Chúng ta không thể dạy bảo cho ai bất cứ điều gì, chúng ta chỉ có thể giúp họ phát hiện ra những gì còn tiềm ẩn trong họ "

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tháng

Khối MGB

Cập nhật lúc : 21:21 10/05/2021  

Kế hoạch năm 2021-2022

CHỦ ĐỀ: NƯỚC VÀ CÁC HIỆN TƯỢNG TỰ NHIÊN

THỜI GIAN THỰC HIỆN: 3 TUẦN

Từ ngày 12/4 đến ngày30/4/2021

                               

LĨNH VỰC

MỤC TIÊU

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT

 

* Vận động:

1. Bật qua vũng nước. Rèn cho trẻ kỹ năng nhảy qua suối nhỏ, khi tiếp đất bằng mũi bàn chân, sau đó cả bàn chân. Trẻ tích cực tham gia hoạt động.

2. Tung bóng lên cao bằng 2 tay.Rèn cho trẻ kỹ năng tung và bắt bóng bằng hai tay cho trẻ. Trẻ chú ý và tham gia tích cực

3. Chuyền bóng 2 bên theo hàng dọc. Trẻ biết cầm bóng 2 tay để chuyền , bắt bóng hai bên cho bạn nhịp nhàng, chính xác. Phát triển kỹ năng định hướng trái, phải. Trẻ hứng thú tham gia hoạt động.

-Vận động tinh: Trẻ biết đan tết, cài mở cúc áo, cầm kéo cắt các đường thẳng, cong, cầm bút tô thành thạo….

* Dinh dưỡng – sức khỏe:

4. Biết phòng tránh những nơi dễ gây nguy hiểm đến tính mạng. Kể được tác hại của một số việc làm gây nguy hiểm đối với bản thân và những người xung quanh

 

 

 

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC

 

*Khám phá khoa học:

5.Trẻ  biết được đặc điểm, tính chất, lợi ích của nước đối với đời sống con người. Nước dùng để nấu thức ăn, để uống, để tưới cây,…

6. Trẻ biết thời tiết mùa hè và biết được các hoạt động trong mùa hè. Nêu được đặc điểm đặc trưng của mùa đó:VD: mùa hè: nắng nhiều, nóng, khô, có nhiều loại quả, hoa đặc trưng( kể tên); mùa đông: nhiều gió,mưa, trời lạnh, ít hoa quả hơn mùa hè( kể tên một số loại hoa/ quả đặc trưng).

7. Trẻ biết được tên gọi các đặc điểm của gió. Gió có lợi và có hại như thế nào đối với đời sống con người

*Làm quen với toán:

8. Sử dụng các hình học để chắp ghép theo ý thích. Trẻ chọn hình, gọi đúng tên hình, có kỹ năng chắp ghép các hình, chắp ghép trùng khít theo ý thíchđể tạo thành hình mới. Trẻ hứng thú tham gia hoạt động

9.So sánh  2 đối tượng bằng nhau. Trẻ biết so sánh độ lớn 2 đối tượng và nói được kết quả bằng nhau. Rèn kỹ năng so sánh 2 đối tượng. Trẻ chú ý khi tham gia hoạt động.

10.Nhận biết phía trước  – sau của bản thân. Trẻ có kỹ năng định hướng trong không gian. Rèn sự ghi nhớ có chủ định. Trẻ tích cực tham gia hoạt động

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂNNGÔN NGỮ

 

* Làm quen văn học:

11.Trẻ biết tên bài thơ ‘’Cầu vồng’’ của nhà thơ Phạm ThanhQuang, bài thơ ‘’Mùa hạ tuyệt vời’’ của nhà thơ Phạm Hưng Long. Trẻ đọc diến cảm bài thơ. Rèn kỹ năng đọc mạch lạc cho trẻ.

12.Trẻ biết tên và hiểu nội dung của câu chuyện “Giọt nước tí xíu’’.; “ Cô Mây”. Trẻ có kĩ năng phân biệt được ngữ điệu của nhân vật.

13. Trẻ thích đọc các vè,  bài đồng dao, ca dao, tục ngữ của Thừa Thiên Huế

 

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM VÀ QUAN HỆ XÃ HỘI

 

14.Trẻ biết thực hiện một số quy định (Cất đồ chơi,trực nhật, giờ ngủ không làm ồn, bỏ rác đúng nơi quy định, tiết kiệm nước, không để tràn nước khi rửa tay,..)

15. Có hành vi bảo vệ môi trường trong sinh hoạt hằng ngày

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ

* Tạo hình:

16. Trẻ biết vẽ mưa, cây cỏ, ông mặt trời.Rèn kĩ năng khéo léo của đôi bàn tay vẽ, tô màu không lem ra ngoài.

17.Trẻ biết “ Xé dán tia nắng mặt trời mặt trời” .Rèn kĩ năng xé, dán và phát triển tính sáng tạo trong lĩnh vực tạo hình cho trẻ.

* Âm nhạc:

18. Trẻ biết tên bài hát, tên nhạc sĩ và hát thuộc lời bài hát “Cho tôi đi làm mưa với” – Hoàng Hà.Rèn kĩ năng hát đúng nhịp của bài hát.

19. Trẻ biết vận động múa theo nhịp bài hát ,“Mùa hè đến” – Nguyễn Thị Nhung, “ Nắng sớm”- Hàn Ngọc Bích.Trẻ có kĩ năng múa nhịp nhàng theo giai điệu từ đầu đến cuối của bài hát.

20. Trẻ biết lắng nghe và hưởng ứng theo giai điệu của bài hát “ Khúc ca bốn mùa” , “ Mưa rơi”. Các làn điệu dân ca của Thừa Thiên Huế.

Các tin khác