Học sinh là điểm tựa là cảm hứng của thầy cô giáo''

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tháng

Khối MGB

Cập nhật lúc : 13:42 08/01/2016  

Kế hoạch năm 2016-2017

MỤC TIÊU

 

CHỦ ĐỀ : ĐỘNG VẬT

 

      ( Thời gian thực hiện 4 tuần: từ ngày 21/12/2015 đến 16/01/2016)

 

 

 

Lĩnh vực

Mục tiêu

 

PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT

*Giáo dục dinh dưỡng - sức khỏe:

1. Biết ích lợi của các thức ăn có nguồn gốc từ các con vật với sức khỏe.

2. Biết cách để phòng tránh khi tiếp xúc với các con vật.Biết rửa tay sau khi tiếp xúc với các con vật.

*Phát triển vận động:

3.Thực hiện các vận động: Chạy thay đổi theo hướng dích dắc, Ném xa bằng 1 tay, ném, đi, chạy về nhà, đi ngang bước dồn trên ghế, ném xa bằng hai tay, trườn lên phía trước.

4. Thực hiện được một số vận động khéo léo của bàn tay, bàn chân, thực hiện động tác ném một cách rõ ràng, khéo léo, chính xác; có khả năng thực hiện được các vận động cơ thể theo nhu cầu của bản thân (đi, chạy nhảy, leo trèo…).

 

 

PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC

*KPXH:

5. Biết tên gọi, đặc điểm, tiếng kêu, thức ăn, vận động, môi trường sống của các con vật. Biết ích lợi và tác hại của một sô con vật đối với đời sống con người. Trò chuyện về một số loài động vật ở các  môi trường khác nhau.

6.Trẻ nhận biết, phân biệt được động vật sống trong gia đình, dưới nước, trong rừng. Trẻ có một số kĩ năng đơn giản về cách chăm sóc và bảo vệ các con vật.

*LQVT:

7. Dạy trẻ phân biệt về độ lớn của các con vật, dạy trẻ nhận biết, đếm đúng nhóm có 3 đối tượng, nhóm có 4 đối tượng

8. Trẻ xác định được nhóm có 3, 4 đối tượng, biết so sánh kích thước to-nhỏ giữa 2 đối tượng,

 

 

PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ

9. Biết sử dụng các từ chỉ tên gọi, các bộ phận và một số đặc điểm nổi bật của một số con vật gần gũi; biết thể hiện tình cảm yêu quý các con vật thông qua kể chuyện, đọc thơ, ca dao, đồng dao có nội dung về thế giới động vật.

10.Biết nói lên những điều trẻ quan sát , nhận xét được về con vật với cô và các bạn. Biết bộc lộ những suy nghĩ, tình cảm của mình với mọi người, qua cử chỉ điệu bộ và lời nói .

11. Kể được một số câu chuyện có sự giúp đỡ của người lớn, đọc được một số bài thơ, đồng dao….

 

 

PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM VÀ KĨ NĂNG XÃ HỘI

12.Yêu thích vật nuôi, cây trồng, yêu thích cảnh đẹp của thiên nhiên và có mong muốn giữ gìn, bảo vệ môi trường sống, yêu quý, có ý thức chắm sóc, bảo vệ các con vật nuôi, có ý thức bảo vệ môi trường sống của các con vật .

13.Biết tránh xa những con vật gây nguy hiểm. Và biết thông báo với mọi người khi thấy nhũng con vật nguy hiểm.

 

PHÁT TRIỂN THẨM MĨ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

*Tạo hình:

14. Tạo ra các sản phẩm tạo hình đơn giản như: vẽ, tô màu con gà con; Tô màu con hưu cao cổ; Cắt dán con cá;  nặn con vịt…

15.Trẻ biết cách cầm màu để vẽ các đường nét cơ bản như nét cong, thẳng, biết cách tô cho màu không lem ra ngoài, biết bôi hồ đúng..

*Âm nhạc:

16.Biết hát và vận động theo nhạc một số bài hát trong chủ đề: gà trống mèo con và cún con, một con vịt, cá vàng bơi, trời nắng, trời mưa, chim chích bông; trẻ nắm được tên, cách chơi một số trò chơi âm nhạc như nghe giai điệu đoán tên bài hát, ai đoán giỏi...

17. Trẻ thuộc bài hát, hát đúng giai điệu; trẻ thích nghe hát, thể hiện tình cảm khi nghe hát; biết vận động nhịp nhàng, phù hợp với nội dung bài hát.

18.Biết thể hiện cảm xúc và tình cảm qua các bài hát.

 

 

 

Các tin khác