Khối NT
Kế hoạch năm 2017-2018
MỤC TIÊU CHỦ ĐỀ
CHỦ ĐỀ: CÁC CÔ CÁC BÁC TRONG TRƯỜNG MẦM NON
Thời gian thực hiện:3 tuần
( Từ ngày 16/10 đến ngày 03 /11/2017 )
Giáo dục |
Mục tiêu |
PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT |
* Phát triển vận động: 1.Trẻ biết đi theo hướng thẳng có mang vật trên tay. Khi đi mắt nhìn thẳng, biết giữ thăng bằng và tay cầm vật không rơi xuống đất. 2. Trẻ biết bò chui qua cổng. Khi bò mắt nhìn thẳng, lưng thẳng và kết hợp chân nọ tay kia để bò chui qua cổng. 3. Trẻ biết đi trong đường hẹp. Khi đi mắt nhìn thẳng, đi nhẹ nhàng sao cho không nhẫm lên vạch hoa hai bên đường và đi hết con con đường. *Giáo dục dinh dưỡng và sức khỏe: 4. Trẻ thích nghi với chế độ ăn cơm và ăn được các loại thức ăn khác nhau do cô cấp dưỡng nấu. 5. Trẻ biết đi vệ sinh đúng nơi quy định |
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC |
6.Trẻ bắt chước một số hành động quen thuộc của những người gần gũi với trẻ * Nhận biết 7.Trẻ nhận biết được các cô trong lớp học của bé 8.Trẻ nhận biết được cô cấp dưỡng ở trường mầm non của bé. * Nhận biết phân biệt 9.Trẻ nhận biết được hình tròn và hình vuông |
PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ |
10. Trẻ trả lời được các câu hỏi của côxsx như: “ Ai đây”; “ Đang làm gì ?”; “ Dùng để làm gì ?”. 11.Trẻ hiểu được nội dung của các bài thơ, câu chuyện 12.Trẻ biết tên và đọc thuộc các bài thơ: “ Bàn tay cô giáo”; “ Giờ ăn” 13.Trẻ biết tên câu chuyên, hiểu được nội dung và tên các nhân vật trong câu chuyện “ Chào buổi sáng |
PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM, KĨ NĂNG XÃ HỘI VÀ THẨM MỸ |
14.Trẻ biết chào hỏi, tạm biệt, cảm ơn, vâng, ạ khi giao tiếp với người lớn 15.Nhận biết và thể hiện được trạng thái cảm xúc vui ,buồn...(CS12) * Âm nhạc 16. Trẻ hát thuộc bài “ Ra vườn hoa em chơi” và vận động nhịp nhàng theo lời bài hát “ Ra vườn hoa em chơi”; “ Tập tầm vông” 17.Trẻ hứng thú và lắng nghe cô hát bài “ Cô và mẹ”, “ Biết vâng lời mẹ”. 18.Trẻ thích thú chơi các trò chơi âm nhạc như: “ Vỗ tay theo lời bài hát”. * Tạo hình: 19. Trẻ biết di màu “ Chiếc áo cô giáo”, “ Cái xô cô cấp dưỡng” một cách khéo léo và không bị lem ra ngoài. 20. Trẻ biết dùng ngón tay để bôi hồ mặt sau vào dán những bông hoa xinh xắn tặng cô giáo. |
MẠNG NỘI DUNG
CHỦ ĐỀ: CÁC CÔ CÁC BÁC TRONG TRƯỜNG MẦM NON
Thời gian thực hiện:3 tuần
( Từ ngày 16/10 đến ngày 03 /11/2017 )
- Trẻ biết tên cô giáo trong lớp của mình - Trẻ biết được một số công việc hằng ngày của cô giáo trong lớp như: Đón trẻ, tập thể dục, dạy bé học, chơi cùng bé,… - Trẻ nhận biết được các đặc điểm nổi bật của cô giáo như: Trang phục, tóc,..
|
Cô giáo của bé |
CÁC CÔ CÁC BÁC TRONG TRƯỜNG MẦM NON |
Công việc của các cô, các bác trong nhà trẻ |
Các cô, các bác trong nhà trẻ |
- Trẻ biết được 1 số công việc như: Đón trẻ, dạy hát, kể chuyện, đọc thơ, nấu cơm, cho trẻ ăn, quét sân trường,… - Trẻ biết yêu quý và kính trọng các cô, các bác trong nhà trẻ |
- Trẻ biết được gọi của các cô, các bác trong trường mầm non. - Trẻ nhận biết được các đặc điểm nổi bật của các cô, các bác trong nhà trẻ như: Trang phục, tóc, mặt,…
|
MẠNG HOẠT ĐỘNG
CHỦ ĐỀ: CÁC CÔ CÁC BÁC TRONG TRƯỜNG MẦM NON
Thời gian thực hiện:3 tuần
( Từ ngày 16/10 đến ngày 03 /11/2017 )
Hoạt động TCKNXH - Trẻ biết chào hỏi, tạm biệt, cảm ơn, vâng, ạ khi giao tiếp với người lớn - Nhận biết và thể hiện được trạng thái cảm xúc vui ,buồn...(CS12) Hoạt động âm nhạc - DH: ‘ Ra vườn hoa em chơi/ TCÂN: Vỗ tay theo lời bài hát” - VĐTN : ‘ Ra vườn hoa em chơi/ NH : Cô và mẹ” - NH : ‘ Biết vâng lời mẹ/ VĐTN: Tập tầm vông” Hoạt động tạo hình - Dán hoa tặng cô; Tô mầu chiếc áo cô giáo; Tô màu cái xô cô cấp dưỡng
. |
* Phát triển vận động: BTPTC: Tập với vòng ( Cô và mẹ); Tập với nơ ( Ra vườn hoa em chơi) - VĐCB: Đi theo hướng thẳng có mang vật trên tay; Bò chui qua cổng; Đi trong đường hẹp + VĐ ôn: Tung bóng bằng hai tay + TCVĐ: Con bò dừa; Hái hoa. *Dinh dưỡng và sức khỏe - Trẻ thích nghi với chế độ ăn cơm và ăn được các loại thức ăn khác nhau do cô cấp dưỡng nấu. - Trẻ biết đi vệ sinh đúng nơi quy định * Chơi ngoài trời: - Lăn bóng, đá bóng, hái hoa, ném vòng trúng đích,… |
Phát triển TC-KNXH và TM |
CÁC CÔ , CÁC BÁC TRONG TRƯỜNG MẦM NON
|
Phát triển thể chất |
Phát triển ngôn ngữ |
Phát triển nhận thức |
Hoạt động làm quen văn học - Trẻ đọc thuộc các bài thơ: “ Giờ ăn”; “ bàn tay cô giáo” + Trò chơi“ Đi xem phim”;“ Đi chợ”… - Trẻ hiểu được nội dung của câu chuyện “ Chào buổi sáng” * HĐ đón – trả trẻ: - Nhắc nhở trẻ chào bố mẹ và cô khi đến lớp và khi ra về * HĐ Chơi theo ý thích - Ôn các bài hát, bài thơ trong chủ đề - Chơi các trò chơi mà bé thích |
* Nhận biết: - Trẻ nhận biết các cô giáo trong lớp + Trò chuyện về ngày 20/10 - Trẻ nhận biết cô cấp dưỡng + Trẻ biết được các công việc và biết kính trọng các cô, các bác trong trường MN * * Nhận biết phận biệt: - Hình tròn – hình vuông * Chơi hoạt động góc - Xem tranh ảnh về trường MN - Tô màu các cô, các bác - Bắt chước một số công việc của người lớn
. |