Sự thông minh và tính cách là mục tiêu thật sự của giáo dục''

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tháng

Khối NT

Cập nhật lúc : 20:58 22/04/2019  

Kế hoạch năm 2019-2020

MỤC TIÊU CHỦ ĐỀ

CHỦ ĐỀ: NGÀY TẾT VUI VẺ

Thời gian thực hiện: 4 Tuần ( từ ngày 28/01 - 08/03/2019).

 

 

  GIÁO DỤC

 

NỘI DUNG

 

 

 

 

 

 

1 .Phát triển thể chất

* Phát triển vận động:

1. Trẻ biết trườn đến đích, trẻ biết dùng sức của hai cẳng tay và hai đầu gối để trườn đến đích.

2.Trẻ biết ném bóng vào rỗ, trẻ biết dùng một tay cầm bóng và dồn hết sức của cở thể để ném bóng vào rỗ .
3.Trẻ biết tung và bắt bóng cùng cô, trẻ biết cầm bóng bằng hai tay, dùng sức tung bóng lên cao và mắt nhìn theo bóng để bắt bóng.

4. Trẻ biết bò trong đường hẹp có mang vật trên lưng, trẻ biết bò từ từ, không chạm vào hai bên vạch cỏ và không làm rơi vật xuống sàn.

- Vận động tinh: Xoa tay, chạm các đầu ngón tay với nhau; Chồng,xếp 6 – 8 khối gỗ; Lật mở trang sách;...

* Giáo dục dinh dưỡng và sức khỏe.

5. Tập cho trẻ ăn nhiều loại thức ăn khác nhau trong một bữa ăn. Động viên trẻ tự xúc ăn, không làm rơi vãi.Trò chuyện với trẻ phòng tránh những hành động nguy hiểm, những vật dụng nguy hiểm đến tính mạng. giúp trẻ biết cách bảo vệ các bộ phận cơ thể.

 

 

 

2. Phát triển nhận thức

*Nhận biết:

6. Trẻ biết tên gọi và một vài đặc điểm nổi bật của cây Hoa Mai – Hoa Đào

7. Trẻ biết tên gọi và các đặc điểm nổi bật của bánh Chưng – bánh Tét.

8.Trẻ biết trò chuyện về ngày Tế Nguyên Đán .

9.Trẻ nói tên được các bộ phận của đồ vật, hoa quả ngày tết quen thuộc.

*Nhận biết phân biệt:

10. Màu xanh – màu vàng- màu đỏ

 

 

3. Phát triển ngôn ngữ

11. Trẻ biết nói rõ lời, nói to, đủ nghe và lễ phép khi chào hỏi người lớn và chúc Tết Ông bà, cha mẹ và người thân.Trẻ biết thể hiện tình cảm, điệu bộ khi đọc thơ và nghe kể chuyện.

12.Trẻ nhớ tên bài thơ : “Hoa đào”, “Tết là bạn nhỏ”. Trẻ biết thể hiện cảm xúc khi đọc thơ.

13.Trẻ nhớ tên câu chuyện “ Mùa xuân đã về”, “ Chiếc áo mùa xuân”. Trả lời tốt các câu hỏi của cô.

 

4. Phát triển thẩm mĩ và TC-KN xã hội

14. Trẻ yêu thích các loại hoa, biết giữ gìn, chăm sóc cho các loại hoa. Biết trân trọng và quý mếm các loại bánh Tết.

15. Thể hiện sự vui thích đón Tết Thích được đi thăm ông bà. Thích được đi chơi Tết..

* Âm nhạc:

16. Trẻ biết tên và hát thuộc bài hát “ Bé và hoa”.

17. Trẻ thích thú vận động theo nhạc một cách nhịp và đúng giai điệu bài hát “ Mùa xuân đến rồi”.

18. Trẻ hứng thú, lắng nghe và hưởng ứng khi nghe cô hát bài“ Cùng mùa hát mừng xuân”, “ Sắp đến Tết rồi”.

19. Trẻ tham gia tích cực các trò chơi âm nhạc “ Nghe âm thanh đoán tên nhạc cụ”, “ Hát và vỗ tay to – nhỏ”.

20. Trẻ tham gia tích cực văn nghệ cuối chủ đề.

* Tạo hình:

21. Trẻ biết cách cầm bút và tô màu “ Bánh chưng”, “Hoa đào”, “ Mâm ngũ quả”, một cách khéo léo và không lem ra ngoài.

22. Trẻ biết vẽ nét thẳng đứng từ trên xuống dưới để tạo thành “ Mưa mùa xuân”.

Các tin khác