không lem ra ngoài. Trẻ chú ý thực hiện và hoàn thành sản phẩm của mình. 20.Trẻ biết xé dán các loại quả. Rèn cho trẻ cách xé dọc và bôi hồ không lem ra ngoài. Trẻ hứng thú hoạt động. *Âm nhạc : 21.Trẻ có khả năng hát đúng giai điệu, lời ca, hát rõ lời bài hát “Qủa gì”, “ Màu hoa”, các làn điệu dân ca (Lý mười thương, lý cây bông, lý cây xanh…). 22. Trẻ biết lựa chọn và thể hiện hình thức vận động theo lời bài hát“Em yêu cây xanh”, “ Bầu bí thương nhau”, các làn điệu dân ca Thừa Thiên Huế (múa, gõ đệm theo phách, theo nhịp ...). |