Sự thông minh và tính cách là mục tiêu thật sự của giáo dục''

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tháng

Khối NT

Cập nhật lúc : 20:57 22/04/2019  

Kế hoạch năm 2019-2020

MỤC TIÊU CHỦ ĐỀ

MẸ VÀ GIA ĐÌNH BÉ

Thời gian thực hiện: 4 Tuần (từ ngày 31/12/2018 - 25/01/2019)

 

  GIÁO DỤC

                                                     

NỘI DUNG

 

 

 

 

 

 

1 .Phát triển thể chất

* Phát triển vận động:

1. Trẻ biết đi trong đường zích zắc, trẻ biết thực hiện vận động đi trong đường zích zắc và không chạm vào vạch hai bên đường và đi hết con đường.

2. Trẻ biết bước qua suối nhỏ. Trẻ biết dùng sức của đôi chân và thân mình để bật qua suối nhỏ.

3. Trẻ biết ném bóng về phía trước bằng một tay. Biết lắng nghe và chú ý theo hiệu lệnh của cô.

4. Trẻ biết đi trên ván dốc không bị ngã, trẻ biết giơ tay giang ngang giữ thăng bằng khi đi, mắt nhìn xuống chân và đi từ từ hết ván dốc.

* Vận động tinh: Tập xâu, luồn dây,cài, cởi cúc, buộc dây, rót, nhào, khuấy, đảo.

* Giáo dục dinh dưỡng và sức khỏe.

5.Trẻ biết đội mũ khi ra nắng; đi giày dép; mặc quần áo ấm khi trời lạnh.

 

 

 

2. Phát triển nhận thức

*Nhận biết:

6. Biết tên gọi và một vài đặc điểm nổi bật của mẹ và các thành viên trong gia đình như : công việc, tên, sở thích,…

7. Trẻ biết tên gọi và công dùng của một số đồ dùng trong gia đình gần gũi với trẻ.

8. Trẻ chơi bắt chước một số hành động quen thuộc của những người gần gũi. Sữ dụng được một số đồ dùng, đồ chơi quen thuộc.

*Nhận biết phân biệt:

9. Màu xanh – màu vàng – màu đỏ.

 

 

3. Phát triển ngôn ngữ

10. Trẻ biết sữ dụng lời nói với các mục đích khác nhau như: Chào hỏi; Trò chuyện; Bày tỏ nhu cầu của bản thân; Ai đây?; Đang làm gì ?

11.Trẻ nói được câu đơn giản, câu có 5 -7 tiếng, có các từ thông dụng chỉ sự vật, hoạt động, đặc điểm quen thuộc.

12.Trẻ nhớ tên  bài thơ : “Yêu mẹ” ; “Nụ cười của bé” ; “Ấm và chảo” thể hiện cảm xúc khi đọc thơ.

13.Trẻ nhớ tên câu chuyện “Cháu chào ông ạ!”.Trả lời các câu hỏi rõ ràng mạch lạc.

 

4. Phát triển thẩm mĩ và TC-KN xã hội

14. Trẻ nhận biết được công việc của mẹ và của các thành viên trong gia đình.

15. Trẻ thực hiện một số yêu cầu của người lớn.

* Âm nhạc

16. Trẻ hát thuộc bài và vận động nhịp nhàng theo lời bài hát “Mẹ yêu không nào” ; “Chiếc khăn tay”

 17.Trẻ thích thú và lắng nghe cô hát bài “Gia đình nhỏ, hạnh phúc to” ; “Ba ngọn nến lung linh”.

18.Trẻ tham gia tích cực các trò chơi âm nhạc như: “Vỗ tay to – nhỏ” ; “Ai đoán giỏi”

19. Trẻ thể hiện sáng tạo qua các tiết mục văn nghệ cuối chủ đề.

* Tạo hình:

20. Trẻ biết tô màu “Chiếc áo của mẹ”, “Đường về nhà”  một cách khéo léo và không bị lem ra ngoài.

21.Trẻ biết cách nhồi đất, véo đất và lăn dài để tạo thành đôi đũa.

22. Trẻ biết dùng ngón trỏ bôi hồ vào mặt sau để dán “ Cái bát”.

Các tin khác