Kiến thức không có trọng lượng, nó là kho báu bạn có thể mang theo một cách dễ dàng "

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tháng

Khối NT

Cập nhật lúc : 15:13 12/11/2017  

Kế hoạch năm 2017-2018

 

MỤC TIÊU CHỦ ĐỀ

NHỮNG CON VẬT YÊU EM

Thời gian thực hiện: 4 Tuần ( từ ngày 04/12 - 29/12/2017).

 

 

  LĨNH VỰC

 

NỘI DUNG

 

 

 

 

 

 

1 .Phát triển thể chất

* Phát triển vận động:

1. Trẻ biết bật về phía trước. Trẻ biết nhún chân bật về phía trước và khi chạm đất bằng hai bàn chân.

2. Trẻ biết đi trong đường ngoằn ngoèo có mang vật trên tay. Trẻ biết giữ thăng bằng khi tay cầm vật và đi hết đường ngoằn ngoèo sao cho không chạm vào hai vạch cỏ.

3. Trẻ biết trườn chui qua cổng.Trẻ biết dùng hai cẳng tay, hai cẳng chân để nằm trườn qua cổng và khi trườn đầu ngẩn cao, mắt nhìn thẳng.

4.Trẻ biết đi theo đường hẹp có mang vật trên tay. Trẻ biết giữ thăng bằng khi tay cầm vật và đi hết con đường hẹp sao cho không chạm vào hai vạch cỏ.

* Giáo dục dinh dưỡng và sức khỏe.

5. Biết tránh một số hành động nguy hiểm(sờ vào ổ điện, leo trèo lên bàn, ghế..) khi được nhắc nhỡ. ( CS 6)

 

 

 

2. Phát triển nhận thức

*Nhận biết:

6.Biết tên gọi và một vài đặc điểm nổi bật của các con vật: Con vịt – con gà trống; Con voi – con gấu; Con cá – con tôm

7.Trẻ nhận biết phân biệt được các con vật

8. Sờ nắn, nhìn, nghe… để nhận biết được đặc điểm nổi bật của đối tượng. ( CS 7 )

*Nhận biết phân biệt:

9. To – nhỏ

 

 

3. Phát triển ngôn ngữ

10. Trẻ trả lời được các câu hỏi: “ Con gì đây ?”; “ Kêu thế nào?”,…

11. Trẻ nói được câu đơn giản, câu có 5 -7 tiếng, có các từ thông dụng chỉ sự vật, hoạt động, đặc điểm quen thuộc.

12.Trẻ nhớ tên  bài thơ : “Con cá vàng”, “Rong và cá” thể hiện cảm xúc khi đọc thơ.

13.Trẻ nhớ tên câu chuyện “ Thỏ con không vâng lời, “ Chị ong dũng cảm”.Trả lời các câu hỏi rõ ràng mạch lạc.

 

4. Phát triển thẩm mĩ và TC-KN xã hội

14. Trẻ biết thể hiện điều mình thích và không thích.

15. Trẻ biểu lộ sự thân thiện với một số con vật quen thuộc/ gần gũi: bắt chước tiếng kêu, gọi.

* Âm nhạc

16. Trẻ hát thuộc bài và vận động nhịp nhàng theo lời bài hát “ Con gà trống”;

17.Trẻ thích thú và lắng nghe cô hát bài “ Gà trống, mèo con và cún con”, “ Cá vàng bơi”.

18.Trẻ tham gia tích cực các trò chơi âm nhạc như: “ Nghe tiếng kêu đoán tên con vật”; “Vỗ tay to – nhỏ”

19. Trẻ thể hiện sáng tạo qua các tiết mục văn nghệ cuối chủ đề.

* Tạo hình:

20. Trẻ biết tô màu “ con cá heo”, “ Con voi”; “ Con ong” một cách khéo léo và không bị lem ra ngoài.

21.Trẻ biết cách nhồi đất, véo đất và lăn dài để tạo thành con giun đất.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

MẠNG NỘI DUNG

NHỮNG CON VẬT YÊU EM

Thời gian thực hiện: 4 Tuần ( từ ngày 04/12 - 29/12/2017).

 
                     
   

- Trẻ biết tên gọi của 1 số con vật nuôi trong gia đình: Gà trống, chó, mèo, …

 - Trẻ biết 1 số đặc điểm nổi bật.

+ Hình dáng màu sắc, các bộ phận.

+ Tiếng kêu, thức ăn.

- Lợi ích

- Nơi sống.

 

 
 

- Trẻ biết tên gọi của 1 số con vật sống trong rừng :Voi, khỉ, gấu, hổ

 - Trẻ biết 1 số đặc điểm nổi bật

+ Hình dáng màu sắc, các bộ phận chính.

+ Tiếng kêu, thức ăn.vận động

- Lợi ích

-Nơi sống.

 

 
 
   
     
 
     
 
   

- Trẻ biết tên gọi của 1 số con vật sống dưới nước: Cá, tôm, cua…

- Trẻ biết 1 số đặc điểm nổi bật

+ Các bộ phận chính

+ Màu sắc, kích thước

- Lợi ích

- Nơi sống

 

 

 

 

 
 

- Trẻ biết tên gọi của 1 số loài côn trùng: Ong, bướm, chuồn chuồn..

 - Trẻ biết 1 số đặc điểm nổi bật

+Hình dáng, màu sắc, các bộ phận chính,…

- Nơi sống, Lợi ích

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

MẠNG HOẠT ĐỘNG

NHỮNG CON VẬT YÊU EM

Thời gian thực hiện: 4 Tuần ( từ ngày 04/12 - 29/12/2017).

       
   
     
 

 

 

 

                                

 

                                                                                                                   

 

 

 

 

       
     
 

Phát triển thể chất

 
 

 

 

 

                                                                                                                    

                                                                                                   

       
   

Phát triển ngôn ngữ

 
 

Phát triển nhận thức

 
 

 

 

 

 

 

                                                                                                       

 

 

                                                                                                                      

 

                                                                                                                       

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Các tin khác