Chúng ta có thể dạy dựa trên kinh nghiệm, nhưng chúng ta không thể dạy các bài học kinh nghiệm "

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tháng

Khối NT

Cập nhật lúc : 14:01 28/12/2018  

Kế hoạch năm 2018-2019

MỤC TIÊU CHỦ ĐỀ

NHỮNG CON VẬT YÊU EM

Thời gian thực hiện: 4 Tuần ( từ ngày 03/12 - 28/12/2018).

 

 

  LĨNH VỰC

 

NỘI DUNG

 

 

 

 

 

 

1 .Phát triển thể chất

* Phát triển vận động:

1. Trẻ biết bật về phía trước. Trẻ biết nhún chân bật về phía trước và khi chạm đất bằng hai bàn chân.

2. Trẻ biết đi trong đường ngoằn ngoèo có mang vật trên tay. Trẻ biết giữ thăng bằng khi tay cầm vật và đi hết đường ngoằn ngoèo sao cho không chạm vào hai vạch cỏ.

3. Trẻ biết trườn chui qua cổng.Trẻ biết dùng hai cẳng tay, hai cẳng chân để nằm trườn qua cổng và khi trườn đầu ngẩn cao, mắt nhìn thẳng.

4.Trẻ biết đi theo đường hẹp có mang vật trên tay. Trẻ biết giữ thăng bằng khi tay cầm vật và đi hết con đường hẹp sao cho không chạm vào hai vạch cỏ.

* Vận động tinh: Tập xâu, luồn dây,cài, cởi cúc, buộc dây.

* Giáo dục dinh dưỡng và sức khỏe.

5. Biết tránh một số hành động nguy hiểm(sờ vào ổ điện, leo trèo lên bàn, ghế..) khi được nhắc nhỡ.

 

 

 

2. Phát triển nhận thức

*Nhận biết:

6.Biết tên gọi và một vài đặc điểm nổi bật của các con vật: Con vịt – con gà trống; Con voi – con gấu; Con cá – con tôm

7.Trẻ nhận biết phân biệt được các con vật

8. Sờ nắn, nhìn, nghe… để nhận biết được đặc điểm nổi bật của đối tượng.

*Nhận biết phân biệt:

9. To – nhỏ

 

 

3. Phát triển ngôn ngữ

10. Trẻ trả lời được các câu hỏi: “ Con gì đây ?”; “ Kêu thế nào?”,…

11. Trẻ nói được câu đơn giản, câu có 5 -7 tiếng, có các từ thông dụng chỉ sự vật, hoạt động, đặc điểm quen thuộc.

12.Trẻ nhớ tên  bài thơ : “Con cá vàng”, “Gà gáy” thể hiện cảm xúc khi đọc thơ.

13.Trẻ nhớ tên câu chuyện “ Thỏ con không vâng lời, “ Chị ong dũng cảm”.Trả lời các câu hỏi rõ ràng mạch lạc.

 

4. Phát triển thẩm mĩ và TC-KN xã hội

14. Trẻ biết thể hiện điều mình thích và không thích.

15. Trẻ biểu lộ sự thân thiện với một số con vật quen thuộc/ gần gũi: bắt chước tiếng kêu, gọi.

* Âm nhạc

16. Trẻ hát thuộc bài và vận động nhịp nhàng theo lời bài hát “ Con gà trống”;

17.Trẻ thích thú và lắng nghe cô hát bài “ Gà trống, mèo con và cún con”, “ Vì sao chim hay hát”.

18.Trẻ tham gia tích cực các trò chơi âm nhạc như: “ Nghe tiếng kêu đoán tên con vật”; “Vỗ tay to – nhỏ”

19. Trẻ thể hiện sáng tạo qua các tiết mục văn nghệ cuối chủ đề.

* Tạo hình:

20. Trẻ biết tô màu “ con cá heo”, “ Con voi”; “ Con ong” một cách khéo léo và không bị lem ra ngoài.

21.Trẻ biết cách nhồi đất, véo đất và lăn dài để tạo thành con giun đất.

Các tin khác