Ảnh hưởng của người thầy là vĩnh cửu. Ta không thể biết được khi nào thì ảnh hưởng ấy dừng "

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tháng

Khối MGB

Cập nhật lúc : 16:09 11/04/2023  

Kế hoạch năm 2023-2024

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CHỦ ĐỀ “THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT”

Lớp: Mẫu giáo bé 1A

Thời gian thực hiện: 4 tuần (từ ngày 30/1 đến ngày 24/02/2023)

Mục tiêu giáo dục

Nội dung giáo dục

Hoạt động giáo dục

(Chơi, học, lao động, ăn, ngủ, vệ sinh cá nhân)

LĨNH VỰC GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT

1. Trẻ biết trườn về phía trước, biết tên vận động, biết trườn giữ 2 đường thẳng song song  khoảng cách 40 cm và bò tới đích đã được quy định. Phát triển các cơ toàn thân và sự phối hợp khéo léo trong vận động. Trẻ biết chờ đến lượt khi trườn

- Trườn về phía trước

- Hoạt động học:

+ Vận động:  Trườn về phía trước

2. Trẻ biết ném trúng đích bằng 1 tay, trẻ xác định được hướng ném, biết tên vận động. Rèn kỹ phối hợp nhịp nhàng giữa tay và mắt khi ném. Trẻ tự tin, hứng thú tham gia

- Ném trúng đích bằng 1 tay

 - Hoạt động học:

+ Vận động: Ném trúng đích bằng 1 tay

- Chơi ngoài trời: Chơi tự do: Ném bóng vào rổ, ném vòng cổ chai…

3. Trẻ biết chạy thay đổi hướng theo đường dích dắc ( 3-4 điểm dích dắc) không chệch ra ngoài, biết tên vận động. Rèn kỹ năng phối hợp tay nọ chân kia trong khi chạy

- Chạy thay đổi hướng theo đường dích dắc

- Thể dục sáng: Khởi động: chạy theo hiệu lệnh của cô

- Hoạt động học:

+ Vận động: Chạy thay đổi hướng theo đường dích dắc

4. Trẻ biết phối hợp tay – mắt trong vận động lăn bóng và bắt bóng với cô, biết tên vận động. Rèn kỹ năng định hướng và lăn bóng. Trẻ hứng thú tham gia hoạt động

- Tung và bắt bóng với cô

- Hoạt động học:

+ Vận động:  Tung và bắt bóng với cô

- Chơi ngoài trời: Chơi tự do: Tung bóng

5. Trẻ thực hiện một số việc đơn giản với sự giúp đỡ của người lớn:

rửa tay, lau mặt, xúc miệng, tháo tất, cởi quần áo…

 

 

.

- Làm quen cách đánh răng, lau mặt, tập rửa tay bằng xà phòng.

- Hướng dẫn trẻ tự mặc và cởi được    áo quần và để vào nơi qui định

- Hướng dẫn trẻ biết giữ đầu tóc áo quần gọn gàng

- Hoạt động tự phục vụ vệ sinh cá nhân: Thực hành vệ sinh răng miệng: Súc miệng bằng nước muối. Làm quen cách đánh răng

- Chơi, hoạt động ở các góc: Bán các loại trang phục, áo quần

- Chơi, hoạt động theo ý thích: Hướng dẫn trẻ cách tự mặc và cởi áo quần

LĨNH VỰC GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC

6. Trẻ  biết quan tâm đến số lượng và đếm, hay hỏi về số lượng, đếm vẹt , biết sử dụng ngón tay để biểu thị số lượng: Đếm trong phạm vi 5 và nhận biết các nhóm có 5 đối tượng. Rèn kỹ năng đếm và nói đúng kết quả. Trẻ hứng thú và cất đồ dùng đúng nơi

- Đếm trong phạm vi 5 và nhận biết các nhóm có 5 đối tượng

- Nhận biết con số phù hợp với số lượng trong phạm vi 5

- Hoạt động học: LQVT: Đếm và nhận biết số lượng trong phạm vi 5

- Hoạt động góc: Trò chơi học tập: Ôn nhận biết và đếm trong phạm vi 5

- Hoạt động các góc: Chơi : Ôn đếm và nhận biết số lượng trong phạm vi 5 

7. Trẻ biết tách 1 nhóm đối tượng có số lượng 5 thành 2 nhóm khác nhau và đếm. Rèn kỹ năng đếm cho trẻ, kĩ năng so sánh, tạo nhóm. Trẻ tích cực tham gia hoạt động .

