Người thầy tốt nhất là người thầy khơi gợi chứ không giáo điều, và truyền cho học trò mình mong muốn tự dạy bản thân "

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tháng

Khối NT

Cập nhật lúc : 23:30 07/01/2018  

Kế hoạch năm 2018-2019

MỤC TIÊU CHỦ ĐỀ

MẸ VÀ GIA ĐÌNH BÉ

Thời gian thực hiện: 4 Tuần ( từ ngày 01/01 – 26/01/2018).

 

 

  GIÁO DỤC

 

NỘI DUNG

 

 

 

 

 

 

1 .Phát triển thể chất

* Phát triển vận động:

1. Trẻ biết trong đường zích zắc, trẻ biết thực hiện vận động đi trong đường zích zắc và không chạm vào vạch hai bên đường và đi hết con đường.

2. Trẻ biết bước qua suối nhỏ. Trẻ biết dùng sức của đôi chân và thân mình để bật qua suối nhỏ.

3. Trẻ biết ném bóng về phía trước bằng một tay. Biết lắng nghe và chú ý theo hiệu lệnh của cô.

4. Trẻ biết đi trên ván dốc không bị ngã, Trẻ biết giơ tay giang ngang giữ thăng bằng khi đi, mắt nhìn xuống chân và đi từ từ hết ván dốc.

* Giáo dục dinh dưỡng và sức khỏe.

5. Làm được một số việc với sự giúp đỡ của người lớn ( Lấy nước uống, đi vệ sinh,...)

6. Trẻ chấp nhận đội mũ khi ra nắng; đi giày dép; mặc quần áo ấm khi trời lạnh.

 

 

 

2. Phát triển nhận thức

*Nhận biết:

7.Biết tên gọi và một vài đặc điểm nổi bật của mẹ và các thành viên trong gia đình như : công việc, tên, sở thích,…

8.Trẻ biết tên gọi và công dùng của một số đồ dùng trong gia đình gần gũi với trẻ.

9.Trẻ chơi bắt chước một số hành động quen thuộc của những người gần gũi. Sữ dụng được một số đồ dùng, đồ chơi quen thuộc.

*Nhận biết phân biệt:

10. Màu xanh – màu vàng – màu đỏ.

11. Trẻ chỉ/ nói tên hoặc lấy hoặc cất đúng đồ chơi màu đỏ/ vàng/ xanh theo yêu cầu.

 

 

3. Phát triển ngôn ngữ

12. Trẻ biết sữ dụng lời nói với các mục đích khác nhau như: Chào hỏi; Trò chuyện; Bày tỏ nhu cầu của bản thân; Ai đây?; Đang làm gì ?.

13.Trẻ hiểu được nội dung truyện ngắn và đọc được bài thơ, cao dao với sự giúp đỡ của cô.

14.Trẻ nhớ tên  bài thơ : “Yêu mẹ”, “Nụ cười của bé” , “ Ấm và chảo”. Trẻ biết đọc thơ theo cô từng câu.

15.Trẻ nhớ tên câu chuyện “ Cháu chào ông ạ”, Trẻ biết trả lời các câu hỏi rõ ràng và mạch lạc.

 

 

4. Phát triển thẩm mĩ và TC-KN xã hội

 

16. Trẻ biết thể hiện một số hành vi xã hội đơn giãn qua trò chơi giả bộ ( Trò chơi bế em, khuấy bột cho em bé, nghe điện thoại,..).

17. Trẻ thực hiện một số yêu cầu của người lớn.

* Âm nhạc

18. Trẻ thích hát và hát thuộc bài hát “ Mẹ yêu không nào ”.

19. Trẻ biết vận động theo nhạc một cách nhịp nhàng bài hát “ Chiếc khăn tay”.

20.Trẻ hứng thú và lắng nghe cô hát bài “ Gia đình nhỏ, hạnh phúc to”, “ Ba ngọn nến lung linh”.

21.Trẻ tham gia tích cực các trò chơi âm nhạc như: “ Ai đoán giỏi”; “Vỗ tay to – nhỏ”

22. Trẻ thể hiện sự sáng tạo qua các tiết mục văn nghệ cuối chủ đề.

* Tạo hình:

23. Trẻ biết cách tô màu “ Chiếc áo của mẹ”, “ Tô màu con đường về nhà”, một cách khéo léo và không bị lem ra ngoài.

24.Trẻ biết cách nhồi đất, véo đất và biết dùng lòng bàn tay lăn dài để tạo thành đôi đũa.

25. Trẻ biết dùng ngón trỏ bôi hồ vào mặt sau để dán “ Cái bát”.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
MẠNG NỘI DUNG

MẸ VÀ GIA ĐÌNH BÉ

Thời gian thực hiện: 4 Tuần ( từ ngày 01/01 – 26/01/2018).

           
   
 
   

- Trẻ biết gia đình mình có các đồ dùng gì ?

- Trẻ biết được một số công dụng và lợi ích của các đồ dùng

- Biết yêu quý  và bảo vệ các đồ dùng

- Trẻ biết tránh xa các đồ dùng nguy hiểm

 
 

- Bé thích đồ chơi gia đình nào ?

- Đồ chơi gia đình có màu gì ?

- Trẻ biết cách giữ gìn vệ sinh các đồ chơi gia đình ?

 

 
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

MẠNG HOẠT ĐỘNG

MẸ VÀ GIA ĐÌNH BÉ

Thời gian thực hiện: 4 Tuần ( từ ngày 01/01 – 26/01/2018).

 

 

 

 

                                

 

                                                                                                                   

 

 

 

           
 

Phát triển thể chất

 
     
     

Phát triển TC-KNXH và TM

 
 
 

 

 

 

 

                                                                                                                    

Phát triển nhận thức

 

                                                                                                   

       
   

Phát triển ngôn ngữ

 
   
 

 

 

 

 

 

                                                                                                           

 

                                                                                                                       

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Các tin khác