Trọng thầy mới được làm thầy ''

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tháng

Khối MGB

Cập nhật lúc : 22:19 03/10/2023  

Kế hoạch năm 2023-2024

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CHỦ ĐỀ “TRƯỜNG MẦM NON”

Lớp: Mẫu giáo bé 1A

Thời gian thực hiện: 3 tuần (từ ngày 11/09 đến ngày 29/09/2023)

Mục tiêu giáo dục

Nội dung giáo dục

Hoạt động giáo dục

(Chơi, học, lao động, ăn, ngủ, vệ sinh cá nhân)

LĨNH VỰC GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT

1. Thực hiện các động tác trong bài tập thể dục theo hướng dẫn

- Thực hiện đủ các động tác trong bài tập theo hướng dẫn

- Thể dục sáng: Tập kết hợp với lời ca bài: “Trường của cháu đây là trường mầm non”

- Hô hấp  : Ngửi hoa

- Tay  : Đưa lên cao, ra trước, sang ngang.

- Lưng, bụng  : Nghiêng người sang bên trái, bên phải

- Chân   : Bước 1 chân ra trước, khuỵu gối, chân sau thẳng.

- Bật  : Bật tách chân, khép chân

2. Trẻ giữ được thăng bằng cơ thể khi thực hiện vận động: Đi kiểng gót chân liên tục 3 m tay ôm bóng.

- Đi kiểng gót chân liên tục 3 m tay ôm bóng

- Thể dục sáng: Khởi động: Đi các kiểu chân theo hiệu lệnh của cô

- Hoạt động học:

+ Vận động: Đi kiểng gót liên tục 3m tay ôm bóng

- Chơi ngoài trời:

+ HĐ tự do: Đi cầu khỉ

3. Trẻ giữ được thăng bằng cơ thể khi thực hiện vận động: Đi trong đường hẹp đến trường

- Đi trong đường hẹp đến trường

- Thể dục sáng: Khởi động: Đi các kiểu chân theo hiệu lệnh của cô

 - Hoạt động học:

+ Vận động: Đi trong đường hẹp đến trường

4. Trẻ thực hiện nhanh, mạnh, khéo léo trong thực hiện bài tập tổng hợp: Ném xa bằng 1 tay, biết phối hợp tay chân nhịp nhàng khi ném

- Ném xa bằng 1 tay .

- Hoạt động học:

+ Vận động: Ném xa bằng 1 tay

- Chơi, hoạt động ngoài trời:

+ HĐ tự do: Ném túi cát

5. Trẻ thực hiện được một số việc đơn giản tự phục vụ trong sinh hoạt với sự giúp đỡ của người lớn.

- Rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn.

- Tự rửa mặt, hàng ngày.

- Đi vệ sinh đúng nơi qui định, sử dụng đồ dùng đúng cách

- Hoạt động tự phục vụ vệ sinh cá nhân: Thực hành rửa tay bằng xà phòng, rửa mặt, chải  tóc, buộc tóc, đi vệ sinh

- Chơi, hoạt động theo ý thích: Tập chải đầu

LĨNH VỰC GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC

6. Trẻ quan tâm đến số lượng và đếm, hay hỏi về số lượng, đếm vẹt , biết sử dụng ngón tay để biểu thị số lượng: Trẻ biết đếm đến 1. Các nhóm có 1 đối tượng.

- Đếm trong phạm vi 1 và nhận biết các nhóm có 1 đối tượng

- Nhận biết con số phù hợp với số lượng trong phạm vi 1

- Hoạt động học: LQVT: Đếm đến 1. Các nhóm có 1 đối tượng

- Hoạt động góc: Góc học tập: Ôn đếm đến 1 . Các nhóm có 1 đối tượng

 

7. Trẻ nhận ra quy tắc sắp xếp đơn giản : biết cách xếp tương ứng 1đối tượng này với 1 đối tượng khác của 2 nhóm đồ vật. Trẻ xếp được tương ứng 1 -1 giữa 2 nhóm đồ vật.

- Xếp tương ứng 1-1 từng đối tượng của 2 nhóm đồ vật

- Hoạt động học: LQVT: - Xếp tương ứng 1-1.

