Khối MGB
Kế hoạch năm 2018-2019
Kế hoạch khối MGB
MỤC TIÊU
CHỦ ĐỀ: ĐỐ BÉ NGHỀ GÌ?
Độ tuổi : 3 – 4 tuổi
Thời gian thực hiện: 4 tuần. Từ ngày 19/11/2018 đến ngày 14/12/2018
Lĩnh vực |
Mục tiêu |
1. Phát triển thể chất |
* Phát triển thể chất: 1. Tung bóng lên cao và bắt bóng. Kết hợp giữa tay, mắt. Rèn sự khéo léo,nhanh nhẹn. 2.Đi thăng bằng trên ghế thể dục, trẻ biết đi thăng bằng trên ghề thể dục, khi đi hai tay dang ngang, mắt nhìn thẳng. 3. Bật về phía trước. Trẻ biết bật về phía trước, phối hợp khéo léo đôi bàn tay, đôi bàn chân. 4.Trẻ biết chạy thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh. * Giáo dục dinh dưỡng sức khỏe: 5. Trẻ biết tránh những nơi lao động, một số dụng cụ lao động có thể gây nguy hiểm. |
2.Phát triển nhận thức |
* Khám phá xã hội: 6. Trẻ biết tên một số nghề phổ biến ở nơi trẻ sống.Trẻ biết tên các nghề, dụng cụ và công việc đặc trưng của các nghề, biết về ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, biết yêu quý các chú bộ đội công an. 7.Trò chuyện về nghề sản xuất, nghề xây dựng, nghề dịch vụ, một số nghề truyền thống ở địa phương. Trẻ biết tên các nghề, dụng cụ và công việc đặc trưng, sản phẩm của các nghề. * Làm quen một số khái niệm sơ đẳng về toán 8. Trẻ có kĩ năng so sánh kích thước dài, ngắn của hai đối tượng. 9. Nhận biết chữ số 3. Đếm đến 3. 10.Trẻ biết so sánh, thêm bớt tạo sự bằng nhau trong phạm vi 3. 11. Ôn số lượng 3, so sánh nhóm nhiều hơn, ít hơn. |
3. Phát triển ngôn ngữ |
*Làm quen văn học: 12. Trẻ biết tên bài thơ “Các cô thợ”, “Bé làm bác sĩ”, “ Chú bộ đội hành quân trong mưa”, tên tác giả và đọc thuộc bài thơ. Rèn kĩ năng đọc diễn cảm cho trẻ. 13. Trẻ biết tên và hiểu nội dung của câu chuyện “Cây rau của thỏ út”.Trẻ có kĩ năng phân biệt được ngữ điệu của nhân vật. |
4. Phát triển tình cảm và kĩ năng xã hội |
14. Trẻ biết mọi nghề đều có ích cho xã hội, đều đáng quý đáng trân trọng.Rèn cho trẻ kỹ năng bày tỏ sự yêu quý người lao động và những sản phẩm do họ làm ra. 15.Trẻ biết thực hiện một số quy định ( cất đồ chơi, thực nhật, giờ ngủ không làm ồn, bỏ rác đúng nơi quy định,..), trẻ có ý thức thực hiện một số quy định chung. |
5. Phát triển thẩm mỹ |
* Tạo hình: 16. Trẻ biết “Tô màu một số sản phẩm nghề nông” .Rèn kĩ năng khéo léo của đôi bàn tay tô màu không lem ra ngoài. 17.Trẻ biết “ Xé dán bình hoa tặng cô giáo” .Rèn kĩ năng xé dán và phát triển tính sáng tạo trong lĩnh vực tạo hình cho trẻ. 18.Trẻ biết “ vẽ, tô màu bình hoa”. Rèn kĩ năng cầm bút, vẽ.* Âm nhạc: * 19. Trẻ biết hưởng ứng theo nhịp bài hát “ Anh phi công ơi” “ Cháu thương chú bộ đội” cùng với cô. Rèn kĩ năng cảm thụ âm nhạc cho trẻ. 20. Trẻ biết tên bài hát, tên tác giả “Làm chú bộ đội” “ Cháu yêu cô chú công nhân” và hát thuộc lời bài hát.Rèn kĩ năng hát đúng cao độ, trường độ. 21. Trẻ biết lắng nghe cô hát và chơi các trò chơi âm nhạc. |
MẠNG NỘI DUNG
CHỦ ĐỀ: ĐỐ BÉ NGHỀ GÌ?
