Kiến thức chỉ có được qua tư duy của con người ''

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tháng

Khối MGB

Cập nhật lúc : 20:43 17/02/2021  

Kế hoạch năm 2021-2022

MỤC TIÊU GIÁO DỤC

CHỦ ĐỀ: THẾ GIỚI THỰC VẬT

(Thời gian thực hiện 4 tuần:Từngày 01/02 đến ngày 12/03/2021)

Lĩnh vực giáo dục

Mục tiêu giáo dục

 

 

 

 

 

PHÁT TRIỂN

THỂCHẤT

 

 

* Phát triển vận động

1.Trẻ biết đi, chạy thay đổi hướng theo đường dích dắc.Trẻ biết đi, chạy liên tục theo hiệu của cô trong đường dích dắc. Khi đi, chạy đầu nhìn thẳng không cúi.Trẻ tham gia hứng thú vào hoạt động

2.Trẻ biết trườn về phía trước .Trẻ biết phối hợp nhịp nhàng tay và chân khi trườn, khi trườn, mắt nhìn thẳng, đầu không cúi.

3.Trẻ biết chuyền bắt bóng 2 bên theo hàng ngang. Trẻ biết cầm bóng bằng 2 tay để chuyền, bắt bóng 2 bên cho bạn nhịp nhàng. Phát triển kỹ năng định hướng trái, phải.

4. Trẻ biết bước lên xuống bục cao 30cm. Trẻ bước lên đứng vững được trên bục và bước từ bục xuống không bị nghiêng ngả người.

5. Trẻ biết phối hợp cử động các bàn tay, nhón tay và phối hợp mắt trong các hoạt động: chắp ghép hình, đan tết, cài mở cúc áo, nặn bánh, cầm kéo cắt các đường thẳng, cong, cầm bút tô vẽ….

* Giáo dục dinh dưỡng- Sức khỏe:

6. Trẻ biết lợi ích của các món ăn có nguồn gốc từ rau, củ, quả... đối với sức khỏe của con người.

 

 

 

 

PHÁT TRIỂN

NHẬN THỨC

 

* Khám phá:

7.Cây xanh và môi trường sống,trẻ biết tên gọi của cây (hoa, quả, rau), đặc điểm nổi bật, ích lợi của cây (hoa, quả, rau) quen thuộc, biết so sánh sự giống nhau và khác nhau của một số loại hoa, quả, biết  được một số điều kiện cơ bản để giúp các loại cây xanh, cây hoa phát triển tốt.…

8.Một số loài hoa,trẻ biết phân biệt được các loại hoa và biết bảo vệ và yêu quý các loại hoa.

9.Một số loại quả,trẻ biết cách chăm sóc và bảo vệ các loai quả ,và biết ăn các loại quả có nhiều chất vitamin.

10.Một số loại rau củ,trẻ biết được một số loại rau củ , biết được có ích cho cuộc sống.

* Làm quen với một số khái niệm sơ đẳng về toán:

11. Trẻ biết so sánh cây cao – cây thấp. Trẻ biết sự khác biệt rõ nét về chiều cao của 2 đối tượng. Trẻ sử dụng đúng từ cao hơn – thấp hơn để diễn dạt.

12. Trẻ biết gộp 2 nhóm đối tượng trong phạm vi 5 và đếm. Trẻ biết gộp 2 nhóm đối tượng thành 1 nhóm có số lượng 5. Phát triển kỹ năng quan sát, chú ý, ghi nhớ có chủ định.

13. Trẻ biết tách 1 nhóm đối tượng trong phạm vi 5 thành 2 nhóm khác nhau và đếm. Trẻ biết cách tách nhóm có 5 đối tượng thành các nhóm nhỏ . Phát triển kỹ năng quan sát, chú ý, ghi nhớ có chủ định.

14. Trẻ biết so sánh 2 nhóm đối tượng bằng nhau. Trẻ biết đếm từ trái sang phải. Xếp tương ứng 1-1 và tham gia hứng thú.

 

 

 

 

PHÁT TRIỂN

NGÔN NGỮ

 

15.Trẻ biết tên bài thơ “Hoa kết trái”, “Cây dây leo”... Biết tên tác giả và đọc thuộc bài thơ. Rèn kĩ năng đọc diễn cảm cho trẻ.

16. Trẻ biết tên và hiểu nội dung của câu chuyện “Hoa mào gà; Vườn cà rốt cuaranh em nhà thỏ”...Trẻ có kĩ năng phân biệt được ngữ điệu của nhân vật.

17. Trẻ biết chăm chú lắng nghe người khác và đáp lại bằng cử chỉ, nét mặt, ánh mắt phù hợp.Trẻ lắng nghe người khác nói, nhìn vào mắt người khác, trả lời câu hỏi, đáp lại bằng cử chỉ, điệu bộ , nét mặt để người khác biết rằng mình hiểu hay chưa hiểu điều họ nói.

PHÁT TRIỂN

TÌNH CẢM VÀ

KĨ NĂNG XÃ HỘI

18.Trẻ biết bộc lộ suy nghĩ,tình cảm của mình với mọi người,qua cử chỉ điệu bộ và lời nói biết sử dụng ,lời nói để chào hỏi lễ phép với mọi người.

19. Trẻ biết bảo vệ các loại cây và yêu thương, quý trọng  những người trồng cây.Thích chăm sóc cây: tưới nước , lau lá,…Biết cây xanh làm đẹp cho môi trường có lợi cho sức khỏe mọi người.

 

 

 

 

PHÁT TRIỂN THẨM MĨ

 

 

*Tạo hình:

20. Tạo ra cac sản phẩm tạo hình đơn giản như: Vẽ cây ăn quả;vẽ quả cà chua ,quả bí xanh; tô màu quả cam, vẽ hoa, xé dán lá rụng… Trẻ biết cách cầm màu để vẽ các đường nét cơ bản như nét cong, thẳng, biết cách tô cho màu không lem ra ngoài. Biết yêu quý và giữ gìn sản phẩm tạo hình.

*Âm nhạc :

21. Trẻ biết tên bài hát, tên nhạc sĩ và hát thuộc lời bài hát “ Quả  gì”, “ Màu hoa”.Rèn kĩ năng hát đúng nhịp bài hát.

22. Trẻ biết vận động múa bài hát “Em yêu cây xanh”  , “ Bầu bí thương nhau”.Trẻ có kỹ năng múa nhịp nhàng theo giai điệu từ đầu đến cuối bài hát..

23. Trẻ biết lắng nghe cô hát và hưởng ứng cùng cô các bài hát: “ Vườn cây của ba”, “ Cây trúc xinh”;  các làn điệu dân ca địa phương: Lý mười thương; Lý chiều chiều; Lý đoản xuân…

Các tin khác