Mục tiêu của giáo dục không phải dạy cách kiếm sống hay cung cấp công cụ để đạt được sự giàu có mà nó phải là con đường dẫn lối cho tâm hồn người vươn đến cái Chân và thực hành cái Thiện "

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tuần

MGL 3B

Cập nhật lúc : 15:55 04/05/2023  

Kế hoạch tuần học thứ 52
( Tuần 14 năm 2023, từ 03/04/2023 đến 09/04/2023 )
kế hoạch tuần

KẾ HOẠCH TUẦN III

CHỦ ĐỀ  MÙA HÈ

Thời gian thực hiện: Từ ngày 3/ 4 /2023 đến ngày 7 / 4/ 2023

   Ngày

 

 HĐ     

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

 

ĐÓN TRẺ

 

 

 

 

 

THỂ DỤC SÁNG

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ĐIỂM DANH

 I. Đón trẻ

- Cô vệ sinh thông thoáng phòng lớp sạch sẽ bằng chất khử khuẩn cloruamin B, chú ý lớp thoáng mát, hướng cho trẻ vào chơi trong lớp.

- Đón trẻ vào lớp, trẻ tự giác chào cô giáo, người thân, cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định.

-  Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ, một số  nội dung của chủ đề trong tháng

- Cho trẻ xem băng hình, tranh ảnh và trò chuyện với trẻ về các hiện tượng tự nhiên thường gặp như ; nắng, mưa, gió, bão, lũ lụt…

- Trò chuyện với trẻ về các ngày trong tuần về thời gian sáng, trưa, chiều, tối

- Cho trẻ chơi theo ý thích.

II. Thể dục sáng

1. Khởi động:

- Cô mở nhạc và cho trẻ đi chạy theo nhạc, đi kiễng chân, gót chân, chạy chậm, chạy nhanh, kết hợp vận động tinh của tay rồi về 3 hàng

2. Trọng động

Mỗi động tác thực hiện 2l x 8n, cô cho trẻ tập theo nhạc, tập với vòng thể dục

- Hô hấp : Thổi bong bóng bay

 * Động tác tay : Đưa hai tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên.

* Động tác bụng lườn : nghiêng người sang hai bên, kết hợp tay chống hông, chân bước sang phải sang trái.

* Động tác chân : Đưa ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về phía sau.

* Động tác bật : Bật tách chân và khép chân.

3. Hồi tĩnh:

- Cho trẻ đi vẫy tay nhẹ nhàng, hít thở, thư giãn cơ thể

- Trẻ thu gom, cất dụng cụ gọn gàng cùng cô

III. Điểm danh

- Khen trẻ đi học đúng giờ, đi học đều để khỏi ảnh hưởng đến các bạn, không làm phiền người khác (lịch sự, lễ độ).

- Cho trẻ quan sát phát hiện những bạn ngày hôm nay vắng mặt. Biết quan tâm đến các bạn những ngày qua vắng, tìm hiểu lý do vì sao bạn vắng (Giáo dục sự quan tâm).

- Nhắc trẻ khi nghỉ học phải xin phép cô giáo. (Giáo dục trẻ biết tôn trọng người khác).

 

TRÒ CHUYỆN

- Trò chuyện cá nhân hoặc theo nhóm về mùa và các hiện tượng tự nhiên của thời tiết: Mùa xuân - hạ- thu – đông, mưa, gió, nắng, bão, lụt…

- Trò chuyện về một số hành vi đúng hoặc sai của con người đối với môi trường.

- Trò chuyện với trẻ về cách phòng chống dịch bệnh Covid - 19 hoặc 1 số bệnh khi thời tiết thay đổi đột ngột. Biết cách giữ cơ thể sạch sẽ trong mùa nắng nóng, biết mặc áo quần phù hợp với thời tiết.

- Tạo tình huống đế trẻ giao tiếp bằng lời, thể hiện sự quan tâm đến những người xung quanh.

 

HOẠT ĐỘNG HỌC

 

 

LQVH:

Thơ: Mùa hè tuyệt vời

KPKH:

-Tìm hiểu mùa hè

 

PTVĐ

- Chạy chậm khoảng 100m- 120m

 

LQVT:

Tạo ra một số hình hình học bằng các cách khác nhau.

