Khối MGB
Kế hoạch năm 2018-2019
KẾ HOẠCH KHÔI MGB
MỤC TIÊU GIÁO DỤC
CHỦ ĐỀ: BÉ GIỚI THIỆU VỀ MÌNH
Thời gian thực hiện: 4 tuần. Từ ngày: 24/9/2018 - 19/10/2018
Lĩnh vực |
Mục tiêu |
PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
|
* Phát triển vận động: - Vận động thô: 1.Trẻ biết trườn về phía trước. Biết phối hợp nhịp nhàng giữa tay và chân. 2. Trẻ biết đi theo đường hẹp. Trẻ biết giữ thăng bằng cơ thể khi đi. 3.Tung bóng và bắt bóng. Trẻ biết phối hợp giữa tay mắt để thực hiện vận động. 4. Trẻ biết bật liên tục về phía trước. Trẻ biết phối hợp nhịp nhàng tay , chân khi thực hiện vận động. -Vận động tinh: Trẻ biết đan tết, cài mở cúc áo, cầm kéo cắt các đường thẳng, cong, buộc dây, cầm bút tô thành thạo, lắp ghép hình…. * Dinh dưỡng- Sức khỏe: 5.Trẻ biết lợi ích của việc ăn uổng đầy đủ chất, vệ sinh trong ăn uống, giấc ngủ đối với sức khỏe của bản thân. |
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC |
* Khám phá: 6.Trẻ giới thiệu được họ tên, ngày tháng năm sinh và giới tính của bản thân khi được trò chuyện. 7. Trẻ nhận biết được 5 giác quan, chức năng và một số điều sơ đẳng về chăm sóc vệ sinh các giác quan, sử dụng các giác quan để nhận biết. Trẻ biết được nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể. 8. Trò chuyện với trẻ về ngày Tết trung thu. *LQVT: 9.Trẻ biết đếm - Nhận biết số lượng 1 và nhiều. 10.Trẻ biết nhận biết phía trước – sau của bản thân. 11. Trẻ phân biết phía phải- phía trái của bản thân . Rèn cho trẻ khả năng định hướng trong không gian. 12. Phân biệt sự khác nhau giữa hai đối tượng |
PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
|
13.Trẻ biết tên bài thơ và tên tác giả của các bài thơ “Đôi mặt của em” , “Bé về nhà”. Trẻ có kĩ năng đọc thuộc bài thơ diễn cảm. 14.Trẻ nhớ tên câu chuyện, tên các nhân vật trong câu chuyện và hiểu được nội dung của câu chuyện “Gấu con bị đau răng” “ Thỏ con bị ốm” . Trẻ có kĩ năng phân biệt ngữ điệu của các nhân vật trong câu chuyện. |
PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM VÀ KĨ NĂNG XÃ HỘI |
15.Trẻ biết thể hiện và cảm nhận tình cảm, cảm xúc khác nhau của bản thân và của người khác, biết giúp đỡ mọi người xung quanh. 16.Trẻ biết nhường nhịn bạn, không tranh giành đồ chơi với bạn. Biết quan tâm giúp đỡ bạn, chơi cùng bạn. |
PHÁT TRIỂN THẨM MĨ
|
*Tạo hình: 17. Trẻ biết trang trí , tô màu áo bé trai, váy bé gái , khăn mùi soa.Trẻ biết sử dụng các kĩ năng đã học để trang trí và tô màu không lem ra ngoài. 18.Trẻ biết cắt dán khuôn mặt biểu lộ cảm xúc .Rèn cho trẻ cách cầm kéo để cắt và bôi hồ không lem ra ngoài. *Âm nhạc : 19.Trẻ biết thể hiện một số bài hát và vận động theo nhạc về chủ đề thông qua các bài hát: “Cái mũi” “ Chiếc khăn tay”, “Ồ sao bé không lắc”,“ Tìm bạn thân”, “Tập rửa mặt”. 20.Trẻ thuộc bài hát, hát đúng giai điệu; trẻ thích nghe hát, thể hiện tình cảm khi nghe hát. |
MẠNG NỘI DUNG
CHỦ ĐỀ: BÉ GIỚI THIỆU VỀ MÌNH
Thời gian thực hiện: 4 tuần. Từ ngày: 24/9/2018 - 19/10/2018
Bạn biết gì về tôi? |
Cơ thể kỳ diệu của tôi? |
Tôi cần gì lớn lên và khỏe mạnh? |
|||
Trẻ biếc được một số đặc điểm :Họ tên ,Ngày tháng năm sinh, - Giới tính ,trang phục và sở thích –Khả năng của bản thân . -Trẻ biết thể hiện tình cảm, yêu thương và ghét. - Những cảm xúc khác nhau của tôi |
|||||
- Trẻ biết được Cơ thể của tôi do các bộ phận khác nhau hợp thành. -Trẻ biết Tác dụng khác nhau của các bộ phận trên cơ thể - Trẻ nhận biết và gọi đúng tên các bộ phận trên cơ thể -Trẻ Phân biệt 5 giác quan trên cơ thể . -Trẻ biết cách rèn luyện, chăm sóc, bảo vệ các giác quan. -Trẻ biết giữ gìn vệ sinh cá nhân và bảo vệ sức khỏe của mình |
|||||
-Trẻ biết được các loại thực phẩm cần thiết cho sức khỏe của bản thân -Trẻ biết giữ gìn vệ sinh nơi mình sinh sống -Trẻ biết quá trình lớn lên của bản thân -Trẻ biết Giữ gìn vệ sinh thân thể, quần áo sạch sẽ và luyện tập thường xuyên |
|||||
MẠNG HOẠT ĐỘNG
CHỦ ĐỀ: BÉ GIỚI THIỆU VỀ MÌNH
Thời gian thực hiện: 4 tuần. Từ ngày: 24/9/2018 - 19/10/2018
PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT * Phát triển vận động: - Thực hiện các vận động: +Trườn theo về phía trước +Đi theo đường hẹp +Tung bóng lên cao và bắt bóng. +Bật tiến về phía trước. -Vận động ôn : Ném xa bằng 1 tay. * Dinh dưỡng và sức khỏe: - Làm quen với một số thực phẩm quen thuộc và các loại thức ăn khác nhau. Biết lợi ích của các món ăn. -Nhận biết được nguy hiểm không an toàn khi đến gần các con vật * Hoạt động chơi: Thi đi nhanh, Chuyền quả, Xếp nhà, về đúng nhóm…. -Rèn kĩ năng khéo léo của đôi bàn tay, bàn chân. |
||||||||||
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC * Hoạt động khám phá : -Trò chuyện về ngày sinh nhật của tôi. -Phân biệt điểm giống và khác nhau của bé với bạn bè; nhận biết bộ phận cơ thể, chức năng của các bộ phận trên cơ thể - Trò chuyện về nhu cầu dinh dưỡng đối với cơ thể. -Trò chuyện về Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10. - Trò chơi: Hành động nào đúng, Ai chọn Nhanh, Về đúng nhà, Xem tranh ảnh về chủ đề… * Hoạt động LQVT: - Đếm nhận biết 1 và nhiều. - Nhận biết phía trước, phía sau của bản thân. - Nhận biết phía trái – phía phải của bản thân. - Phân biệt sự khác nhau giữa hai đối tượng. * Hoạt động chơi: Ai tinh mắt, thi ai nhanh, Chọn đúng,… |
||||||||||
BÉ GIỚI THIỆU VỀ MÌNH |
||||||||||
PHÁT TRIỂN THẨM MỸ * Âm nhạc: - Dạy Hát: “Tập rửa mặt”, “Chiếc khăn tay” , “Cái mũi”… - Vận động theo nhạc: “ Ồ sao bé không lắc”, “Cái mũi”, “Chiếc khăn tay” * Tạo hình: -Trang trí áo bé trai, váy bé gái - Trang trí khăn mùi xoa - Cắt dán khuôn mặt biểu lộ cảm xúc. *Hoạt động chơi: Hát to hát nhỏ ,ai nhanh nhất.Khiêu vũ. Làm đồ dùng đồ chơi từ nguyên vật liệu phế thải. |
||||||||||
PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM VÀ KĨ NĂNG XÃ HỘI - Trò chuyện về cách thể hiện và cảm nhận tình cảm, cảm xúc khác nhau của bản thân và của người khác, biết giúp đỡ mọi người xung quanh. - Trò chơi: Thực hành biểu lộ cảm xúc, luyện tập các hành vi tốt trong ứng xử giao tiếp , chơi đóng vai mẹ con. -Thực hành công việc tự phục vụ; tự mặc áo quần và cởi áo, chải đầu, tự đi giày dép. *Hoạt động chơi: Xây dựng:, Xây ngôi nhà của bé, xây dựng công viên,..Chơi lô tô |
||||||||||
PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ * Thơ :”Đôi mắt”, “ Bế về nhà”, “Tâm sự cái mũi”,“ Bé tập rửa mặt”. * Chuyện: -“Truyện Gấu con bị đau răng” “Chú dê đen”, “ Thỏ bông bị ốm…. - Đọc một số bài ca dao, đồng dao trong chủ đề, xem tranh ảnh về chủ đề. -Trò chuyện về các bộ phận và giác quan trên cơ thể trẻ. *Hoạt động chơi: Đóng kịch, Ghép tranh theo nội dung câu chuyện ( bài thơ), Ghép đúng các bộ phận trên khuôn mặt. |