Việc học giống như đi thuyền ngược nước, không tiến lên ắt phải lùi''

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tháng

Khối MGB

Cập nhật lúc : 20:31 27/09/2020  

Kế hoạch năm 2020-2021

MỤC TIÊU GIÁO DỤC

CHỦ ĐỀ: BÉ GIỚI THIỆU VỀ MÌNH

Thời gian thực hiện: 4 tuần. Từ ngày:28/9/2020 - 23/10/2020

 

Lĩnh vực

Mục tiêu

 

 

 

 

 

PHÁT TRIỂN

THỂ

CHẤT

* Phát triển vận động:

1. Trẻ biết lăn bóng cho cô.Trẻ biết dùng 2 tay lăn bóng cho cô Rèn kĩ năng phối hợp tay – mắt khi thực hiện vận động

2.Trẻ biết bò theo hướng thẳng. Biết phối hợp nhịp nhàng giữa.tay nọ chân kia để bò theo hướng thẳng.

3. Trẻ biết đi thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh. Trẻ  biết phối hợp tay chân để đi, giữ thăng bằng cơ thể khi đi và biết đi thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh của cô.

4. Trẻ biết bật tại chỗ. Trẻ biết nhảy người lên cao, chạm đất bằng đầu bàn chân

*Vận động tinh: Trẻ biết đan tết, cài mở cúc áo, cầm kéo cắt các đường thẳng, cong, buộc dây, cầm bút tô thành thạo, lắp ghép hình….

* Dinh dưỡng- Sức khỏe:

5. Trẻ biết lợi ích của các món ăn hằng ngày với sức khỏe của bản thân, chấp nhận ăn nhiều thức ăn khác nhau

 

 

 

 

PHÁT TRIỂN          NHẬN THỨC

* Khám phá:

6.Trẻ biết ngày sinh nhật của mình. Biết  giới thiệu được họ tên, ngày tháng năm sinh và giới tính của bản thân khi được trò chuyện.

7. Trẻ nhận biết và biết tên một số bộ phận của cơ thể, chức năng chính của chúng.  Nhận biết sự cần thiết của các bộ phận trên cơ thể

8. Trẻ nhận biết được 5 giác quan, chức năng và một số điều sơ đẳng về chăm sóc vệ sinh các giác quan, sử dụng các giác quan để nhận biết. Trẻ biết được nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể.

9. Trẻ biết nhu cầu dinh dưỡng đối với cơ thể. Biết tầm quan trọng của dinh dưỡng đối với cơ thể

*LQVT:

10.Trẻ biết đếm, nhận biết 2. Nhận biết nhóm có 2 đối tượng. Rèn kỹ năng đếm và nói đúng kết quả số đếm

11.Trẻ biết nhận biết phía trên – phía dưới của bản thân. Rèn cho trẻ khả năng định hướng trong không gian

12. Trẻ biết so sánh 2 nhóm đối tượng  nhiều hơn – ít hơn. Biết sử dụng từ nhiều hơn – ít hơn. Rèn kỹ năng đếm từ trái sang phải và xếp tương  ứng 1-1

11.Trẻ biết nhận biết phía phải – phía trái của bản thân. Rèn cho trẻ khả năng định hướng trong không gian

 

 

 

PHÁT TRIỂN

NGÔN NGỮ

14.Trẻ biết tên bài thơ và tên tác giả của các bài thơ “Tâm sự của cái mũi” , “Bé tập rửa mặt”.Trẻ có kĩ năng đọc thuộc bài thơ diễn cảm.

15.Trẻ nhớ tên câu chuyện, tên các nhân vật trong câu chuyện và hiểu được nội dung của câu chuyện “Gấu con bị đau răng” “Thỏ bông bị ốm” . Trẻ có kĩ năng phân biệt ngữ điệu của các nhân vật trong câu chuyện.

PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM VÀ KĨ NĂNG XÃ HỘI

16.Trẻ biết thể hiện và cảm nhận tình cảm, cảm xúc khác nhau của bản thân và của người khác, biết giúp đỡ mọi người xung quanh.

17.Trẻ biết nhường nhịn bạn, không tranh giành đồ chơi với bạn. Biết quan tâm giúp đỡ bạn, chơi cùng bạn.

 

 

 

 

PHÁT TRIỂN THẨM MĨ

*Tạo hình:

18. Trẻ biết tô màu mũ bé trai, bé gái; Trang trí chiếc khăn mùi xoa.Trẻ biết sử dụng các kĩ năng đã học để trang trí và tô màu không lem ra ngoài.

*Âm nhạc :

19.Trẻ biết thể hiện một số bài hát và vận động theo nhạc  về chủ đề thông qua các bài hát: “Cái mũi” “ Chiếc khăn tay”, “Tay thơm tay ngoan”,“ Tìm bạn thân”, “Tập rửa mặt”.

20.Trẻ thuộc bài hát, hát đúng giai điệu; trẻ thích nghe hát, thể hiện tình cảm khi nghe hát.

 

 

 

Các tin khác