 

LQCC:

Làm quen nhóm chữ cái g,y

 1. Dự kiến quan sát: Cây hoa giấy

2. Hoạt động tập thể :

a. TCVĐ

“Mèo và chim sẽ”

b. TCDG

“Trồng nụ trồng hoa”

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

 
 

1. Quan sát

“ Rau khoai lang”

2. Hoạt động tập thể :

 TCVĐ/ TCDG: “Mèo đuổi chuột”

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

1. Quan sát :

“Vườn rau sâm”

 

2. Hoạt động tập thể :

a.TCVĐ:

“Thỏ tìm chuồng”

b. TCDG :

“ Kéo cưa lừa xẻ”

3.Hoạt động tự do:

Đi cà kheo, ném vòng cổ chai, đá kiện, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

1. Quan sát :

“Cây bàng”

2. Hoạt động tập thể :

a.TCVĐ:

“Mèo và chim sẽ”

b. TCDG :

“Trồng nụ trồng hoa”

3.Hoạt động tự do:

Bật qua các vòng, Bật qua vật cản. Ném bolling, chong chóng, hất giây chun, ô ăn quan, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân

* Chơi ngoài trời về phát triển vận động.

1. Trò chơi vận động

“ Mưa to mưa nhỏ”

“Dung dăng dung dẻ”. 2.Chơi các trò chơi, đồ chơi vận động:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

CHƠI Ở CÁC GÓC CHƠI

* Góc xây dựng - lắp ghép : Xây dựng bãi biển. Lắp ghép cây xanh, nhà, hàng rào...

* Góc phân vai : Bác sĩ, nấu ăn,cửa hàng bán lương thực; bán thực phẩm ;bán cây, hoa, cửa hàng ăn uống.

* Góc học tập : Xem tranh về các hiện tượng tự nhiên. Sưu tầm tranh ảnh của  các hiện tượng tự nhiên. Chơi lô tô, đôminô.Thực hiện các vở: Tập tô, lqvt... Sao chép các từ tương ứng với tên một số hiện tượng tự nhiên

* Góc nghệ thuật :

+ Tạo hình: Tô màu một số  loại cây nặn cầu vồng. Trẻ tô, vẽ, xé dán về các hiện tượng tự nhiên. Nặn một số sản phẩm.

+ Âm nhạc: Hát và vận động. Nghe hát các bài hát về các hiện tượng tự nhiên.

* Góc thiên nhiên :Tưới cây , chăm sóc cây. Chơi với cát , nước.

VỆ SINH- ĂN- NGỦ

* Vệ sinh: Rèn kỹ năng rửa tay, lau tay đúng cách trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, sau khi chơi xong

- Trẻ biết gữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ trong mùa thu

- Luôn có thói quen vệ sinh trong ăn uống và phòng dịch bệnh mùa thu.

* Ăn:

- Trẻ biết kể tên một số món ăn ở lớp, ở gia đình, ở địa phương Thành phố Huế.

- Giới thiệu món ăn cho trẻ.

- Trẻ biết sử dụng các từ “ mời cô”, “ mời bạn” khi vào bữa ăn.

- Trẻ biết giữ trật tự trong giờ ăn, giờ ăn không nói chuyện; biết dùng khăn giấy để lau miệng, bỏ rác đúng nơi quy định.

- Nhắc trẻ không làm rơi vãi thức ăn và ăn hết suất ăn.

- Thực hiện một số quy định vệ sinh ở lớp.

- Biết rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn

-Trò chuyện vê lợi ích của thực phẩm và các món ăn trong trường  mầm non đối với sức khỏe của trẻ.

* Ngủ:

- Cho trẻ ngủ đủ giờ, đủ giấc, dạy trẻ xếp đồ dùng gọn gàng, rửa mặt, chải đầu buộc tóc, sửa sang quần áo … sau khi ngủ dậy

 

CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH

- Giáo dục trẻ biết cám ơn khi nhận quà.

- Xem tranh ảnh về Một số hiện tượng thời tiết thay đổi theo mùa và thứ tự các mùa.

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc

- Chơi tập tô chữ cái g, y

 

 

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc

- Tổ chức cho trẻ chơi ở các góc chơi

- Chơi trời mưa

- Nặn mây -mưa- ông mặt trời

- Hoàn thành vở LQVT

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc

- Chơi sắp xếp thứ tự của lịch treo tường

- Hướng dẫn trẻ cách gấp quần áo

- Chơi chong chóng

- Chơi thổi bóng bay.

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc

- Tổ chức cho trẻ biểu diễn văn nghệ.

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc

TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ VÀ TRẢ TRẺ

- Trò chuyện với trẻ về hôm qua, hôm nay, ngày mai qua các sự kiện hàng ngày. Chuẩn bị đồ dùng cá nhân, áo quần trẻ gọn gàng, sạch sẽ.

- Cho trẻ chơi theo ý thích, xếp cất đồ chơi gòn gàng sau chơi, phụ giúp cô giáo làm một số việc vừa sức.

- Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân gọn gàng, sạch sẽ và ra về.

- Trẻ chào bố mẹ, tạm biệt cô giáo, các bạn để ra về.        

                     

 

 

 

 

 

KẾ HOẠCH TUẦN III

CHỦ ĐỀ  MÙA HÈ

Thời gian thực hiện: Từ ngày 3/ 4 /2023 đến ngày 7 / 4/ 2023

   Ngày

 

 HĐ     

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

 

ĐÓN TRẺ

 

 

 

 

 

THỂ DỤC SÁNG

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ĐIỂM DANH

 I. Đón trẻ

- Cô vệ sinh thông thoáng phòng lớp sạch sẽ bằng chất khử khuẩn cloruamin B, chú ý lớp thoáng mát, hướng cho trẻ vào chơi trong lớp.

- Đón trẻ vào lớp, trẻ tự giác chào cô giáo, người thân, cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định.

-  Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ, một số  nội dung của chủ đề trong tháng

- Cho trẻ xem băng hình, tranh ảnh và trò chuyện với trẻ về các hiện tượng tự nhiên thường gặp như ; nắng, mưa, gió, bão, lũ lụt…

- Trò chuyện với trẻ về các ngày trong tuần về thời gian sáng, trưa, chiều, tối

- Cho trẻ chơi theo ý thích.

II. Thể dục sáng

1. Khởi động:

- Cô mở nhạc và cho trẻ đi chạy theo nhạc, đi kiễng chân, gót chân, chạy chậm, chạy nhanh, kết hợp vận động tinh của tay rồi về 3 hàng

2. Trọng động

Mỗi động tác thực hiện 2l x 8n, cô cho trẻ tập theo nhạc, tập với vòng thể dục

- Hô hấp : Thổi bong bóng bay

 * Động tác tay : Đưa hai tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên.

* Động tác bụng lườn : nghiêng người sang hai bên, kết hợp tay chống hông, chân bước sang phải sang trái.

* Động tác chân : Đưa ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về phía sau.

* Động tác bật : Bật tách chân và khép chân.

3. Hồi tĩnh:

- Cho trẻ đi vẫy tay nhẹ nhàng, hít thở, thư giãn cơ thể

- Trẻ thu gom, cất dụng cụ gọn gàng cùng cô

III. Điểm danh

- Khen trẻ đi học đúng giờ, đi học đều để khỏi ảnh hưởng đến các bạn, không làm phiền người khác (lịch sự, lễ độ).

- Cho trẻ quan sát phát hiện những bạn ngày hôm nay vắng mặt. Biết quan tâm đến các bạn những ngày qua vắng, tìm hiểu lý do vì sao bạn vắng (Giáo dục sự quan tâm).

- Nhắc trẻ khi nghỉ học phải xin phép cô giáo. (Giáo dục trẻ biết tôn trọng người khác).

 

TRÒ CHUYỆN

- Trò chuyện cá nhân hoặc theo nhóm về mùa và các hiện tượng tự nhiên của thời tiết: Mùa xuân - hạ- thu – đông, mưa, gió, nắng, bão, lụt…

- Trò chuyện về một số hành vi đúng hoặc sai của con người đối với môi trường.

- Trò chuyện với trẻ về cách phòng chống dịch bệnh Covid - 19 hoặc 1 số bệnh khi thời tiết thay đổi đột ngột. Biết cách giữ cơ thể sạch sẽ trong mùa nắng nóng, biết mặc áo quần phù hợp với thời tiết.

- Tạo tình huống đế trẻ giao tiếp bằng lời, thể hiện sự quan tâm đến những người xung quanh.

 

HOẠT ĐỘNG HỌC

 

 

LQVH:

Thơ: Mùa hè tuyệt vời

KPKH:

-Tìm hiểu mùa hè

 

PTVĐ

- Chạy chậm khoảng 100m- 120m

 

LQVT:

Tạo ra một số hình hình học bằng các cách khác nhau.

 

LQCC:

Làm quen nhóm chữ cái g,y

 1. Dự kiến quan sát: Cây hoa giấy

2. Hoạt động tập thể :

a. TCVĐ

“Mèo và chim sẽ”

b. TCDG

“Trồng nụ trồng hoa”

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

 
 

1. Quan sát

“ Rau khoai lang”

2. Hoạt động tập thể :

 TCVĐ/ TCDG: “Mèo đuổi chuột”

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

1. Quan sát :

“Vườn rau sâm”

 

2. Hoạt động tập thể :

a.TCVĐ:

“Thỏ tìm chuồng”

b. TCDG :

“ Kéo cưa lừa xẻ”

3.Hoạt động tự do:

Đi cà kheo, ném vòng cổ chai, đá kiện, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

1. Quan sát :

“Cây bàng”

2. Hoạt động tập thể :

a.TCVĐ:

“Mèo và chim sẽ”

b. TCDG :

“Trồng nụ trồng hoa”

3.Hoạt động tự do:

Bật qua các vòng, Bật qua vật cản. Ném bolling, chong chóng, hất giây chun, ô ăn quan, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân

* Chơi ngoài trời về phát triển vận động.