- Tách một nhóm đối tượng có số lượng 5 thành 2 nhóm khác nhau và đếm

- Hoạt động học: LQVT: Tách 1 nhóm đối tượng có số lượng 5 thành 2 nhóm khác nhau và đếm

 - Hoạt động góc: + Góc tạo hình: Chơi tô màu 2 nhóm khác nhau trong phạm vi 5

+ Góc học tập: Ôn tách trong phạm vi 5

 

8. Trẻ có thể nhận biết sự khác biệt rõ nét về độ lớn của 2 đối tượng. Trẻ sử dụng đúng các từ to hơn – nhỏ hơn để diễn đạt.

So sánh to – nhỏ

- Hoạt động học: LQVT: So sánh to – nhỏ

- Chơi, hoạt động ở các góc: Góc học tập: Ôn : So sánh to– nhỏ

- Mọi lúc mọi nơi

 

9. Trẻ nhớ tên và nhận biết các tính chất cơ bản của các hình: tam giác, chữ nhật. Trẻ nói được đặc điểm của từng hình .  Phân biệt điểm giống và khác nhau của các hình. Biết tích cực tham gia hoạt động

-  Ôn nhận biết hình tam giác - hình  chữ nhật.

- Hoạt động học: LQVT: Ôn nhận biết hình tam giác - hình  chữ  nhật.

-Hoạt động góc: Góc học tập: Chơi tìm hình bé thích, tô màu ngôi nhà,

10. Trẻ nhận biết và gọi đúng tên một số con vật nuôi trong gia đình và nhận biết được bộ phận chính của nó. Biết yêu quý và chăm sóc các con vật

-  Tìm hiểu một số con vật nuôi trong gia đình.

.

- Trò chuyện, đón trả trẻ: Xem  tranh, ảnh về các con vật nuôi trong gia đình.

 - Hoạt động học: KPKH:

- Trò chuyện về các con vật nuôi trong gia đình.

- Chơi, hoạt động ở các góc: Góc tạo hình: tô màu các con vật sống trong nhà, nặn các con vật bé yêu thích...

+ Góc xây dựng: Xây dựng trang trại nuôi heo

11. Trẻ nhận biết gọi được tên và nêu được đặc điểm một số con vật sống trong rừng.

-  Tìm hiểu một số con vật sống trong rừng

- Đón, trả trẻ:

+ Cho trẻ xem tranh ảnh các các vật sống trong rừng...

- Hoạt động học:

+ KPXH: Trò chuyện về các con vật sống trong rừng

- Chơi, hoạt động ở các góc: Góc tạo hình: tô các con vật sống trong rừng

- Chơi, hoạt động theo ý thích: Làm album về các con vật sống trong rừng

12. Trẻ nhận biết gọi đúng tên và đặc điểm của một số loại con vật sống dưới nước

- Tìm hiểu một số con vật sống dưới nước

- Hoạt động học:

+ KPXH:  - Tìm hiểu một số con vật sống dưới nước

- Chơi ngoài trời:

+ Quan sát:  Bể cá

- Chơi, hoạt động ở các góc: Góc tạo hình: tô màu các co vật sống dưới nước

- Chơi, hoạt động theo ý thích:  Chơi cá sấu lên bờ, nặn các con cá

13. Trẻ nhận biết gọi đúng  tên một số loài chim côn trùng quen thuộc, nêu được đặc điểm của chúng. biết loài có lợi và có hại, biết yêu quí, chăm sóc và bảo vệ động vật.

- Tìm hiểu một số loài chim – Côn  trùng.

- Hoạt động học: KPXH: Tìm hiểu một số côn     trùng.

- Chơi, hoạt động ở các góc: Góc tạo hình: tô màu các loại con côn trùng

- Chơi, hoạt động theo ý thích: Chơi ghép tranh

LĨNH VỰC GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ

14. Trẻ biết đọc thuộc bài thơ, ca dao, đồng dao … chủ đề “ Thế giới động vật”. Trẻ biết đọc diễn cảm thể hiện nhịp điệu bài thơ, kết hợp động tác minh họa. Rèn kỹ năng lắng nghe, trả lời to rõ ràng, mạch lạc. Trẻ tích cực hoạt động.