Thời gian thực hiện: 4 tuần. Từ ngày 19/11/2018 đến ngày 14/12/2018
Bố Mẹ Bé Làm Nghề Gì?
- Biết được nghề của bố, mẹ.
- Bố mẹ làm ở đâu?
- Biết công việc cụ thể và lợi ích từng
nghề với xã hội.
-Giáo dục trẻ yêu quý, vâng lời bố mẹ.
Nghề Truyền Thống Quê Em
- Biết được một số nghề truyền thống ở quê.
- Biết tên gọi và dặc điểm của mối nghề.
- Biết được ích lợi của các nghề.
Nghề Mỏ Ước Của Bé
-Trẻ biết một số nghề mà mình mơ ước
-Nghề bác sĩ.
-Nghề giáo viên…
-Biết yêu quý và lợi ích của các nghề
Em Yêu Chú Bộ Đội
- Biết tên gọi, đặc điểm của chú bộ đội
- Biết nhiệm vụ,nơi ở và nơi làm việc.
- Yêu quý, biết ơn các chú bộ đội. Nhớ ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam.
MẠNG HOẠT ĐỘNG
CHỦ ĐỀ: ĐỐ BÉ NGHỀ GÌ?
Thời gian thực hiện: 4 tuần. Từ ngày 19/11/2018 đến ngày14/12/2018
|
|
PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
* Làm quen văn học:
- Trò chuyện về công việc của bố mẹ.
- Đọc thơ: “Các cô thợ; Bé làm bác sĩ nghề”, “Cái bát xinh xinh”…
- Truyện:“ Cây rau của chú thỏ út ”, “ Ba chú lợn con”…
- Đồng dao, ca dao về nghề nghiệp.
- Trò chuyện, mô tả một số đặc điểm đặc trưng nổi bật của một số nghề gần gũi.
- Thảo luận,kể lại những điều đã biết, đã quan sát được về một số nghề.
- Kể về một số nghề gần gũi quen thuộc(qua tranh ảnh, quan sát thực tế).
PHÁT TRIỂN TC & XH
-Trò chuyện thể hiện tình cảm,mong muốn được làmviệc ở một số nghề nào đó ước mơ trở thành người làm nghề mà trẻ biết và yêu thích.
- Trẻ biết yêu quý người lao động và biết giữ gìn và sử dụng tiết kiệm các sản phẩm lao động.
- Trẻ biết thực hiện các quy định chung.
-Trò chơi : Đóng vai người làm nghề;thực hành và thể hiện tình cảm yêu quý người lao động .
PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
*Tạo hình:
Tô màu số sảnp hẩm nghề nông
- Xé dán bình hoa tặng cô giáo.
- Nặn cái cuốc.
- Làm đồ chơi tự tạo.
*Âm nhạc:
- Dạy hát và vận động các bài :Cháu yêu chú bộ đội; Cháu yêu cô chú công nhân; Anh phi công ơi; Ba em là công nhân lái xe,…
- Nghe hát: Màu áo chú bộ đội, Lớn lên cháu lái máy cày, Lời ru trên nương, Xe chỉ luồn kim, Cô nuôi dạy trẻ…
- Trò chơi âm nhạc: Nghe tiết tấu tìm đồ vật, Tai ai tinh, Nghe giai điệu đoán tên bài hát, Hát theo hình vẽ..