Đừng xấu hổ khi không biết, chỉ xấu hổ khi không học ''

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tháng

Khối MGB

Cập nhật lúc : 13:41 04/10/2019  

Kế hoạch năm 2019-2020

MỤC TIÊU GIÁO DỤC

CHỦ ĐỀ: BÉ GIỚI THIỆU VỀ MÌNH

Thời gian thực hiện: 4 tuần. Từ ngày: 23/9/2019 - 18/10/2019

Lĩnh vực

Mục tiêu

 

 

 

 

 

PHÁT TRIỂN

THỂ

CHẤT

* Phát triển vận động:

- Vận động thô:

1.Trẻ biết trườn về phía trước. Biết phối hợp nhịp nhàng giữa tay và chân.

2. Trẻ biết đi theo đường hẹp. Trẻ  biết giữ thăng bằng cơ thể khi đi.

3.Tung  bóng và bắt bóng.  Trẻ biết phối hợp giữa tay mắt để thực hiện vận động.

4. Trẻ biết bật liên tục về phía trước. Trẻ biết phối hợp nhịp nhàng tay , chân khi thực hiện vận động.

-Vận động tinh: Trẻ biết đan tết, cài mở cúc áo, cầm kéo cắt các đường thẳng, cong, buộc dây, cầm bút tô thành thạo, lắp ghép hình….

* Dinh dưỡng- Sức khỏe:

5.Trẻ biết lợi ích của việc ăn uổng đầy đủ chất, vệ sinh trong ăn uống, giấc ngủ đối với sức khỏe của bản thân.

 

 

 

 

PHÁT TRIỂN          NHẬN THỨC

* Khám phá:

6.Trẻ giới thiệu được họ tên, ngày tháng năm sinh và giới tính của bản thân khi được trò chuyện.

7. Trẻ nhận biết được 5 giác quan, chức năng và một số điều sơ đẳng về chăm sóc vệ sinh các giác quan, sử dụng các giác quan để nhận biết. Trẻ biết được nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể.

8. Trò chuyện với trẻ về ngày Tết trung thu.

*LQVT:

9.Trẻ biết đếm  - Nhận biết số lượng 1 và nhiều.

10.Trẻ biết nhận biết phía trước – sau của bản thân.

11. Trẻ phân biết phía phải- phía trái của bản thân . Rèn cho trẻ khả năng định hướng trong không gian.

12. Phân biệt sự khác nhau giữa hai đối tượng

 

 

 

PHÁT TRIỂN

NGÔN NGỮ

13.Trẻ biết tên bài thơ và tên tác giả của các bài thơ “Đôi mặt của em” , “Bé về nhà”. Trẻ có kĩ năng đọc thuộc bài thơ diễn cảm.

14.Trẻ nhớ tên câu chuyện, tên các nhân vật trong câu chuyện và hiểu được nội dung của câu chuyện “Gấu con bị đau răng” “ Thỏ con bị ốm” . Trẻ có kĩ năng phân biệt ngữ điệu của các nhân vật trong câu chuyện.

 

 

PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM VÀ KĨ NĂNG XÃ HỘI

15.Trẻ biết thể hiện và cảm nhận tình cảm, cảm xúc khác nhau của bản thân và của người khác, biết giúp đỡ mọi người xung quanh.

16.Trẻ biết nhường nhịn bạn, không tranh giành đồ chơi với bạn. Biết quan tâm giúp đỡ bạn, chơi cùng bạn.

 

 

 

 

PHÁT TRIỂN THẨM MĨ

*Tạo hình:

17. Trẻ biết trang trí , tô màu áo bé trai, váy bé gái , khăn mùi soa.Trẻ biết sử dụng các kĩ năng đã học để trang trí và tô màu không lem ra ngoài.

18.Trẻ biết cắt dán khuôn mặt biểu lộ cảm xúc .Rèn cho trẻ cách cầm kéo để cắt và bôi hồ không lem ra ngoài.

*Âm nhạc :

19.Trẻ biết thể hiện một số bài hát và vận động theo nhạc  về chủ đề thông qua các bài hát: “Cái mũi” “ Chiếc khăn tay”, “Ồ sao bé không lắc”,“ Tìm bạn thân”, “Tập rửa mặt”.

20.Trẻ thuộc bài hát, hát đúng giai điệu; trẻ thích nghe hát, thể hiện tình cảm khi nghe hát.

Các tin khác