Thiếu phương pháp thì người tài cũng có lỗi. Có phương pháp thì người bình thường cũng làm được đều phi thường "

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tháng

Khối MGB

Cập nhật lúc : 12:18 09/04/2019  

Kế hoạch năm 2019-2020
Kế hoạch của khối mẫu giáo bé

 

MỤC TIÊU

                                                                                                    CHỦ ĐỀ: NƯỚC VÀ MỘT SỐ HỆN TƯỢNG TỰ NHIÊN

Độ tuổi : 3 – 4 tuổi

Thời gian thực hiện: 3 tuần. Từ ngày 08/04 đến ngày 26/04/2019

Lĩnh vực

                              Mục tiêu

1.Phát triển thể chất

 

*Phát triển vận động:

-Vận động thô:

1.Trẻ biết bật qua rãnh nước, rèn sự khéo léo của đôi bàn chân.

2 .Trẻ thực hiện được vân động đập và bắt bóng bằng 2 tay. Biết dùng sức của đôi tay để đạp và bắt bóng.

3.Trườn theo hướng thẳng đứng. Trẻ kết hợp khéo léo giữa tay chân, mắt nhìn hướng thẳng để thực hiện vận động

- Vận động tinh:Trẻ biết cởi mở cúc áo, cầm bút tô thành thạo, cầm kéo cắt các đường thẳng, cong...

*Giáo dục dinh dưỡng - sức khỏe:

4. Trẻ biết ích lợi của nước và việc ăn uống đầy đủ, ăn uống hợp vệ sinh để đảm bảo sức khỏe cho con người.

5.Biết làm tốt 1 số công việc để tự phục vụ trong sinh hoạt hàng ngày, biết trời nắng nóng nên mặc quần áo mát mẽ, phù hợp với thời tiết.

1.Phát triển nhận thức

*KPXH:

6.Trẻ biết vai trò của nguồn nước đối với đời sống con người, phân biệt được nguồn nước sạch và nguồn nước bẩn.

7. Biết được đặc điểm thời tiết vào mùa hè, ăn mặc quần áo hợp thời tiêt, biết được sự thay đổi giữa ngày và đêm.

8. Tìm hiểu về năng lượng gió. Trẻ biết được các nguồn năng lượng gió thiên nhiên, gió nhân tạo.

*LQVT:

9. Nhận biết số lượng trong phạm vi 5.

10.So sánh nhiều hơn, ít hơn.

11.Nhận biết phái trên – dưới. Trước sau.

3.Phát triển ngôn ngữ

*Làm quen văn học:

12.Trẻ biết tên bài thơ “Mưa rơi”, “Nắng ấm”... Biết tên tác giả và đọc thuộc bài thơ. Rèn kĩ năng đọc diễn cảm cho trẻ.

13. Trẻ biết tên và hiểu nội dung của câu chuyện “Giọt nước tí xíu; Cô mây”...Trẻ có kĩ năng phân biệt được ngữ điệu của nhân vật.

4. Phát triển tình cảm  và kĩ năng xã hội

14.Biết yêu cái đẹp và sự đa dạng phong phú về một số đặc điểm của nguồn nước, thời tiết, sự thay đổi giữa ngày và đêm.

15. Biết thể hiện cảm xúc, tình cảm về các hiện tượng tự nhiên trong xã hội qua các bài hát, bài thơ, câu chuyện, qua sản phẩm tạo hình.

16.Biết bả vệ nguồn nước, thiên nhiên.      

5.Phát triển thẩm mỹ

*Tạo hình:

17.Trẻ biết vẽ mưa, cây cỏ, ông mặt trời, xé dán tia nắng mặt trời. Trang trí chiếc phao, biết sử dụng các kĩ năng đã học đẻ vẽ và tô màu không lem ra ngoài.

*Âm nhạc:

18. Biết thể hiện một số bài hát về chủ đề Nước và hiên tượng tự nhiên như: “ Cho tôi đi làm mưa với; Mùa hè đến;; Trời nắng, trời mưa; Nắng sớm”….

19. Trẻ biết các kỹ năng vận động theo nhạc, hát thuộc lời các bài hát , thể hiện tình cảm khi nghe hát; biết vận động nhịp nhàng phù hợp với nội dung bài hát

- Biết hát và vận động theo

MẠNG NỘI DUNG

CHỦ ĐỀ: NƯỚC VÀ MỘT SỐ HIỆN TƯỢNG TỰ NHIÊN

Thời gian thực hiện: 3tuần (Từ ngày 08/04/đến 26/04/2019)

 

   

Nước Giúp Gì Cho Bé

 

NƯỚC VÀ MỘT SỐ HIỆN TƯỢNG TỰ NHIÊN

 

Mùa Hè Đến Rồi

   

- Vai trò của nguồn nước đối với con người, cây cối, động vật.

- Giáo dục trẻ biết được lợi ích của nguồn nước .

