MGL 3B
Kế hoạch tuần học thứ 52
( Tuần 42 năm 2022, từ 17/10/2022 đến 23/10/2022 )
kế hoạch tuần
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC TUẦN I
CHỦ ĐỀ NHÁNH: GIA ĐÌNH BÉ YÊU
Thời gian thực hiện: Từ 17 /10/ 2022 đến 21/ 11 /2022.
Ngày
HĐ |
Thứ 2 |
Thứ 3 |
Thứ 4 |
Thứ 5 |
Thứ 6 |
|||||
Đón trẻ
Thể dục sáng
Điểm danh
Trò Chuyện |
Đón trẻ, chơi: - Cô đến sớm chuẩn bị phòng học sạch sẽ thoáng mát, đón trẻ niềm nở, vui vẻ với phụ huynh. Chú ý thông thoáng lớp học mát mẻ, sạch sẽ. - Cô đón trẻ vào lớp, nhắc trẻ đi ngoài đường luôn mang khẩu trang chú ý chống nắng cho trẻ: đội mũ, đeo khẩu trang và mặc áo chống nắng. Nhắc trẻ chào cô, chào ba mẹ, cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định. - Trao đổi với phụ huynh về phòng tránh các bệnh như: sốt xuất huyết, tay chân miệng… - Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ, một số nội dung của chủ đề trong tháng. - Cô hỏi trẻ về văn hóa giao thông, trẻ biết đi bộ trên vỉa hè bên tay phải; không tự ý sang đường khi không có người lớn; không chơi giữa lòng đường, đội mũ bảo hiểm đúng cách… - Gợi ý trẻ tham gia các góc chơi cùng các bạn theo ý thích hoặc xem tranh truyện về ngày hội đến trường của bé, chơi theo ý thích hoặc xem tranh truyện về gia đình bé. * TDBS: 1. Khởi động: Cho trẻ đi vòng tròn theo nhạc. Đi theo các kiểu chân: “đi bình thường”, “đi mũi bàn chân”, “đi bình thường”, “đi bằng gót chân”, “đi bình thường”, “chạy chậm”, “đi bình thường”, “chạy nhanh”.Và phối hợp động tác.(Trật tự, lịch sự, không xô đẩy, lắng nghe cô giáo điều khiển). 2.Trọng động: Chuyển đội hình thành 3 hàng ngang để tập bài tập phát triển chung. * BTPTC: Mỗi động tác 2 lần 8 nhịp tập với gậy thể dục. *HH: Thổi nơ bay. *Động tác tay : Đưa hai tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên * Động tác bụng lườn : nghiêng người sang hai bên, kết hợp tay chống hông, chân bước sang phải sang trái. * Động tác chân : Đưa ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về phía sau. * Động tác bật : Bật tách chân và khép chân. 3. Hồi tĩnh : Cho trẻ đi vẫy tay nhẹ nhàng, hít thở, thư giãn cơ thể - Trẻ thu gom, cất dụng cụ gọn gàng cùng cô * Điểm danh: - Khen trẻ đi học đúng giờ, đi học đều để khỏi ảnh hưởng đến các bạn, không làm phiền người khác ( lịch sự , lễ độ) - Cho trẻ quan sát phát hiện những bạn hôm nay vắng. Biết quan tâm đến các bạn những ngày qua vắng, tìm hiểu lý do vì sao bạn vắng( Giáo dục sự quan tâm) - Nhắc trẻ nghỉ học phải xin phép cô giáo ( Giáo dục trẻ biết tôn trọng người khác) - Một số bệnh thay đổi theo thời tiết đột ngột, biết cách giữ ấm cơ thể, biết mặc áo quần phù hợp với thời tiết, uống và ăn thức ăn ấm. - Tạo tình huống để trẻ giao tiếp bằng lời thể hiện sự quan tâm đến thân trong gia đình. - Nhắc nhở trẻ khi ba mẹ chở các con đến trường nhớ ngồi ngay ngắn, không nghịch chìa khóa xe, không ngồi nghiêng , xoay người bên này bên kía. Nhớ đội mũ bảo hiểm. |
|||||||||
HOẠT ĐỘNG HỌC |
LQVH: Thơ : Giữa vòng gió thơm |
KPXH: Trò chuyện về gia đình và những người thân trong gia đình |
PTVĐ: Chạy 18m trong khoảng 10 giây. TCVĐ: Xếp nhà
|
LQVT Đếm đến 7. Các nhóm có 7 đối tượng và chữ số 7. |
GDÂN: VĐ : Mẹ ơi có biết Nghe hát: Ước mơ của mẹ TCÂN: ô cửa bí mật.
