Khối NT
Kế hoạch năm 2018-2019
MỤC TIÊU
CHỦ ĐỀ: ĐỒ CHƠI CỦA BÉ
Thời gian thực hiện:3 tuần
( Từ ngày 24/09 đến ngày 12 /10/2018)
Giáo dục |
Mục tiêu |
PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT |
* Phát triển vận động: 1.Trẻ biết đi trong đường ngoằn ngoèo. Khi đi mắt trẻ nhìn thẳng, đi chậm khi đến đoạn đường ngoằn ngoèo để không bị giẫm lên hai vạch bên đường. Trẻ hứng thú khi vận động cùng cô và các bạn 2. Trẻ biết bò trong đường hẹp. Trẻ biết phối hợp nhịp nhàng giữa chân nọ tay kia, đầu ngẩn cao, mắt nhìn thẳng 3. Trẻ biết ném bóng trúng đích. Trẻ biết cầm bóng bằng một, biết dùng sức của cánh tay để ném bóng trúng đích. VĐ Tinh: - Trẻ biết xoa tay, chạm các đầu ngón tay với nhau, rót, nhào, khuấy, đảo, vò xé.*Giáo dục dinh dưỡng và sức khỏe: 4. Tập cho trẻ làm quen với một số kỹ năng tự phục vụ với sự giúp đỡ của người lớn ( lấy nước, tự cầm ly uống sữa, đội mũ khi ra ngoài nắng, đi dày dép....), giữ gìn sức khỏe 5. Giáo dục cho trẻ đi vệ sinh đúng nơi quy định. |
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC |
* Nhận biết 6. Trò chuyện về đồ chơi mà bé thích 7. Nhận biết một số đồ chơi chuyển động được * Nhận biết phân biệt 8. Nhận biết màu vàng – màu đỏ - màu xanh |
PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ |
9. Trẻ biết thể hiện điều bé thích, không thích. Nhận biết và biểu lộ cảm xúc: Vui, buồn, sợ hãi qua nét mặt, cử chỉ.....Trẻ biết chơi với bạn, biết chào cô, chào bạn khi được nhắc nhỡ. Trẻ nghe và thực hiện các yêu cầu của người lớn bằng lời nói. 10 .Sử dụng các từ chỉ đồ chơi quen thuộc trong giao tiếp. 11. Trẻ nhớ tên và đọc thuộc các bài thơ theo cô “ Đi dép”, “Chia đồ chơi”. 12. Trẻ biết tên truyện và tên nhân vật câu truyện “ Cái chuông nhỏ”. Trẻ hiểu được nội dung của truyện. 13. Trẻ hứng thú nghe cô đọc thơ, kể truyện và trả lời tốt các câu hỏi của cô. |
PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM, KĨ NĂNG XÃ HỘI VÀ THẨM MỸ |
14. Trẻ biết chơi thân thiện với bạn, chơi cạnh bạn và không tranh giành đồ chơi với bạn. 15. Tập cho trẻ biết sử dụng một số đồ chơi gần gửi với trẻ và trẻ biết yêu quý, giữ gìn, đồ chơi của mình * Âm nhạc: 17. Trẻ hát thuộc và vận động theo nhạc một cách linh hoạt, khéo léo bài “ Đôi dép”. 18. Trẻ thích thú, say sưa và hửng ứng cùng cô khi nghe hát bài “ Chiếc khăn tay”, “ Đu quay” 19. Trẻ tham gia tích cực vào các trò chơi âm nhạc “ Bạn nào hát”, “Vỗ tay theo lời bài hát”. * Tạo hình: 20. Trẻ biết di màu “ Cái trống lắc”, “ Bong bóng”, “ Chiếc cốc” một cách khéo léo và không bị nhem ra ngoài. |