Khối MGB
Kế hoạch năm 2020-2021
MỤC TIÊU GIÁO DỤC
CHỦ ĐỀ : TRƯỜNG MẦM NON
Thời gian thực hiện: 3 TUẦN : Từ ngày 7/9 -25/9/2020
LĨNH VỰC |
MỤC TIÊU |
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
|
* Phát triển vận động: 1. Trẻ biết đi kiễng gót chân. Rèn kỹ năng đi bằng đầu bàn chân, hình thành cho trẻ sự khéo léo linh hoạt 2. Trẻ biết tung và bắt bóng cùng cô bằng 2 tay. Trẻ có kỹ năng phối hợp tay và mắt khi tung bóng 3. Trẻ biết đi trong đường hẹp đến trường ( 3m x 0,2m). Trẻ biết đi trong đường hẹp không chạm vạch, không cúi đầu,mắt nhìn thẳng phía trước, chân bước đều vừa phải, không lê chân 4. Trẻ phối hợp cử động của bàn tay, ngón tay, tay- mắt trong việc thực hiện sử dụng một số đồ dùng trong ăn uống (xúc cơm, rót nước), xếp tháp nhiều tầng, xâu vòng... * Dinh dưỡng – sức khỏe: 5. Trẻ biết tên món ăn quen thuộc hằng ngày, làm quen với chế độ sinh hoạt hằng ngày ở trường. 6. Trẻ bước đầu biết giữ gìn vệ sinh( rửa tay, lau mặt, súc miệng) và có một số hành vi tốt trong ăn uống khi được nhắc nhở. 7. Trẻ nhận biết vật dụng, nơi nguy hiểm trong trường, lớp |
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
|
* Khám phá khoa học: 8. Trẻ biết các hoạt động diễn ra trong ngày hội bé đến trường.Rèn cho trẻ tính mạnh dạn, tính độc lập. 9. Trẻ biết tên trường, tên lớp, tên cô giáo, các đồ dùng đồ chơi trong lớp và chức năng của các phòng trong trường.Rèn cho trẻ sự ghi nhớ có chủ định. 10.Trẻ biết những đặc điểm của mùa thu và các hoạt động trong mùa thu. * Làm quen với toán: 11. Trẻ biết đếm, nhận biết 1. Nhận biết số lượng trong phạm vi 1. Chữ số1. Rèn kĩ năng đếm và nhận biết chữ số 1 12. Trẻ biết một và nhiều. Trẻ đếm nhận biết được 1 và nhiều. Rèn luyện khả năng chú ý lắng nghe và ghi nhớ, phát âm đúng 13. Trẻ biết xếp tương ứng 1-1. Trẻ có kĩ năng ghép đôi, xếp tương ứng 1-1 từng đối tượng của 2 nhóm đồvật. |
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂNNGÔN NGỮ
|
* Làm quen với văn học” 14.Trẻ biết tên bài thơ, tên tác giả và hiểu được nội dung bài thơ “ Mẹ và cô ”- Trần Quốc Toàn, bài thơ“ Trăng sáng” và đọc thuộc bài thơ.Rèn kĩ năng đọc diễn cảm cho trẻ. 15. Trẻ nhớ tên câu chuyện, tên các nhân vật trong câu chuyện và hiểu được nội dung của câu chuyện “Đôi bạn tốt” .Trẻ có kĩ năng phân biệt được ngữ điệu của nhân vật. 16. Trẻ biết đọc ca dao, tục ngữ, câu đố về trường mầm non. |
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM VÀ QUAN HỆ XÃ HỘI |
17.Trẻ biết nói cảm ơn, xin lỗi, chào hỏi lễ phép.Rèn cho trẻ tính tự giác và lễ phép. 18.Trẻ biết yêu quý bạn bè, nhường nhịn bạn, biết hợp tác với bạn trong vui chơi, trong các hoạt động sinh hoạt. |
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ |
* Tạo hình: 19. Trẻ biết vẽ, tô màu đu quay, đèn lồng, chùm bong bóng, vẽ đồ chơi trong lớp học.Rèn kĩ năng quan sát có chủ định.Trẻ hứng thú tham gia hoạt động và biết giữ gìn sản phẩm của mình * Âm nhạc: 20. Trẻ biết tên bài hát, tên tác giả “Vui đến trường” – Hồ Bắc và hát thuộc lời bài hát.Rèn kĩ năng hát đúng cao độ, trường độ. 21. Trẻ biết hưởng ứng theo nhịp bài hát “Ngày đầu tiên đi học” cùng với cô.Rèn cho trẻ cảm thụ âm nhạc cho trẻ. |