Một ông thầy mà không dạy cho học trò được việc ham muốn học tập thì chỉ là đập búa trên sắt nguội mà thôi "

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tuần

MGL 3B

Cập nhật lúc : 15:32 08/12/2022  

Kế hoạch tuần học thứ 52
( Tuần 48 năm 2022, từ 28/11/2022 đến 04/12/2022 )
KẾ HOẠCH TUẦN

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC TUẦN III

CHỦ ĐỀ NHÁNH: NGHỀ DỊCH VỤ

Thời gian thực hiện: Từ  28 / 11/ 2022 đến 2/ 12/  20212  

   Ngày

 

 HĐ     

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Đón trẻ

 

 

 

 

 

 

 

                               Thể dục sáng

 

 

Điểm danh

 

 

 

 

 

 

 

Trò chuyện

I Đón trẻ:

- Cô đến sớm chuẩn bị phòng học sạch sẽ thoáng mát, đón trẻ niềm nở, vui vẻ với phụ huynh. Chú ý thông thoáng lớp học mát mẻ, sạch sẽ.

- Cô đón trẻ vào lớp, nhắc trẻ đi ngoài đường luôn mang khẩu trang  chú ý chống nắng cho trẻ: đội mũ, đeo khẩu trang và mặc áochống nắng. Nhắc trẻ chào cô, chào ba mẹ, cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định.

- Trao đổi với phụ huynh về phòng tránh các bệnh như: sốt xuất huyết, tay chân miệng…

- Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ, một số nội dung của chủ đề trong tháng.

- Cô gợi ý để trẻ kể những gì xung quanh mà trẻ thấy hứng thú. Gợi ý trẻ tham gia các hoạt động góc chơi cùng các bạn ở các góc gần với chủ đề, chơi theo ý thích hoặc xem tranh truyện về các hoạt động của nghề sản xuất.

* TDBS:

 1. Khởi động: Trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu chân , và vận động tinh của tay theo nhạc.

2. Trọng động:  Chuyển đội hình thành 3 hàng ngang để tập BTPTC

* BTPTC: Mỗi động tác 2 lần 8 nhịp tập với vòng thể dục

* HH: Thổi nơ bay.

* Động tác tay : Đưa hai tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên.

* Động tác bụng lườn : nghiêng người sang hai bên, kết hợp tay chống hông, chân bước sang phải sang trái.

* Động tác chân : Đưa ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về phía sau.

* Động tác bật : Bật tách chân và khép chân.

3. Hồi tĩnh: Đi nhẹ nhàng vẫy tay, cất dụng cụ thể dục.

- Trẻ cất dụng cụ gọn gàng, có khoa học.

  * Điểm danh:

- Khen trẻ đi học đúng giờ, đi học đều để khỏi ảnh hưởng đến các bạn, không làm phiền người khác ( lịch sự , lễ độ)

- Cho trẻ quan sát phát hiện những bạn hôm nay vắng. Biết quan tâm đến các bạn những ngày qua vắng, tìm hiểu lý do vì sao bạn vắng ( Giáo dục sự quan tâm)

- Nhắc trẻ nghỉ học phải xin phép cô giáo ( Giáo dục trẻ biết tôn trọng ngươi khác)


- Một số bệnh thay đổi theo thời tiết đột ngột, biết cách giữ ấm cơ thể, biết mặc áo quần phù hợp với thời tiết, uống và ăn thức ăn ấm.

- Tạo tình huống để trẻ giao tiếp bằng lời thể hiện sự quan tâm đến nghề dịch vụ

- Nhắc nhở trẻ khi ba mẹ chở các con đến trường nhớ ngồi ngay ngắn, không nghịch chìa khóa xe, không ngồi nghiêng , xoay người bên này bên kia. Nhớ đội mũ bảo hiểm.

HOẠT ĐỘNG HỌC

 

 

 

 

 

GDÂN

Nghe hát: Anh phi công ơi.

Vận động : Lớn lên em sẽ làm gì?

Trò chơi âm nhạc: Nghe tiết tấu tìm đồ vật.

KPXH:

Trò chuyện:

Nghề dịch vụ

 

PTVĐ:

Trườn sấp kết hợp trèo qua ghế thể dục.

TCVĐ: Bật xa tối thiểu 40-50 cm

LQVT:

Ghép thành cặp những đối tượng có mối liên quan

LQVH:

Thơ: Chiếc cầu mới

 

1. Dự kiến quan sát cây hoa hồng

2. Hoạt động tập thể

- TCVĐ:

“Chuyền bi

-TCDG: “Kéo cưa lừa sẻ”

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

1. Dự kiến quan sát vườn rau của bé

2. Hoạt động tập thể :

-TCVĐ:

“Nhảy qua suối nhỏ”

- TCDG: “Trồng nụ trồng hoa”

3.Hoạt động tự do:

Phối hợp các nguyên vật liệu thiên nhiên để   tạo ra các đồ chơi.

1. Dự kiến quan sát vườn cổ tích của bé

2. Hoạt động tập thể :

-TCVĐ/ TCDG: Cướp cờ.

