Nhân cách của người thầy là sức mạnh to lớn có ảnh hưởng đến học sinh, sức mạnh đó không thể thay thế bằng bất kỳ cuốn sách giáo khoa nào, bất kì câu chuyện châm ngôn đạo đức, bất kỳ hệ thống khen thưởng trách phạt nào khác "

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tuần

Khối MGN

Cập nhật lúc : 10:50 12/04/2021  

Kế hoạch tuần học thứ 52
( Tuần 26 năm 2019, từ 24/06/2019 đến 30/06/2019 )

CHỦ ĐỀ: NƯỚC VÀ MỘT SỐ HIỆN TƯỢNG TỰ NHIÊN

THỜI GIAN THỰC HIỆN: 3 TUẦN

Thời gian thực hiện: 3 tuần. Từ ngày 12/4/ - 30/04/2021

 

                      

LĨNH VỰC

MỤC TIÊU

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT

 

 

* Phát triển vận động:

1. Đập và bắt bóng bằng hai tay. Rèn cho trẻ kỹ năng đập bóng và bắt bóng bằng hai tay cho trẻ.

2. Bật qua vũng nước. Rèn cho trẻ kỹ năng bật qua vũng nước, khi tiếp đất bằng mũi bàn chân, sau đó cả bàn chân.

3. Chạy chậm 60-80m. Rèn kĩ năng chú ý cho trẻ.

4. Trẻ biết phối hợp khéo léo các cử động của bàn tay, ngón tay, phối hợp tay - mắt khi vẽ, cắt giấy, xây dựng, lắp ráp, đan tết, buộc dây giày, tự mặc áo quần và biết chơi một số trò chơi dân gian: cướp cờ, rồng rắng lên mây, ô ăn quan...

* Dinh dưỡng- Sức khỏe:

5. Trẻ biết ăn uống đủ chất và biết tên một số món ăn đặc sản theo mùa của Huế (chè hạt sen, bánh khoái cá kình…); Trẻ biết uống nhiều nước trong mùa nắng nóng, biết ăn chín, uống nước đun nước sôi/ nước tinh khiết để phòng tránh dịch bệnh như: bệnh Covid, tiêu chảy, …

6.Trẻ biết không chơi những nơi mất vệ sinh và nơi nguy hiểm: ao hồ, bể chứa nước, giếng…

 

 

 

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC

 

*Khám phá khoa học:

7. Trẻ biết thời tiết mùa hè và biết được các hoạt động trong mùa hè. Nêu được đặc điểm đặc trưng của mùa đó:VD: mùa hè: nắng nhiều, nóng, khô, có nhiều loại quả, hoa đặc trưng( kể tên); mùa đông: nhiều gió,mưa, trời lạnh, ít hoa quả hơn mùa hè( kể tên một số loại hoa/ quả đặc trưng).

8. Trẻ tìm hiểu về nước, biết được lợi ích của nước đối với đời sống con người. Nước dùng để nấu thức ăn, để uống, để tưới cây,…

9. Trẻ biết được tên gọi các đặc điểm của gió. Gió có lợi và có hại như thế nào đối với đời sống con người.

*Làm quen với toán:

10. Đếm đến 9, nhóm có 9 đối tượng.. Rèn kĩ năng nhận biết và ghi nhớ cho trẻ.

11. Trẻ biết đo dung tích của 2 đối tượng bằng một đơn vị đo .

12. Nhận biết thời gian trong ngày. Rèn kĩ năng nhận biết phân biệt cho trẻ.

 

 

 

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ

 

 

* Làm quen văn học:

13. Trẻ biết tên bài thơ ‘’Cầu vồng’’ của nhà thơ Phạm Thanh Quang, bài thơ ‘’Mùa hạ tuyệt vời’’ của nhà thơ Phạm Hưng Long. Trẻ đọc diến cảm bài thơ. Rèn kỹ năng đọc mạch lạc cho trẻ.

14.Trẻ biết tên và hiểu nội dung của câu chuyện “ Giọt nước tí xíu’’.Trẻ có kĩ năng phân biệt được ngữ điệu của nhân vật.

 

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM VÀ QUAN HỆ XÃ HỘI

 

15. Trẻ biết giữ VSMT, giữ gìn nguồn nước sạch, biết tiết kiệm điện, nước: không mở nước quá mạnh khi rửa tay, tắt điện, quạt khi ra khỏi phòng.

16. Trẻ yêu thích cảnh đẹp của thiên nhiên và mong muốn được giữ gìn bảo vệ môi trường sống.

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ

* Tạo hình:

17. Trẻ biết “ Vẽ, tô màu chiếc ô’’ .Rèn kĩ năng khéo léo của đôi bàn tay vẽ, tô màu không lem ra ngoài.

18. Trẻ biết ‘’Vẽ, tô màu cảnh mùa hè’’ .Rèn kĩ năng khéo léo của đôi bàn tay vẽ, tô màu không lem ra ngoài.

19.Trẻ biết “ Xé dán mặt trời và những đá mây” .Rèn kĩ năng xé, dán và phát triển tính sáng tạo trong lĩnh vực tạo hình cho trẻ.

 * Âm nhạc:

20. Trẻ biết tên bài hát, tên nhạc sĩ và hát thuộc lời bài hát “Cho tôi đi làm mưa với” – Hoàng Hà. Rèn kĩ năng hát đúng nhịp của bài hát.

21. Trẻ biết vận động múa theo nhịp bài hát ,“Mùa hè đến” – Nguyễn Thị Nhung, “ Nắng sớm”- Hàn Ngọc Bích. Trẻ có kĩ năng múa nhịp nhàng theo giai điệu từ đầu đến cuối của bài hát.

22. Trẻ biết thể hiện cảm xúc vui sướng, vỗ tay, làm động tác mô phỏng và bộc lộ cảm xúc khi nghe âm thanh gợi cảm, các bài hát về Nước và HTTN và các làn điệu dân ca, các điệu hò Huế (Lý chiều chiều…).

Các tin khác