- Nghe các bài hát, bài thơ, ca dao, đồng dao, tục ngữ, câu đố, hò, vè, phù hợp với độ tuổi

- Hoạt động học: LQVH:

+ Thơ: “ Đàn gà con”; “ Rong và cá”

- Hoạt động góc: Làm quen bài thơ “ Ong và bướm; Gấu qua cầu…”

- Chơi ngoài trời: Trò chơi lộn cầu vồng (Đọc đồng dao nu na nu nống, chi chi chành chành.. kết hợp với chơi trò chơi), trò chơi dung dăng dung dẻ đọc kết hợp với bài dung dăng dung dẻ

- Chơi hoạt động theo ý thích: Đọc thơ, ca dao đồng dao về chủ đề

15.  Trẻ biết kể lại truyện đơn giản đã nghe với sự giúp đỡ của người lớn ở chủ đề “ Thế giới động vật”

 

-      Kể lại một vài tình tiết của truyện đã được nghe ở chủ đề “ Thế giới động vật”

- Hoạt động học: LQVH:

+ Truyện: “ Bác gấu đen và hai chú thỏ” ; “ Dê con nhanh trí”

- Chơi, hoạt động theo ý thích: Làm quen câu chuyện “Sư tử và chú chuột nhắc; Thỏ con ăn gì; Chú dê đen … ”

- Chơi, hoạt động theo ý thích:  nghe kể các câu chuyện về chủ đề: “ Thê giới động vật”

LĨNH VỰC GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM

VÀ KĨ NĂNG XÃ HỘI

16.  - Trẻ biết được hành vi “đúng” –“sai”, “tốt”- “xấu” và không làm điều sai, việc xấu

 

-   Yêu mến bố, mẹ, anh, chị, em ruột

-   Nhận biết hành vi “đúng” –“sai”, “tốt”-“xấu”.

- Trò chuyện: Trò chuyện về hành các hành động đúng sai hằng ngày

- Mọi lúc mọi nơi

17. Trẻ có kỹ năng giao tiếp, ứng xử, hợp tác và giải quyết vấn đề khi bị đối xử phân biệt giới, bạo lực giới và xâm hại

 

- Kỹ năng giao tiếp, hợp tác với bạn để tìm kiếm sự giúp đỡ khi có tình huống phân biệt đối xử về giới

- Trò chuyện – Đón trả trẻ: Trò chuyện về giới tính, cách ứng xử, hợp tác và giải quyết các vấn đề

- Chơi, hoạt động ở các góc:

Dán những hình ảnh bảo vệ môi trường ( hành vi tốt và không tốt)

- Giờ ngủ: Thực hiện một số quy định của lớp như khi ngủ: Bạn trai và bạn gái ngủ mỗi dãy khác nhau

LĨNH VỰC GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN THẨM MĨ

18. Trẻ biết vận động theo nhịp điệu bài hát, bản nhạc ( vỗ tay theo phách, nhịp, vận động minh họa)

-  Vận động đơn giản theo nhịp điệu bài hát, bản nhạc trong chủ đề

- Hoạt động đó trả trẻ: Cho trẻ nghe các bài hát trong chủ đề

- Hoạt động học:

+ VĐTN: Trời nắng, trời mưa; chim mẹ chim con…

- Chơi, hoạt động ở các góc:

+ Góc nghệ thuật: Vận động minh họa các bài hát trong chủ đề “ Thế giới động vật”

- Chơi hoạt động theo ý thích: Biểu diễn văn nghệ cuối chủ đề

19.Trẻ biết phối hợp các kỹ năng vẽ, tô để tạo thành bức tranh có màu sắc hài hòa, bố cục cân đối

- Phối hợp các kỹ năng vẽ, tô để tạo ra sản phẩm có màu sắc, kích thước, hình dáng/ đường nét và bố cục.

- Hoạt động học: HĐTH:

+ Vẽ, tô màu con gà con

+ Vẽ những bông hoa bằng vân tay

-    Hoạt động góc: Góc tạo màu rau, củ, quả bé thích

-    Chơi, hoạt động theo ý thích: Vẽ tô màu quả cà chua, quả bí xanh

20. Trẻ biết xếp chồng, xếp cạnh, xếp cách tạo thành các sản phẩm có cấu trúc đơn giản

Dán các hình vào đúng vị trí cho trước, không bị nhăn

- Hoạt động học: HĐTH:

+ Cắt dán con cá

-    Hoạt động góc: dán các con vật bé thchis

-    Chơi, hoạt động theo ý thích: Làm album về  ĐV sống dưới nước

Các tin khác