Người nào để lại cho con cháu những điều trung nghĩa thì nhà ấy thịnh vượng. Kẻ nào để lại cho con cháu những mánh khoé gian hùng thì nhà ấy tất suy "

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tuần

MGL 3B

Cập nhật lúc : 12:14 09/11/2022  

Kế hoạch tuần học thứ 52
( Tuần 39 năm 2022, từ 26/09/2022 đến 02/10/2022 )
kế hoạch tuần

KẾ HOẠCH TUẦN I

Chủ đề nhánh : Tôi là ai?

Thời gian: Từ ngày 26/09/2022 đến ngày 30/ 09 /2022

      Ngày

 

 HĐ     

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Đón trẻ

 

 

 

 

                          Thể dục sáng

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Điểm danh

TRÒ CHUYỆN

* Đón trẻ, chơi:

- Cô đến sớm chuẩn bị phòng học sạch sẽ thoáng mát, đón trẻ niềm nở, vui vẻ với phụ huynh. Chú ý thông thoáng lớp học mát mẻ, sạch sẽ.

- Cô đón trẻ vào lớp, nhắc trẻ đi ngoài đường luôn mang khẩu trang  chú ý chống nắng cho trẻ: đội mũ, đeo khẩu trang và mặc áo chống nắng. Nhắc trẻ chào cô, chào ba mẹ, cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định.

- Trao đổi với phụ huynh về phòng tránh các bệnh như: sốt xuất huyết, tay chân miệng…

- Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ, một số nội dung của chủ đề trong tháng.

- Cô hỏi trẻ về văn hóa giao thông, trẻ biết đi bộ trên vỉa hè bên tay phải; không tự  ý sang đường khi không có người lớn; không chơi giữa lòng đường, đội mũ bảo hiểm đúng cách…

- Gợi ý trẻ tham gia các góc chơi cùng các bạn theo ý thích hoặc xem tranh

truyện về ngày hội đến trường của bé, chơi theo ý thích hoặc xem tranh truyện về bạn gái, bạn trai.

* TDBS:

 1. Khởi động: Cho trẻ đi vòng tròn theo nhạc. Đi theo các kiểu chân: “đi bình thường”, “đi mũi bàn chân”, “đi bình thường”, “đi bằng gót chân”, “đi bình thường”, “chạy chậm”, “đi bình thường”, “chạy nhanh”.Và phối hợp động tác.(Trật tự, lịch sự, không xô đẩy, lắng nghe cô giáo điều khiển).

2.Trọng động:  Chuyển đội hình thành 3 hàng ngang để tập bài tập phát triển chung.

 * BTPTC: Mỗi động tác 2 lần 8 nhịp tập với gậy thể dục.

*HH: Thổi nơ bay.

*Động tác tay : Đưa hai tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên

* Động tác bụng lườn : Quay sang trái, sang phải kết hợp tay chống hông

* Động tác chân : Đưa ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về phía sau.

* Động tác bật : Tách chân và khép chân.

3. Hồi tĩnh : Cho trẻ đi vẫy tay nhẹ nhàng, hít thở, thư giãn cơ thể

- Trẻ thu gom, cất dụng cụ gọn gàng cùng cô

* Điểm danh:

- Khen trẻ đi học đúng giờ, đi học đều để khỏi ảnh hưởng đến các bạn, không làm phiền người khác ( lịch sự , lễ độ)

- Cho trẻ quan sát phát hiện những bạn hôm nay vắng. Biết quan tâm đến các bạn những ngày qua vắng, tìm hiểu lý do vì sao bạn vắng( Giáo dục sự quan tâm)

- Nhắc trẻ nghỉ học phải xin phép cô giáo ( Giáo dục trẻ biết tôn trọng người khác)


- Trò chuyện với trẻ về bản thân bé là ai?.

- Trò chuyện với trẻ về bố mẹ chở đi học, đi chơi..khi ngồi trên xe nhớ ngồi ngay ngắn, không nghịch chìa khóa xe để đảm bảo an toàn.

- Tạo tình huống để trẻ giao tiếp bằng lời, thể hiện sự quan tâm đến những người xung quanh

HOẠT ĐỘNG HỌC

 

 

 

 

PTTM:

Âm nhạc:

 Dạy hát: “Tìm bạn thân”.

NH: “Lý hoài nam”.

TCÂN: “Nghe giai điệu đoán tên bài hát

 

KPKH :

- Tôi là bạn gái hay bạn trai (Họ tên, sinh nhật, giới tính, sở thích, khả năng hoạt động...)

PTVĐ:

- VĐ mới: “Đi bằng mép ngoài bàn chân”.

- TCVĐ: “Ném bóng vào rổ”.

LQVT:

Chắp ghép các hình học thành các hình mới theo ý thích và theo yêu cầu

LQVH:

- Thơ: “Tay ngoan”.

 

1. Dự kiến quan sát: Cây hoa Bố chín sâm

2. Hoạt động  tập thể:

a. TCVĐ: Tìm bạn thân.

b. TCDG: Chi chi chành chành

3. Hoạt động  tự do: Cắp cua, kéo xe, ô ăn quan, nhảy dây, hất dây chun, vẽ phấn trên sân, ném bóng, chơi với đồ chơi trong sân trường..

1. Dự kiến quan sát: Cây lá màu

2. Hoạt động  tập thể:

a. TCVĐ: Thỏ tìm chuồng

b. TCDG: Gieo hạt.

3. Hoạt động  tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, xâu lá làm mũ, đi cà kheo, câu cá, đá kiện, bóng, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

1. Dự kiến quan sát: Cây bàng

2. Hoạt động  tập thể:

a. TCVĐ: Cướp cờ

b. TCDG: Nu na nu nống

3. Hoạt động  tự do:

Hất giây chun,   tưới cây, nhặt lá vàng, chóng chóng, ô ăn quan, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

* Chơi ngoài trời về phát triển vận động.

1.Trò chơi vận động: “Kéo co”

2.Chơi vận động ngoài trời: Đi cà kheo, Nhảy vòng, ném vòng cổ chai, ném bóng vào rổ, chuyền bóng .bật xa, ném xa, đi trong đường hẹp….

1. Dự kiến quan sát: Cây hoa đồng tiền

2. Hoạt động  tập thể:

* TCVĐ/

TCDG: Rồng rắn lên mây

 

3. Hoạt động  tự do: Câu cá, đá kiện, ô ăn quan, nhảy dây, hất dây chun, vẽ phấn trên sân, ném bóng, chơi với đồ chơi trong sân trường..

CHƠI, HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC CHƠI

* Góc xây dựng - lắp ghép : Xây dựng nhà của em. Lắp ghép.

* Góc phân vai : Bác sĩ, nấu ăn,cửa hàng bán lương thực; bán thực phẩm( áo quần, mũ nón..) ;bán cây, hoa, cửa hàng ăn uống.

* Góc học tập : Xem sách, tranh ảnh về bản thân trẻ. Kể chuyện sáng tạo theo tranh.

Chơi đôminô, chơi lô tô. Phân loại đồ dùng đồ chơi.Thực hiện các vở: Tập tô, lqvt...

* Góc nghệ thuật :

Tạo hình: Vẽ các đồ dùng cá nhân mà trẻ thích. Gấp áo, quần. Làm sách ,tranh về chủ đề bản thân. Nặn một số sản phẩm.  Làm một số đồ dùng đồ chơi bằng các vật liệu phế thải.

Âm nhạc: Cho trẻ múa hát, các bài có trong chủ đề

* Góc thiên nhiên :Tưới cây, lau lá cho cây. Chơi với cát nước. Chăm sóc cây xanh trước lớp.

VỆ SINH- ĂN NGỦ

* Vệ sinh: Rèn kỹ năng rửa tay, lau tay đúng cách trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, sau khi chơi xong

- Trẻ biết gữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ trong mùa thu

- Luôn có thói quen vệ sinh trong ăn uống và phòng dịch bệnh mùa thu.

* Ăn:

- Trẻ biết kể tên một số món ăn ở lớp, ở gia đình, ở địa phương Thành phố Huế.

- Giới thiệu món ăn cho trẻ.

- Trẻ biết sử dụng các từ “ mời cô”, “ mời bạn” khi vào bữa ăn.

- Trẻ biết giữ trật tự trong giờ ăn, giờ ăn không nói chuyện; biết dùng khăn giấy để lau miệng, bỏ rác đúng nơi quy định.

- Nhắc trẻ không làm rơi vãi thức ăn và ăn hết suất ăn.

- Thực hiện một số quy định vệ sinh ở lớp.

- Biết rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn

-Trò chuyện vê lợi ích của thực phẩm và các món ăn trong trường  mầm non đối với sức khỏe của trẻ.

* Ngủ:

- Cho trẻ ngủ đủ giờ, đủ giấc, dạy trẻ xếp đồ dùng gọn gàng, rửa mặt, chải đầu buộc tóc, sửa sang quần áo … sau khi ngủ dậy

-Nhắc trẻ không nói chuyện trong giờ ngủ.

 

CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH

- Chơi lắp ghép; Trang trí góc chủ đề, xâu hạt, xâu hoa.

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc chơi

- Chơi nhận biết hình tròn-hình vuông-hình tam giác-hình chữ nhật; Chơi làm sách tranh về môi trường; Đóng kịch

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc chơi

chơi, đọc chữ cái: a,ă, â.

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc chơi

 - Vỗ tay theo nhịp; Chơi lắp ghép cây xanh; Hoàn thành vở toán

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc chơi

Làm đồ chơi từ những nguyên liệu đã qua sử dụng;

 - Nêu gương cuối tuần.

- