Mục tiêu của việc dạy dỗ một học trò là làm cho trò có khả năng thích nghi với việc không có người thầy "

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tháng

Khối MGB

Cập nhật lúc : 08:44 10/11/2022  

Kế hoạch năm 2022-2023

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CHỦ ĐỀ “TRƯỜNG MẦM NON”

Lớp: Mẫu giáo bé 1A

Thời gian thực hiện: 3 tuần (từ ngày 06/09 đến ngày 23/09/2022)

Mục tiêu giáo dục

Nội dung giáo dục

Hoạt động giáo dục

(Chơi, học, lao động, ăn, ngủ, vệ sinh cá nhân)

LĨNH VỰC GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT

1. Thực hiện các động tác trong bài tập thể dục theo hướng dẫn

- Thực hiện đủ các động tác trong bài tập theo hướng dẫn

- Thể dục sáng: Tập kết hợp với lời ca bài: “Trường của cháu đây là trường mầm non”

- Hô hấp  : Ngửi hoa

- Tay  : Đưa lên cao, ra trước, sang ngang.

- Lưng, bụng  : Nghiêng người sang bên trái, bên phải

- Chân   : Bước 1 chân ra trước, khuỵu gối, chân sau thẳng.

- Bật  : Bật tách chân, khép chân

2. Trẻ giữ được thăng bằng cơ thể khi thực hiện vận động.

- Ôm bóng và đi kiểng gót chân liên tục 3 m

- Thể dục sáng: Khởi động: Đi các kiểu chân

- Hoạt động học:

+ Vận động: Ôm bóng và đi kiểng gót liên tục 3m

- Chơi ngoài trời:

+ Trò chơi: Chuyền bi

- Đi trong đường hẹp đến trường

- Hoạt động học:

+ Vận động: Đi trong đường hẹp đến trường

- Chơi ngoài trời:

- TCVĐ: Cáo và thỏ

3. Trẻ thực hiện nhanh, mạnh, khéo léo trong thực hiện bài tập tổng hợp

- Ném xa bằng 1 tay .

- Hoạt động học:

+ Vận động: Ném xa bằng 1 tay

- Chơi, hoạt động ngoài trời:

+ Trò chơi: Gà trong vườn rau

4. Trẻ nói tên đuợc một số món ăn hàng ngày: Trứng rán, cá kho, canh rau

- Nhận biết một số thực phẩm và món ăn quen thuộc .

- Trò chuyện: Những món ăn trong trường của bé

- Giờ ăn: Dạy trẻ tên một số món ăn

- Chơi hoạt động ở các góc: Chơi nấu ăn

5. Trẻ thực hiện được một số việc đơn giản tự phục vụ trong sinh hoạt với sự giúp đỡ của người lớn.

- Rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn.

- Tự rửa mặt, hàng ngày.

- Đi vệ sinh đúng nơi qui định, sử dụng đồ dùng đúng cách

- Hoạt động tự phục vụ vệ sinh cá nhân: Thực hành rửa tay bằng xà phòng, rửa mặt, chải  tóc, buộc tóc, đi vệ sinh

- Chơi, hoạt động theo ý thích: Tập chải đầu

6. Trẻ biết sử bát, thìa, cốc đúng cách

- Trẻ sử dụng cầm thìa bằng tay phải, cầm bát bằng tay trái, cầm cốc ở quai đúng kí hiệu

- Hoạt động ăn : Hướng dẫn trẻ sử dụng bát, thìa, cốc đúng cách, hợp vệ sinh

- Hoạt động trò chuyện: Trò chuyện về cách sử dụng một số đồ dùng các nhân mang kí hiệu

LĨNH VỰC GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC

7. Trẻ quan tâm đến số lượng và đếm, hay hỏi về số lượng, đếm vẹt , biết sử dụng ngón tay để biểu thị số lượng

- Đếm trong phạm vi 1 và nhận biết các nhóm có 1 đối tượng

- Nhận biết con số phù hợp với số lượng trong phạm vi 1

- Hoạt động học: LQVT: Đếm đến 1. Các nhóm có 1 đối tượng. Chữ số 1

8. Trẻ nhận ra quy tắc sắp xếp đơn giản và sao chép lại

- Xếp tương ứng 1-1 từng đối tượng của 2 nhóm đồvật

- Hoạt động học: LQVT: - Xếp tương ứng 1-1.