-Hoạt động góc: Góc học tập: Chơi giúp cô tìm bạn, tô màu đôi bạn, Xếp theo quy luật: bạn trai – bạn gái; áo – quần

8. Trẻ quan tâm đến số lượng và đếm , hay hỏi về số lượng, đếm vẹt: Biết các nhóm đối tượng có số lượng 1 và nhiều. Rèn kỹ năng đếm và tích cực tham gia

- Nhận biết các nhóm có số lượng 1 và nhiều

- Hoạt động học: LQVT: Một và nhiều

- Hoạt động góc:Góc học tập:  Ôn một và nhiều

- Mọi lúc mọi nơi

9. Trẻ biết các hoạt động diễn ra trong ngày hội bé đến trường Trẻ nói được tên, địa chỉ và mô tả một số đặc điểm nổi bật của trường, lớp khi được hỏi và trò chuyện.

- Những hoạt động diễn ra trong ngày hội bé đến trường

- Trò chuyện, đón trả trẻ: Trò chuyện về các hoạt động diễn ra trong ngày hội bé đến trường, tên trường, lớp, tên cô giáo và các bạn

 - Hoạt động học: KPXH:

+ Trò chuyện về ngày hội bé đến trường

- Chơi ngoài trời:

+ Những chiếc cửa ở lớp bé

- Hoạt động góc: Góc tạo hình: tô màu theo tranh

10. Trẻ biết tên lớp, tên cô giáo, các đồ dùng đồ chơi trong lớp và chức năng của các phòng trong trường

- Tên lớp, tên cô, tên các bạn, các đồ dùng đồ chơi trong lớp và các phòng chức năng trong trường

- Đón, trả trẻ:

+ Trò về tên lớp, tên cô giáo, các đồ dùng đồ chơi trong lớp và các phòng chức năng của trường…

- Hoạt động học:

+ KPXH: Trò chuyện về lớp học của bé

11. Trẻ nói được họ tên và đặc điểm của các bạn trong lớp khi được hỏi và trò chuyện. Biết yêu quý và giúp đỡ các bạn

Họ tên, đặc điểm, sở thích của các bạn; các hoạt động của trẻ ở trường.

- Hoạt động học:

+ KPXH:  Trò chuyện về  các bạn của bé

- Chơi, hoạt động theo ý thích:  Trò chơi: Tìm bạn thân

12.Trẻ kể được tên một số ngày lễ hội và nói về hoạt động nổi bật của những dịp lễ hội.

- Đặc điểm nổi bật của một số lễ hội và hoạt động của một số lễ hội

-Ngày hội đến trường của bé

-Ngày tết trung thu

- Hoạt động lễ hội: Tham gia lễ hội “ngày hội đến trường’’, “Bé vui đón tết trung thu”.

- Chơi, hoạt động theo ý thích: Vui tết trung thu

LĨNH VỰC GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ

13. - Trẻ thích nghe và đọc các bài hát, bài thơ, ca dao, đồng dao, tục ngữ, câu đố, hò, vè. chủ đề “ Trường mầm non”. Trẻ biết đọc diễn cảm thể hiện nhịp điệu bài thơ, kết hợp động tác minh họa. Rèn kỹ năng lắng nghe, trả lời to rõ ràng, mạch lạc. Trẻ tích cực hoạt động.

- Nghe các bài hát, bài thơ, ca dao, đồng dao, tục ngữ, câu đố, hò, vè, phù hợp với độ tuổi

- Hoạt động học: LQVH:

+ Thơ: “ Mẹ và cô”; “ Trăng sáng”

- Hoạt động góc: Làm quen bài thơ “ Nghe lời cô giáo, bàn tay cô giáo, Bé không khóc nữa…”

- Chơi ngoài trời: Trò chơi lộn cầu vồng (Đọc đồng dao lộn cầu vồng kết hợp với chơi trò chơi), trò chơi dung dăng dung dẻ đọc kết hợp với bài dung dăng dung dẻ

14.  Trẻ hiểu nội dung truyện kể và thích nghe kể những câu chuyện phù hợp với độ tuổi chủ đề “ trường mầm non”

 

-      Nghe hiểu nội dung truyện kể, truyện đọc phù hợp với độ tuổi chủ đề “ Trường mầm non”

- Hoạt động học: LQVH:

+ Truyện: “ Đôi bạn tốt” - Chơi, hoạt động theo ý thích: Làm quen câu chuyện “ Gà tơ đi học; Mèo hoa đi học… ”

- Chơi, hoạt động theo ý thích:  nghe kể các câu chuyện về chủ đề: “ Trường mầm non”

LĨNH VỰC GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM

VÀ KĨ NĂNG XÃ HỘI

15. Trẻ biết vâng lời giúp đỡ bố, mẹ, cô giáo những việc vừa sức

- Nghe lời người lớn, giúp đỡ mọi người.