3.Hoạt động tự do:

Chơi đá kiện, chơi ô ăn quan, Thi ai đến đích trước,  chơi câu cá, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

* Chơi với các trò chơi, đồ chơi vận động.

1.Trò chơi vận động: “ Bịt mắt bắt dê”

2. Hoạt động tự do

Chơi: Ném vòng cổ chai; Bật liên tục vào vòng; Ném trúng đích thẳng đứng; Câu cá; Đi cà kheo…

 

1. Dự kiến quan sát cây hoa lan kiếm

2. Hoạt động tập thể :

-TCVĐ:

“Cáo và thỏ”

- TCDG: “Nu na nu nống”

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

CHƠI HOẠT

ĐỘNG Ở CÁC GÓC

* Góc xây dựng - lắp ghép : Xây siêu thị. Lắp ghép cây xanh, nhà, hàng rào...

* Góc phân vai :Bác sĩ, nấu ăn,cửa hàng bán đồ dùng các nghề,bán lương thực; bán thực phẩm ; cửa hàng ăn uống.

* Góc học tập : Xem tranh, sách về một số nghề dịch vụ.Sưu tầm tranh ảnh của một số nghề.Sao chép các từ tương ứng với tên một số nghề: nghề bán hàng ,nghề dịch vụ thẫm mĩ ,nghề hướng dẫn du lịch,nghề lái xe, tàu hỏa

* Góc nghệ thuật :

+ Tạo hình:Tô màu một số  loại đồ dùng các nghề: kéo cắt tóc, máy sấy tóc, chai dầu gội đầu... Làm một số sản phẩm: mũ, dép, nón, cắt áo

+ Âm nhạc: Hát các bài có nội dung về các nghề. Nghe hát các bài hát về các nghề.

* Góc thiên nhiên : Tưới cây , chăm sóc cây. Quan sát sự phát triển của cây.

VỆ SINH- ĂN NGỦ

* Vệ sinh: Rèn kỹ năng rửa tay, lau tay đúng cách trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, sau khi chơi xong

- Trẻ biết gữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ trong mùa thu

- Luôn có thói quen vệ sinh trong ăn uống và phòng dịch bệnh mùa thu.

* Ăn:

- Trẻ biết kể tên một số món ăn ở lớp, ở gia đình, ở địa phương Thành phố Huế.

- Giới thiệu món ăn cho trẻ.

- Trẻ biết sử dụng các từ “ mời cô”, “ mời bạn” khi vào bữa ăn.

- Trẻ biết giữ trật tự trong giờ ăn, giờ ăn không nói chuyện; biết dùng khăn giấy để lau miệng, bỏ rác đúng nơi quy định.

- Nhắc trẻ không làm rơi vãi thức ăn và ăn hết suất ăn.

- Thực hiện một số quy định vệ sinh ở lớp.

- Biết rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn

-Trò chuyện vê lợi ích của thực phẩm và các món ăn trong trường  mầm non đối với sức khỏe của trẻ.

* Ngủ:

- Cho trẻ ngủ đủ giờ, đủ giấc, dạy trẻ xếp đồ dùng gọn gàng, rửa mặt, chải đầu buộc tóc, sửa sang quần áo … sau khi ngủ dậy.

 

 

CHƠI HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH

+ Chơi “Cướp cờ”

+ Chơi đọc sách truyện;

+ Chơi lắp ghép.

+ Xây siêu thị

+ Chơi với các hình học

-  Nêu gương cuối ngày.

- Chơi tự do ở các góc chơi.

+ Xem  tranh về nghề dịch vụ.

+  Chơi làm đồ dùng từ vật liệu đã qua sử dụng

+ Chơi: Nặn đồ dùng các nghề

- Nêu gương cuối ngày.

- Chơi tự do ở các góc chơi.

+Chơi: Vẽ trang trí cái cốc

+ Chơi với bảng chun học toán.

+ Chơi luồn hạc.

-Nêu gương cuối ngày.

- Chơi tự do ở các góc chơi.

+ Giáo dục trẻ học tập theo tấm gương Bác Hồ yêu quý, bảo vệ các nghề

+ Chơi ghép thành cặp những đối tượng có mối liên quan

-Nêu gương cuối ngày.

- Chơi tự do ở các góc chơi.

+ Chơi nấu các món ăn ;

+ Chơi đi cà kheo

+ Chơi đá kiện

+ Chơi lắp ghép khái niệm tương phản

+ Chơi đọc truyện.

- Nêu gương cuối tuần.

- Chơi tự do ở các góc chơi.

TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ VÀ TRẢ TRẺ

- Cho trẻ chơi theo ý thích: lắp ghép, xâu hạc, xâu hoa, chơi đọc chữ cái,  xếp cất đồ chơi gọn gàng sau khi chơi, phụ giúp cô giáo làm 1 số việc vừa sức.

 -Dọn dẹp đồ chơi.     

- Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân và ra về.

- Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “Chào cô” “Chào các bạn”

                                 

 

 

Các tin khác