- Biết sử dụng tiết kiệm và bảo vệ ngồn nước.

 

                                        Ngày Và Đêm



- Trẻ biết mặt trời mọc vào buổi sáng, mặt trăng, sao mọc vào ban đêm.

- Biết được sự khác nhau giữa ban ngày và ban đêm.

- Trẻ biết được lợi ích của ánh sáng đối với đời sống con người, cây cối và loài vật.

- Có ý thức chung trong việc bảo vệ bầu không khí trong lành.

 

- Trẻ biết được đặc điêm nổi bật của mùa hè như: trời nóng, tiếng ve kêu, hoa phượng nở…

- Biết được khi mùa hè đến bé sẽ được đi đâu và sẽ làm gì?

- Biết mặc quần áo phù hợp với thời tiết.

MẠNG HOẠT ĐỘNG

CHỦ ĐỀ: NƯỚC VÀ MỘT SỐ HIỆN TƯỢNG TỰ NHIÊN

Thời gian thực hiện:  3tuần (Từ ngày 08/04/2019 đến 26/04/2019)

       
   

PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT

* Phát triển vận đông:

- Bật qua rãnh nước.

- Trườn theo hướng thẳng

- Bật liên tục qua 3 vòng

- HĐ chơi:“Tung bóng bằng 2 tay ; Ném xa bằng 1 tay”…

* Giáo dục dinh dưỡng – sức khỏe:

- Làm quen với một số thực phẩm quen thuộc và các loại thức ăn khác nhau.

- Rèn luyện vận động tinh của đôi bàn tay bàn chân.

- Trò chuyện về lợi ích và cách sử dụng, bảo quản các loại cây, rau, hoa, quả, nước uống.

* Hoạt động chơi: Phân loại các nhóm thực phẩm  Chọn rau, tìm họ, hái quả, ăn gì nhanh lớn, kể tên nhóm thực phẩm

   

PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC

* Khám phá khoa học:

-  Trò chuyện về vai trò của nguồn nước.

- Trò chuyện về mùa hè.

- Trò chuyện về gió.

* Hoạt động chơi: Thi xem đội nào nhanh; Ai chọn đúng, Thi thổi nơ….

* Làm quen với toán:

- Nhận biết số lượng trong phạm vi 5.

- So sánh nhiều hơn, ít hơn.

- Nhận biết phái trên dưới, trước sau

* Hoạt động chơi : Thi xem đội nào  nhanh, về đúng nhà, chơi theo yêu cầu của cô, kết 

    

                                           

        

           
   

PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ

* Làm quen văn học

- Nghe truyện : “ Giọt nước tí xíu; Cô mây”hoặc các câu chuyện của địa phương phù hợp với chủ đề.

- Thơ: “ Mưa rơi, Nắng ấm”…

- Làm sách về các hiện tượng tự nhiên xảy ra trong ngày.

- Chăm chú lắng nghe người khác và đáp lại bằng cử chỉ,nét mặt, ánh mắt phù hợp .

- Hoạt động chơi: Đóng vai các nhân vật trong câu.chuyện, diễn thơ…

* Hoạt động chơi:  Gắn hoa đúng cây, về đúng vườn cây, đóng kịch...

   

PHÁT TRIỂN TC & QHXH

- Biết bảo vệ nguồn nước, lợi ích và vai trò của ngồn nước đớ với đời sống con người.

- Trò chuyện cùng trẻ qua tranh ảnh, thực tế về mưa, nắng và gió

- Thực hiện chăm sóc cây, vật nuôi và tiết kiệm nước.

- Trẻ biết thay đổi hành vi và thể hiện cảm xúc phù hợp với hoàn cảnh.

*Hoạt động chơi: Xây bãi biển, vườn hoa, vườn cây, xếp vườn hoa, ghép hoa, ghép cây, nhặt lá vàng trong sân trườn, Chăm sóc cây cối, làm đồ chơi từ những vật liệu đã qua sử dụng, lau chùi sắp xếp đồ dùng đồ chơi….

   

PHÁT TRIỂN THẨM MỸ

* Tạo hình

- Trẻ nói được ý tưởng thể hiện trong sản phẩm tạo hình của mình.

- Vẽ mưa, cây cỏ

- Xé dán tia nắng mặt trời.

- Trang trí chiếc phao.

- Hoạt động chơi: Làm đồ dùng bằng vật liệu phế thải, về đúng vườn...

* Âm nhạc:

- Hát, múa, vận động, nghe những bài  hát về chủ đề: “ Cho tôi đilàm mưa với; Mùa hè đến; Trời nắng, trời mưa; Nắng sớm”….

- Trò chơi âm nhạc: Nghe giai điệu doán tên bài hát, Tai ai thinh, ai đang hát…

*Hoạt động chơi: biểu diễn văn nghệ, 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

                                                                     

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

    

Các tin khác