Học sinh là điểm tựa là cảm hứng của thầy cô giáo''

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tuần

Khối MGN

Cập nhật lúc : 21:27 18/05/2020  

Kế hoạch tuần học thứ 52
( Tuần 5 năm 2019, từ 28/01/2019 đến 03/02/2019 )

MỤC TIÊU

   CHỦ ĐỀ: THẾ GIỚI THỰC VẬT  

(Thời gian thực hiện 1 tuần:Từ ngày 04/05 đến ngày 08/05/2020)

Lĩnh vực

Mục tiêu

 

 

 

 

 

PHÁT TRIỂN

THỂ CHẤT

 

 

* Phát triển vận động:

1.Trẻ biết đi thay đổi hướng theo vật chuẩn. Khi đi đầu nhìn thẳng không cúi. (GV tổ chức dưới dạng trò chơi, lồng ghép các hoạt động giáo dục khác)

2.Trẻ biết trườn theo hướng thẳng .Trẻ biết phối hợp nhịp nhàng tay và chân khi trườn, khi trườn, mắt nhìn thẳng, đầu không cúi. (GV tổ chức dưới dạng trò chơi, lồng ghép các hoạt động giáo dục khác)

3.Trẻ biết ném xa bằng hai tay, khi ném người hơi ngả ra sau, dùng sức mạnh của tay và thân để ném bóng.

4. Trẻ biết đi trên vạch kẻ thẳng trên sàn, bàn chân trẻ luôn bước đúng trên đường kẻ và giữ được thăng bằng. . (GV tổ chức dưới dạng trò chơi, các hoạt động hàng ngày)

5.Trẻ biết đan tết, cài mở cúc áo, cầm kéo cắt theo đường thẳng, đường cong, cầm bút tô màu thành thạo,…

* Giáo dục dinh dưỡng- Sức khỏe:

6. Trẻ biết lợi ích của các món ăn có nguồn gốc từ rau, củ, quả... đối với sức khỏe của con người.

 

 

 

 

PHÁT TRIỂN

NHẬN THỨC

 

* Khám phá:

7. Giáo viên đã xây dựng video dạy trẻ: “ Quá trình sinh trưởng và phát triển của cây ” dạy trẻ trong thời gian nghỉ phòng dịch.

8. Giáo viên đã xây dựng video dạy trẻ: “ Trò chuyện về một số loài hoa bé thích” dạy trẻ trong thời gian nghỉ phòng dịch.

9. Nhận biết, phân biệt một số loại rau theo đặc điểm đặc trưng của chúng.Trẻ biết so sánh sự giống và khác nhau của một số loại rau.

* Làm quen với một số khái niệm sơ đẳng về toán:

10. Giáo viên đã xây dựng video dạy trẻ: “ Đếm trong phạm vi 5, chữ số 5” dạy trẻ trong thời gian nghỉ phòng dịch.

11. Giáo viên đã xây dựng video dạy trẻ: “ Tách nhóm có 5 đối tượng thành các nhóm nhỏ” dạy trẻ trong thời gian nghỉ phòng dịch.

12. Giáo viên tiếp tục xây dựng video “ Gộp 2 nhóm nhỏ thành nhóm có 5 đối tượng” để bổ sung kiến thức cho trẻ.

13.Trẻ biết xác định phía trước, phía sau của đối tượng khác. Rèn kĩ định hướng trong không gian cho trẻ.

 

 

 

 

PHÁT TRIỂN

NGÔN NGỮ

 

14. Trẻ biết tên bài thơ, tên tác giả bài thơ “ Hoa kết trái” - Thu Hà. Trẻ có khả năng đọc bài thơ diễn cảm.

15. Giáo viên đã xây dựng video kể chuyện “ Hoa mào gà”  cho trẻ nghe trong thời gian nghỉ phòng dịch.  

16. Trẻ biết chăm chú lắng nghe người khác và đáp lại bằng cử chỉ, nét mặt, ánh mắt phù hợp.Trẻ lắng nghe người khác nói, nhìn vào mắt người khác, trả lời câu hỏi, đáp lại bằng cử chỉ, điệu bộ , nét mặt để người khác biết rằng mình hiểu hay chưa hiểu điều họ nói.

PHÁT TRIỂN

TÌNH CẢM VÀ

KĨ NĂNG XÃ HỘI

17.Trò chuyện về lợi ích của cây, vì sao cây được chăm sóc, bảo vệ và cách chăm sóc bảo vệ. Biết giữ gìn môi trường xanh sạch đẹp. Qúy trọng người trồng cây.

 

 

 

 

PHÁT TRIỂN THẨM MĨ

 

 

*Tạo hình:

18. Trẻ biết vẽ tô màu cây xanh , các loại rau củ. Trẻ biết sử dụng các kĩ năng đã học để vẽ và tô màu không lem ra ngoài.

19.Trẻ biết xé dán các loại quả. Rèn cho trẻ cách xé dọc và bôi hồ không lem ra ngoài.

*Âm nhạc :

20. Trẻ biết tên bài hát, tên nhạc sĩ và hát thuộc lời bài hát “Qủa gì” “ Màu hoa” và hứng thú nghe cô hát.

Các tin khác