Ai làm chủ giáo dục có thể thay đổi thế giới ''

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tháng

Khối MGB

Cập nhật lúc : 14:09 22/10/2018  

Kế hoạch năm 2018-2019
Kế hoạch khối MGB tháng 11 năm 2018

MỤC TIÊU GIÁO DỤC  

CHỦ ĐỀ: GIA ĐÌNH BÉ YÊU

Thời gian thực hiện: 4 tuần (Từ ngày 22 /10 đến 16/11/2018)

LĨNH VỰC

MỤC TIÊU

PHÁT TRIỂN THỂ

CHẤT

*. Phát triển vận động:

1.Trẻ biết thực hiện phối hợp các cơ quan cơ thể trong các vận động: đi theo đường dích dắc; Bò thấp chui qua cổng; Đi ngang bước dồn trên ghế 30cm; Biết tung và bắt bóng với người đối diện.

2. Trẻ có kỹ năng trong các vận động, thực hiện được một số vận động khéo léo của bàn tay, ngón tay: cài mở các cúc áo, xếp chồng các khối hình, xâu vòng.

3. Trẻ tham gia tích cực vào các hoạt động, biết nhường nhịn bạn và chờ đến lượt mình thực hiện.

*.Dinh dưỡng và sức khỏe:

4. Trẻ biết tên gọi một số món ăn hằng ngày trong gia đình ;  Biết lợi ích của việc ăn uống đối với sức khỏe ; Biết gọi người thân trong gia đình khi có biểu hiện ốm đâu

 5 Biết làm một số công việc tự phục vụ đơn giản : đánh răng, rửa mặt, rửa tay bằng xà phòng, biết mặc quần áo phù hợp với thời tiết với sự giúp đỡ của người lớn

PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC

* Hoạt động Khám Phá:    

6. Trẻ biết nơi ở của gia đình:  tên đường phố , xóm / làng , số nhà...

7. Biết tên, công việc và một số đặc điểm của các thành viên trong gia đình.

 8. Bước đầu biết về nhu cầu của gia đình: ăn, mặt, ở,mọi người quang tâm lẫn nhau...

9. Biết công dụng, chất liệu và tác dụng của một số đồ dùng trong gia đình.

1. Làm quen với Toán:

10.  Đếm trong phạm vi 3.

11.So sánh cao thấp.

12. Nhận biết, phân biệt phía trước, phía sau; Nhận biết gọi tên hình vuông, hình chữ nhật.

PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ

13. Trẻ biết sử dụng các từ giới thiệu về gia đình và những người thân của mình, biết số điện thoại và địa chỉ nhà ở của mình.

14. Trẻ biết bộc lộ những suy nghĩ, cảm nhận của mình với mọi người trong gia đình qua lời nói, cử chỉ và điệu bộ.

15. Trẻ biết thể hiện cảm xúc, nhu cầu tình cảm của mình bằng ngôn ngữ mạch lạc, nói trọn câu thông qua nội dung bài thơ, bài hát, đồng dao được lồng ghép vào chủ đề.

16. Trẻ biết sử dụng các hành vi lịch sự trong giao tiếp , biết yêu quý và lễ phép với mọi người xung quanh.

PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM

VÀ KĨ NĂNG XÃ HỘI

17. Hình thành một số kỹ năng ứng xử phù hợp với truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam (lễ phép với người lớn, nhường nhịn em bé, yêu thương quan tâm đến mọi người trong gia đình và người thân...)

18. Biết thực hiện một số quy tắc trong gia đình: tắt nước khi rửa tay xong, cất đồ dùng, đồ chơi đúng nơi quy định...

19. Trẻ có ý tức tôn trọng và giúp đỡ các thành viên trong gia đình.  Nhận biết cảm xúc của người thân và thể hiện cảm xúc của bản thân với các thành viên trong gia đình (thông qua lời nói, cử chỉ, hành động)

PHÁT TRIỂN THẨM MỸ

* Tạo hình:

20. Bước đầu biết sử dụng màu sắc, hình dáng, đường nét để tạo ra khuôn mặt của người thân, tô màu bức tranh gia đình, ngôi nhà của bé.

21. Hứng thú với hoạt động tạo hình, Biết giữ gìn sản phẩm mình làm ra

* Giáo dục âm nhạc:

22. Trẻ thích nghe hát, hát, vận động theo nhạc các bài hát, bản nhạc: Cả nhà thương nha; múa cho mẹ xem; Ba ngọn nến lung linh...

23. Trẻ tham gia tích cực vào hoạt động âm nhạc biết nhường nhịn bạn trong khi thực hiện.

 

 

MẠNG NỘI DUNG

CHỦ ĐỀ: GIA ĐÌNH

Thời gian:  4  tuần, (Từ ngày 22 /10 đến 16/11/2018)

 

 

GIA ĐÌNH CỦA BÉ

- Các thành viên trong gia đình: Tôi, bố mẹ, anh chị em (họ tên, sở thích…)

- Gia đình ít con, gia đình đông con.

- Gia đình nhỏ (bố, mẹ, con), gia đình lớn (bố, mẹ và các con), gia đình mở rộng (ông bà, bố mẹ, các con)

- Công việc của các thành viên trong gia đình.

- Họ hàng (ông, bà, chú, bác, cô, dì, 

 

NGÔI NHÀ CỦA GIA ĐÌNH BÉ

- Địa chỉ gia đình: Tên đường phố, số nhà, xóm.

- Nhà là nơi gia đình cùng chung sống. Trẻ biết dọn dẹp và giữ gìn nhà cửa sạch sẽ.

- Có nhiều kiểu nhà khác nhau (nhà một tầng, nhà nhiều tầng, nhà ngói, nhà tôn, khu tập thể).

- Những nguyên vật liệu để làm nhà: xi măng, gạch, bờ lô, sắt, thép...

 

NHU CẦU CỦA GIA ĐÌNH

- Đồ dùng gia đình, phương tiện đi lại của gia đình. 

- Gia đình là nơi vui vẻ, hạnh phúc: Sự quan tâm lẫn nhau giữa các thành viên trong gia đình, các ngày kỷ niệm của gia đình (ngày nghỉ cuối tuần, đi thăm họ hàng người thân, ngày nghỉ hè, ngày sinh nhật của thành viên trong gia đình).

- Các loại thực phẩm cần thiết cho gia đình. Cần ăn uống đầy đủ chất và hợp vệ sinh.

 

MẠNG HOẠT ĐỘNG

CHỦ ĐỀ: GIA ĐÌNH BÉ YÊU

          Thời gian thực hiện: 4 tuần. Từ ngày: 22/10/2018 - 16/11/2018

                     
   

PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC

* Hoạt động khám phá :

-Trò chuyện về những thành viên trong gia đình..

-Troc chuyện về các kiếu nhà, tìm hiểu một số nguyên vật liệu để xây dựng.

- Nhận biết và phân loại một số đồ dùng theo công dụng và chất liệu..

-Bé là một thánh viên trong ga đình.

- Trò chơi: Hành động nào đúng, Ai chọn Nhanh, Về đúng nhà, Xem tranh ảnh về chủ đề…

* Hoạt động LQVT:

- Đếm trong phạm vi 3.

- So sanh cao thấp, xác định đồ vật với bản thân..

- Nhận biết phía trước – phía sau.

- Nhận biết gọi tên hình vuông, hình chữ nhật

* Hoạt động chơi: Ai tinh mắt, thi ai nhanh, Chọn đúng,…

     

PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT

* Phát triển vận động:

- Thực hiện các vận động:

+Đi theo đường dích dắc

+Bò thấp chui qua cổng.

+Tung  và bắt bóng với .người đối diện

+Đi ngang, bước dồn trên ghế 3cm.

* Dinh dưỡng và sức khỏe:

- Làm quen với một số thực phẩm quen thuộc và các loại thức ăn khác nhau. Biết lợi ích của các món ăn.

-Nhận biết được nguy hiểm không an toàn khi  đến gần các con vật

* Hoạt động chơi: Thi đi nhanh, Chuyền hàng,  Xếp nhà, về đúng nhóm….

-Rèn kĩ năng khéo léo của đôi bàn tay, bàn chân.

 
 
     

BÉ GIỚI THIỆU VỀ MÌNH

 
     
     

PHÁT TRIỂN THẨM MỸ

* Âm nhạc:

- Dạy Hát:  “Múa cho xem”, “Nhà của tôi” …

 - Vận động theo nhạc: “ Cả nhà thương nhau; Cháu yêu bà”…

-Nghe hát: Ba ngọn nến lung linh, khúc hát ru của người mẹ trẻ.

* Tạo hình:

 -Tô màu bức tranh gia đình

-Tô màu ngôi nhà của bé.

*Hoạt động chơi: Hát to hát nhỏ ,nghe âm thanh đoán tên bài hát. Làm đồ dùng đồ chơi từ nguyên vật liệu phế thải.

PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ

* Thơ :”Em yêu nhà em”, “ Bế về nhà”, “Thăm nhà bà”…

* Chuyện:

-“Nhổ củ cái” “Ai đáng khen nhiều hơn”…

- Đọc một số bài ca dao, đồng dao trong chủ đề, xem tranh ảnh về chủ đề.

-Kể lại buổi đi chơi của gia đình.

*Hoạt động chơi: Đóng kịch, Ghép tranh theo nội dung câu chuyện ( bài thơ), Ghép đúng các bộ phận trên khuôn mặt.

PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM VÀ     KĨ NĂNG XÃ HỘI

- Trò chuyện về cách  thể hiện và cảm nhận tình cảm, cảm xúc khác nhau của bản thân và của người khác, biết giúp đỡ mọi người xung quanh.

- Trò chuyện qua tranh về những người chăm sóc bé.

-Biết giúp đỡ mọi người xung quanh( ông bà, cha mẹ…). Biết làm theo những quy định chung của gia đình.

*Hoạt động chơi: Xây dựng:, Xây ngôi nhà của bé, xây dựng công viên,..Chơi lô tô

 

 

 

 

 

0

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

                                                                                                            


 

 

 

 

 

0

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Các tin khác