- Giờ ăn: Kê bàn ghế

- Lao động vệ sinh lớp học: Sắp xếp, lau dọn đồ dùng đồ chơi.

16.Trẻ thực hiện được một số quy định ở lớp, Sau khi chơi cất đồ chơi vào nơi quy định.

- Một số quy định ở lớp (để đồ dùng, đồ chơi đúng chỗ ; Trật tự khi ăn, khi ngủ ;)

- Trò chuyện – Đón trả trẻ: Trò chuyện về quy định ở trường, lớp; Để giày dép, đồ dùng các nhân đúng nơi quy định

- Chơi, hoạt động ở các góc:

Lấy, cất đồ dùng, đồ chơi đúng nơi quy định

- Giờ ngủ: Thực hiện một số quy định của lớp như không nói chuyện riêng, nằm ngủ đúng tư thế, không nô đùa…

17. Trẻ biết chờ đến lượt. Biết phối hợp với bạn và nhường nhịn bạn trong các hoạt động.

-  Chờ đến lượt khi tham gia vào các hoạt động

- Giờ ăn: Hướng dẫn trẻ chờ đến lượt lấy cơm

- Vệ sinh: Hướng dẫn trẻ xếp hàng rửa tay, rửa mặt đánh răng.

- Chơi hoạt động ở các góc:

+ Góc phân vai: Xếp hàng chờ mua hàng, xếp hàng chờ khám bệnh.

LĨNH VỰC GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN THẨM MĨ

18.Trẻ vui sướng, vỗ tay, nói lên cảm nhận của mình khi nghe các âm thanh gợi cảm và ngắm nhìn vẻ đẹp của các sự vật, hiện tượng trong chủ đề “ trường mầm non”

- Nghe các bài hát, bản nhạc(nhạc thiếu nhi, dân ca).

 

- Hoạt động học: GDÂN:

+ VĐTN: Vui đến trường

Hoạt động góc : Góc âm nhạc : Vỗ tay theo tiết tấu chậm “Đêm trung thu,em đi mẫu giáo”

+ Nghe hát: Ngày đầu tiên đi học; Khúc ca bốn mùa, Niềm vui cô nuôi dạy trẻ, đi học, ánh trăng hòa bình.

+ Trò chơi âm nhạc:Thử tài đoán vật, nghe hát đoán tên bạn, Nghe hát nhảy vào vòng, Nghe tiếng hát tìm đồ vật.

19.Trẻ hát tự nhiên, hát được theo giai điệu bài hát quen thuộc trong chủ đề “ Trường mầm non”

- Nhận ra giai điệu (vui, êm dịu, buồn) của bài hát, bản nhạc.

- Hát đúng giai điệu bài hát trẻ em, lời ca và thể hiện sắc thái, tình cảm của bài hát

+ Đón, trả trẻ: Cho trẻ nghe giai điệu các bài hát

- Hoạt động học: GDÂN:

+ Dạy hát: Vui đến trường, Chào ngày mới, cô giáo

+ Nghe hát: Ngày đầu tiên đi học; Niềm vui cô nuôi dạy trẻ, đi học, ánh trăng hòa bình..

+ Trò chơi âm nhạc:Thử tài đoán vật, nghe hát đoán tên bạn, Nghe hát nhảy vào vòng, Nghe tiếng hát tìm đồ vật.

20.Trẻ biết phối hợp các kỹ năng vẽ, tô để tạo thành bức tranh có màu sắc hài hòa, bố cục cân đối

- Phối hợp các kỹ năng vẽ, tô để tạo ra sản phẩm có màu sắc, kích thước, hình dáng/ đường nét và bố cục.

- Hoạt động học: HĐTH:

+ Tô màu đu quay

+ Tô màu chiếc đèn lồng

-    Hoạt động góc: Góc tạo hình: Tô màu đồ dùng trong lớp học

Chơi, hoạt động theo ý thích: Vẽ theo nét chấm mờ và tô màu chùm bong bóng

Các tin khác