Khối MGB
Kế hoạch năm 2016-2017
MỤC TIÊU GIÁO DỤC
CHỦ ĐỀ: NGHỀ NGHIỆP
Thời gian thực hiện: 4 tuần (Từ ngày 28 /11 đến 23/12/2016)
Lĩnh vực |
Mục tiêu |
PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
|
* Phát triển vận động: 1. Trẻ biết bò thấp, bò bằng bàn tay cẳng chân. Rèn kỹ năng bò thấp cho trẻ. 2. Trẻ biết bật về phía trước.Rèn luyện sự phối hợp khéo léo của đôi bàn chân, đôi bàn tay..(MT4) 3. Trẻ biết đi trong đường hẹp, đi theo đường zích zắc. Trẻ có kĩ năng đi trong đường hẹp, không giẫm vào vạch, không cúi đầu, mắt nhìn thẳng phía trước. Phát triển khả năng quan sát và sự khéo léo ở trẻ.Trẻ tham gia luyện tập hứng thú, trẻ biết nhường nhịn và hợp tác cùng bạn trong các hoạt động tập thể(MT1) * Dinh dưỡng- Sức khỏe: 4. Trẻ biết ích lợi của việc ăn uống hợp lí đối với sức khoẻ. 5. Trẻ biết một số món ăn thông thường ở trường mầm non có đủ 4 nhóm chất dinh dưỡng; nói tên một số thực phẩm quen thuộc khi nhìn thấy vật thật, tranh ảnh: Thịt – cá – rau - quả.(MT5)
|
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC |
* Khám phá khoa học – xã hội: 6.Trẻ biết về công việc của bố mẹ mình. Biết trong xã hội có nhiều nghề, ích lợi của các nghề đối với đời sống con người. 7. Trẻ biết phân biệt được một số nghề phổ biến, nghề truyền thống ở địa phương qua một số đặc điểm nổi bật. * Làm quen với một số khái niệm sơ đẳng về toán 8. Trẻ có kỹ năng so sánh kích thước dài-ngắn của 2 đối tượng.(MT18) 9. Trẻ biết đếm đến 3, biết so sánh nhiều hơn, ít hơn giữa 2 nhóm đối tượng. 10. Trẻ biết phân biệt nhóm số lượng một và nhiều. Phát triển kĩ năng so sánh cho trẻ. Trẻ hứng thú với giờ học, có ý thức thi đua trong tập thể, học có nề nếp |
PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
|
11. Trẻ biết sử dụng các từ chỉ tên gọi, và một số đặc điểm nổi bật, rõ nét của trường lớp, đồ dùng đồ chơi. Biết nhận xét về lớp của mình. Phát triển khả năng quan sát tư duy của mình.(MT22) 12. Trẻ biết đọc một số bài thơ , kể lại chuyện đã được nghe (có nội dung chủ đề đó bé nghề gì) rõ ràng. Biết thể hiện cảm xúc qua điệu bộ và nét mặt biểu cảm; Giọng đọc to, rõ lời, ngắt nhịp đúng chỗ. 13. Trẻ biết về nghề nghiệp của bố mẹ, biết gọi tên những nghề nghiệp đó. 14. Trẻ biết nói lên những nhận xét khi quan sát, trao đổi, thảo luận với người lớn và các bạn về chủ đề đố bé nghề gì? 15. Trẻ có ý thức yêu thương, quý trọng cô giáo, các cô cấp dưỡng, bác bảo vệ, yêu , yêu quý công việc của bố mẹ, của các ngành nghề khác trong xã hội....Giáo dục trẻ có ý thức giữ gìn đồ dùng đồ chơi trong lớp. |
PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM VÀ KĨ NĂNG XÃ HỘI
|
16. Trẻ biết yêu cái đẹp và sự đa dạng phong phú về những công việc và sản phẩm của các nghề, biết mọi nghề đều có ích cho xã hội, đều đáng quý và đáng trân trọng. Sắp xếp đồ dùng, đồ chơi gọn gàng, ngăn nắp. 17 Trẻ có ý thức bảo vệ khuôn viên trường lớp sạch đẹp, không ngắt hoa, bẻ cành, bỏ rác đúng nơi quy định.(MT13) 18. yêu quý người lao động, biết quan tâm đến người lao động, hiểu biết thêm về sự vất vả, tảo tần của người lao động.
|
PHÁT TRIỂN THẨM MĨ
|
19. Hát theo giai điệu, lời ca của bài hát trong chủ đề (MT27) 20. Trẻ biết thể hiện cảm xúc, tình cảm với những bài hát về nghề nghiệp gần gũi qua tranh vẽ, bài hát múa vận động, vận động theo nhịp bài hát, bản nhạc. (MT31) 21. Trẻ biết phối hợp các đường nét, màu sắc, hình dạng qua nặn, xếp hình để tạo ra các sản phẩm đa dạng về nghề nghiệp. Rèn trẻ kỹ năng cầm màu, kỹ năng tô dọc, ngang. Trẻ có khả năng lắng nghe và quan sát trong các hoạt động âm nhạc.
|