Muốn xây dựng đất nước, trước hết phải phát triển giáo dục. Muốn trị nước, phải trọng dụng người tài "

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tháng

Khối MGB

Cập nhật lúc : 16:05 25/10/2016  

Kế hoạch năm 2016-2017

MỤC TIÊU GIÁO DỤC  

CHỦ ĐỀ: GIA ĐÌNH

Thời gian thực hiện: 5 tuần (Từ ngày 24 /10 đến 25/11/2016)

LĨNH VỰC

MỤC TIÊU

GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN THỂ

CHẤT

1. Dinh dưỡng và sức khỏe:

1. Trẻ biết tên gọi một số món ăn hằng ngày trong gia đình ;  Biết lợi ích của việc ăn uống đối với sức khỏe ; Biết gọi người thân trong gia đình khi có biểu hiện ốm đâu

 2. Biết làm một số công việc tự phục vụ đơn giản : đánh răng, rửa mặt, rửa tay bằng xà phòng, biết mặc quần áo phù hợp với thời tiết với sự giúp đỡ của người lớn.

 

2. Phát triển vận động:

3.Trẻ biết thực hiện phối hợp các cơ quan cơ thể trong các vận động: đi theo đường dích dắc; Bò thấp chui qua cổng; Đập và bắt bóng bằng 2 tay; bật xa 25cm; chuyền bóng bằng 2 tay theo hàng ngang, hàng dọc.

4. Trẻ có kỹ năng trong các vận động, thực hiện được một số vận động khéo léo của bàn tay, ngón tay: cài mở các cúc áo, xếp chồng các khối hình, xâu vòng.

5. Trẻ tham gia tích cực vào các hoạt động, biết nhường nhịn bạn và chờ đến lượt mình thực hiện.

 

GIÁO DỤC

PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC

1. Làm quen với Toán:

6.  Trẻ nhận biết và gọi tên hình tròn, hình vuông, hình chữ nhật, hình tam giác.

7.Trẻ biết đếm  trong phạm vi 3. Nhận ra sự khác nhau về số lượng: ít hơn - nhiều hơn

8. Trẻ biết xếp tương ứng thành những cặp đôi có mối liên quan: Ghép đôi

2. Khám phá khoa học - Khám phá xã hội:    

9. Trẻ biết nơi ở của gia đình:  tên đường phố , xóm / làng , số nhà...

10. Biết tên, công việc và một số đặc điểm của các thành viên trong gia đình. 11. Bước đầu biết về nhu cầu của gia đình: ăn, mặt, ở,mọi người quang tâm lẫn nhau...

12. Biết công dụng, chất liệu và tác dụng của một số đồ dùng trong gia đình.

GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ

13. Trẻ biết sử dụng các từ giới thiệu về gia đình và những người thân của mình, biết số điện thoại và địa chỉ nhà ở của mình.

14. Trẻ biết bộc lộ những suy nghĩ, cảm nhận của mình với mọi người trong gia đình qua lời nói, cử chỉ và điệu bộ.

15. Trẻ biết thể hiện cảm xúc, nhu cầu tình cảm của mình bằng ngôn ngữ mạch lạc, nói trọn câu thông qua nội dung bài thơ, bài hát, đồng dao được lồng ghép vào chủ đề.

16. Trẻ biết sử dụng các hành vi lịch sự trong giao tiếp , biết yêu quý và lễ phép với mọi người xung quanh.

GIÁO DỤC

PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM

VÀ KĨ NĂNG XÃ HỘI

17. Hình thành một số kỹ năng ứng xử phù hợp với truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam (lễ phép với người lớn, nhường nhịn em bé, yêu thương quan tâm đến mọi người trong gia đình và người thân...)

18. Biết thực hiện một số quy tắc trong gia đình: tắt nước khi rửa tay xong, cất đồ dùng, đồ chơi đúng nơi quy định...

19. Trẻ có ý tức tôn trọng và giúp đỡ các thành viên trong gia đình.  Nhận biết cảm xúc của người thân và thể hiện cảm xúc của bản thân với các thành viên trong gia đình (thông qua lời nói, cử chỉ, hành động)

 

GIÁO DỤC

PHÁT TRIỂN THẨM MỸ

1. Tạo hình:

20. Bước đầu biết sử dụng màu sắc, hình dáng, đường nét để tạo ra khuôn mặt của người thân, tô màu bức tranh gia đình, ngôi nhà của bé.

21. Hứng thú với hoạt động tạo hình, Biết giữ gìn sản phẩm mình làm ra

 

2. Giáo dục âm nhạc:

22. Trẻ thích nghe hát, hát, vận động theo nhạc các bài hát, bản nhạc.

23. Trẻ tham gia tích cực vào hoạt động âm nhạc biết nhường nhịn bạn trong khi thực hiện.

Các tin khác