9. Trẻ quan tâm đến số lượng và đếm , hay hỏi về số lượng, đếm vetj

- Nhận biết các nhóm có số lượng 1 và nhiều

- Hoạt động học: LQVT: Một và nhiều

10. Trẻ biết các hoạt động diễn ra trong ngày hội bé đến trường Trẻ nói được tên, địa chỉ và mô tả một số đặc điểm nổi bật của trường, lớp khi được hỏi và trò chuyện.

- Những hoạt động diễn ra trong ngày hội bé đến trường

- Trò chuyện, đón trả trẻ: Trò chuyện về các hoạt động diễn ra trong ngày hội bé đến trường, tên trường, lớp, tên cô giáo và các bạn

 - Hoạt động học: KPXH:

+ Trò chuyện về ngày hội bé đến trường

- Chơi ngoài trời:

+ Những chiếc cửa ở lớp bé

- Trò chơi: Bơm bong bóng, tô màu theo tranh

11. Trẻ biết tên trường, một số khu vực trong trường, đồ dùng, đồ chơi của trường, biết 1 số đặc điểm, vị trí của đồ dùng, đồ chơi.

- Biết các hoạt động diễn ra trong trường mầm non, các khu vực, đồ dùng đồ chơi, các phòng…

- Đón, trả trẻ:

+ Trò về tên trường, các đồ dùng đồ chơi ngoài trời và các phòng chức năng của trường…

- Hoạt động học:

+ KPXH: Trò chuyện về trường mầm non Thủy Xuân của bé

- Trò chơi: Nhặt lá rụng ngoài sân trường

12. Trẻ biết tên lớp, tên cô giáo, các đồ dùng đồ chơi trong lớp và chức năng của các phòng trong trường

- Tên lớp, tên cô, tên các bạn, các đồ dùng đồ chơi trong lớp và các phòng chức năng trong trường

- Đón, trả trẻ:

+ Trò về tên lớp, tên cô giáo, các đồ dùng đồ chơi trong lớp và các phòng chức năng của trường…

- Hoạt động học:

+ KPXH: Trò chuyện về lớp học của bé

- Trò chơi: Tìm bạn thân

13. Trẻ nói được họ tên và đặc điểm của các bạn trong lớp khi được hỏi và trò chuyện.

Họ tên, đặc điểm, sở thích của các bạn; các hoạt động của trẻ ở trường.

- Chơi, hoạt động theo ý thích: Tên bé và các bạn, dự tiệc buffet

- Hoạt động học:

+ KPXH:  Trò chuyện về  các bạn của bé

+ Trò chơi: Tìm bạn thân, truyền tin, tìm người láng giềng, tìm bạn, thi xem ai nói đúng

14.Trẻ kể được tên một số ngày lễ hội và nói về hoạt động nổi bật của những dịp lễ hội.

- Đặc điểm nổi bật của một số lễ hội và hoạt động của một số lễ hội

-Ngày hội đến trường của bé

-Ngày tết trung thu

- Hoạt động lễ hội: Tham gia lễ hội “ngày hội đến trường’’, “Bé vui đón tết trung thu”.

- Chơi, hoạt động theo ý thích: Vui tết trung thu

LĨNH VỰC GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ

15. Trẻ thực hiện được các yêu cầu đơn giản trong hoạt động tập thể.

- Hiểu và làm theo yêu đơn giản

- Hoạt động chơi; hoạt động lao động tự phục vụ: Yêu cầu trẻ lấy cất đồ chơi, đồ dùng và làm một số việc tự phục vụ theo theo yêu cầu.

Chơi, hoạt động theo ý thích:

+ Chơi trò chơi: “làm theo yêu cầu của cô”…

Hoạt động học:

Ôm bóng và đi kiểng gót chân liên tục 3m

16. Trẻ biết đọc biểu cảm bài thơ, ca dao, đồng dao.

- Nghe các bài thơ, ca dao, đồng dao

-  Nghe hiểu nội dung câu chuyện, thơ, ca dao, đồng dao dành cho lứa tuổi của trẻ

- Đọc thơ, đồng dao

- Hoạt động học: LQVH:

+ Thơ: “ Mẹ và cô”

+ Truyện: “ Đôi bạn tốt”

- Chơi, hoạt động theo ý thích: Làm quen bài thơ “ Trăng sáng”

- Chơi ngoài trời: Trò chơi lộn cầu vồng (Đọc đồng dao lộn cầu vồng kết hợp với chơi trò chơi), trò chơi dung dăng dung dẻ đọc kết hợp với bài dung dăng dung dẻ

LĨNH VỰC GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM

VÀ KĨ NĂNG XÃ HỘI

17. Trẻ biết vâng lời giúp đỡ bố, mẹ, cô giáo những việc vừa sức

- Nghe lời người lớn, giúp đỡ mọi người.