|
|||||
|
1. Dự kiến quan sát: vườn cổ tích của bé. 2. HĐ tập thể - TCVĐ: “Kết bạn” -TCDG “ Dung dăng dung dẻ” 3. HĐ tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
1. Dự kiến quan sát: Cây hoa hồng 2. HĐ tập thể - TCVĐ / TCDG “Đua ngựa”; “ Dung dăng dung dẻ” 3. HĐ tự do: Tưới cây, đá kiện,nhặt lá vàng, đi cà kheo, vẽ phấn ,chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian… |
1. Dự kiến quan sát: Cây hoa bố chín sâm 2. HĐ tập thể - TCVĐ/ TCDG “Cướp cờ”; “ Chi chi chành chành” 3. HĐ tự do: nhặt lá vàng, vẽ phấn, tưới cây, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...
|
* Chơi ngoài trời về phát triển vận động. 1. Trò chơi vận động: ” Mèo đuổi chuột” 2. HĐ tự do: Ném vòng cổ chai; Bật liên tục vào vòng; Ném trúng đích thẳng đứng; Câu cá; Đi cà kheo… |
1. Dự kiến quan sát: Cây đu đủ
2. HĐ tập thể - TCVĐ/ TCDG: Chạy tiếp cờ; Lộn cầu vồng. 3. HĐ tự do: Phối hợp các nguyên vật liệu thiên nhiên để tạo ra các đồ chơi. |
|||||
CHƠI HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC |
- Góc xây dựng: Xây dựng ngôi nhà của bé. Lắp ghép cây xanh, nhà, hàng rào... - Góc phân vai : Bác sĩ, nấu ăn,cửa hàng bán lương thực; bán thực phẩm ;bán cây, hoa, cửa hàng ăn uống. - Góc học tập : Làm quen chữ cái e, ê. Xem sách, tranh ảnh về gia đình. Kể chuyện sáng tạo theo tranh. - Góc nghệ thuật : + Tạo hình: Cắt dán ngôi nhà từ các hình học.Làm sách ,tranh về gia đình + Âm nhạc:Cho trẻ múa hát các bài có trong chủ đề. Nghe hát các bài hát về chủ đề gia đình -Góc thiên nhiên :Làm thí nghiệm gieo hạt có nước và không có nước. Tưới cây, lau lá cho cây. Chơi với cát nước. |
|||||||||
VỆ SINH- ĂN NGỦ |
* Vệ sinh: Rèn kỹ năng rửa tay, lau tay đúng cách trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, sau khi chơi xong - Trẻ biết gữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ trong mùa thu - Luôn có thói quen vệ sinh trong ăn uống và phòng dịch bệnh mùa thu. * Ăn: - Trẻ biết kể tên một số món ăn ở lớp, ở gia đình, ở địa phương Thành phố Huế. - Giới thiệu món ăn cho trẻ. - Trẻ biết sử dụng các từ “ mời cô”, “ mời bạn” khi vào bữa ăn. - Trẻ biết giữ trật tự trong giờ ăn, giờ ăn không nói chuyện; biết dùng khăn giấy để lau miệng, bỏ rác đúng nơi quy định. - Nhắc trẻ không làm rơi vãi thức ăn và ăn hết suất ăn. - Thực hiện một số quy định vệ sinh ở lớp. - Biết rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn -Trò chuyện vê lợi ích của thực phẩm và các món ăn trong trường mầm non đối với sức khỏe của trẻ. * Ngủ: - Cho trẻ ngủ đủ giờ, đủ giấc, dạy trẻ xếp đồ dùng gọn gàng, rửa mặt, chải đầu buộc tóc, sửa sang quần áo … sau khi ngủ dậy |
|||||||||
CHƠI HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH |
Hướng dẫn trẻ chơi: Về đúng nhà: Trang trí góc chủ đề; Chơi lắp ghép; Chơi nấu món ăn trong gia đình; Chơi vẽ về gia đình bé. - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc |
Nhún nhảy theo bài hát. “ Cháu yêu bà”; Chơi kéo cưa lừa xẻ; Chơi lắp ghép; Chơi với các hình học - Nêu gương cuối ngày. - Chơi tự do ở các góc |
Hướng dẫn trẻ chơi : tìm chữ cái e,ê; Giáo dục trẻ biết cách phòng tránh lũ lụt; Chơi kéo co; Chơi nặn đồ dùng gia đình; Chơi lắp ghép. - Nêu gương cuối ngày. - Chơi tự do ở các góc |
Tiếp tục rèn kỹ năng lau mặt cho trẻ; Chơi với số thứ tự trong phạm vi 7; Chơi luồn hạt; Chơi đômino -Nêu gương cuối ngày. - Chơi tự do ở các góc |
Vệ sinh các góc chơi; Chơi lắp ghép các khái niệm tương phản; Chơi đọc truyện; Chơi đômino; Chơi chi chi chành chành - Nêu gương cuối tuần - Chơi tự do ở các góc |
|||||
TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ VÀ TRẢ TRẺ |
- Cho trẻ chơi theo ý thích: lắp ghép, xâu hạc, xâu hoa, chơi đọc chữ cái, xếp cất đồ chơi gọn gàng sau khi chơi, phụ giúp cô giáo làm 1 số việc vừa sức. -Dọn dẹp đồ chơi. - Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân và ra về. - Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “Chào cô” “Chào các bạn” |
|||||||||