1. Trò chơi vận động

“ Mưa to mưa nhỏ”

“Dung dăng dung dẻ”. 2.Chơi các trò chơi, đồ chơi vận động:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

CHƠI Ở CÁC GÓC CHƠI

* Góc xây dựng - lắp ghép : Xây dựng bãi biển. Lắp ghép cây xanh, nhà, hàng rào...

* Góc phân vai : Bác sĩ, nấu ăn,cửa hàng bán lương thực; bán thực phẩm ;bán cây, hoa, cửa hàng ăn uống.

* Góc học tập : Xem tranh về các hiện tượng tự nhiên. Sưu tầm tranh ảnh của  các hiện tượng tự nhiên. Chơi lô tô, đôminô.Thực hiện các vở: Tập tô, lqvt... Sao chép các từ tương ứng với tên một số hiện tượng tự nhiên

* Góc nghệ thuật :

+ Tạo hình: Tô màu một số  loại cây nặn cầu vồng. Trẻ tô, vẽ, xé dán về các hiện tượng tự nhiên. Nặn một số sản phẩm.

+ Âm nhạc: Hát và vận động. Nghe hát các bài hát về các hiện tượng tự nhiên.

* Góc thiên nhiên :Tưới cây , chăm sóc cây. Chơi với cát , nước.

VỆ SINH- ĂN- NGỦ

* Vệ sinh: Rèn kỹ năng rửa tay, lau tay đúng cách trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, sau khi chơi xong

- Trẻ biết gữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ trong mùa thu

- Luôn có thói quen vệ sinh trong ăn uống và phòng dịch bệnh mùa thu.

* Ăn:

- Trẻ biết kể tên một số món ăn ở lớp, ở gia đình, ở địa phương Thành phố Huế.

- Giới thiệu món ăn cho trẻ.

- Trẻ biết sử dụng các từ “ mời cô”, “ mời bạn” khi vào bữa ăn.

- Trẻ biết giữ trật tự trong giờ ăn, giờ ăn không nói chuyện; biết dùng khăn giấy để lau miệng, bỏ rác đúng nơi quy định.

- Nhắc trẻ không làm rơi vãi thức ăn và ăn hết suất ăn.

- Thực hiện một số quy định vệ sinh ở lớp.

- Biết rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn

-Trò chuyện vê lợi ích của thực phẩm và các món ăn trong trường  mầm non đối với sức khỏe của trẻ.

* Ngủ:

- Cho trẻ ngủ đủ giờ, đủ giấc, dạy trẻ xếp đồ dùng gọn gàng, rửa mặt, chải đầu buộc tóc, sửa sang quần áo … sau khi ngủ dậy

 

CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH

- Giáo dục trẻ biết cám ơn khi nhận quà.

- Xem tranh ảnh về Một số hiện tượng thời tiết thay đổi theo mùa và thứ tự các mùa.

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc

- Chơi tập tô chữ cái g, y

 

 

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc

- Tổ chức cho trẻ chơi ở các góc chơi

- Chơi trời mưa

- Nặn mây -mưa- ông mặt trời

- Hoàn thành vở LQVT

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc

- Chơi sắp xếp thứ tự của lịch treo tường

- Hướng dẫn trẻ cách gấp quần áo

- Chơi chong chóng

- Chơi thổi bóng bay.

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc

- Tổ chức cho trẻ biểu diễn văn nghệ.

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc

TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ VÀ TRẢ TRẺ

- Trò chuyện với trẻ về hôm qua, hôm nay, ngày mai qua các sự kiện hàng ngày. Chuẩn bị đồ dùng cá nhân, áo quần trẻ gọn gàng, sạch sẽ.

- Cho trẻ chơi theo ý thích, xếp cất đồ chơi gòn gàng sau chơi, phụ giúp cô giáo làm một số việc vừa sức.

- Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân gọn gàng, sạch sẽ và ra về.

- Trẻ chào bố mẹ, tạm biệt cô giáo, các bạn để ra về.        

                     

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Các tin khác