- Giờ ăn: Kê bàn ghế

- Lao động vệ sinh lớp học: Sắp xếp, lau dọn đồ dùng đồ chơi.

18.Trẻ thực hiện được một số quy định ở lớp, Sau khi chơi cất đồ chơi vào nơi quy định.

- Một số quy định ở lớp (để đồ dùng, đồ chơi đúng chỗ ; Trật tự khi ăn, khi ngủ ;)

- Trò chuyện – Đón trả trẻ: Trò chuyện về quy định ở trường, lớp

- Chơi, hoạt động ở các góc:

Lấy, cất đồ dùng, đồ chơi đúng nơi quy định

- Giờ ngủ: Thực hiện một số quy định của lớp như không nói chuyện riêng, nằm ngủ đúng tư thế, không nô đùa…

- Đón trẻ: Để giày dép, đồ dùng các nhân đúng nơi quy định

19. Trẻ biết chờ đến lượt.

-  Chờ đến lượt khi tham gia vào các hoạt động

- Giờ ăn: Hướng dẫn trẻ chờ đến lượt lấy cơm

- Vệ sinh: Hướng dẫn trẻ xếp hàng rửa tay, rửa mặt đánh răng.

- Chơi hoạt động ở các góc:

+ Góc phân vai: Xếp hàng chờ mua hàng, xếp hàng chờ khám bệnh.

20. Trẻ biết bỏ rác đúng nơi quy định.

- Bỏ rác đúng nơi quy định

- Nhận ra các hình ảnh bỏ rác đúng nơi quy định trên các sản phẩm như: vỏ bánh, vỏ kẹo, vỏ bim bim

- Chơi hoạt động ở các góc: Thực hành bỏ rác đúng nơi quy định

- Chơi, hoạt động ngoài trời :

+ Hãy nhặt rác bỏ vào thùng

+ Khi trẻ làm đồ chơi bằng lá cây trẻ tự thu gom lá cây không dùng cho vào thùng rác.

LĨNH VỰC GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN THẨM MĨ

21.Trẻ vui sướng, vỗ tay, nói lên cảm nhận của mình khi nghe các âm thanh gợi cảm và ngắm nhìn vẻ đẹp của các sự vật, hiện tượng

- Bộ lộ cảm xúc khi nghe âm thanh gợi cảm, các bài hát, bản nhạc và ngắm nhìn vẻ đẹp của các sự vật, hiện tượng trong thiên nhiên, cuộc sống và tác phẩm nghệ thuật.

- Hoạt động học: GDÂN:

+ Dạy hát: Vui đến trường, cô giáo

+ VĐTN: Vui đến trường, bé và hoa

Vỗ tay theo tiết tấu chậm “Đêm trung thu,em đi mẫu giáo”

+ Nghe hát: Ngày đầu tiên đi học; Khúc ca bốn mùa, Niềm vui cô nuôi dạy trẻ, đi học, ánh trăng hòa bình.

+ Trò chơi âm nhạc:Thử tài đoán vật, nghe hát đoán tên bạn, Nghe hát nhảy vào vòng, Nghe tiếng hát tìm đồ vật.

22.Trẻ hát tự nhiên, hát được theo giai điệu bài hát quen thuộc

- Nhận ra giai điệu (vui, êm dịu, buồn) của bài hát, bản nhạc.

- Hát đúng giai điệu bài hát trẻ em, lời ca và thể hiện sắc thái, tình cảm của bài hát

+ Đón, trả trẻ: Cho trẻ nghe giai điệu các bài hát

- Hoạt động học: GDÂN:

+ Dạy hát: Vui đến trường, Chào ngày mới, cô giáo

+ Nghe hát: Ngày đầu tiên đi học; Niềm vui cô nuôi dạy trẻ, đi học, ánh trăng hòa bình..

+ Trò chơi âm nhạc:Thử tài đoán vật, nghe hát đoán tên bạn, Nghe hát nhảy vào vòng, Nghe tiếng hát tìm đồ vật.

23.Phối hợp các kỹ năng vẽ, tô để tạo thành bức tranh có màu sắc hài hòa, bố cục cân đối.

- Phối hợp các kỹ năng vẽ, tô để tạo ra sản phẩm có màu sắc, kích thước, hình dáng/ đường nét và bố cục.

- Hoạt động học: HĐTH:

+ Tô màu đu quay

+ Vẽ theo nét chấm mờ và tô màu chùm bong bóng

+ Tô màu chiếc đèn lồng

Các tin khác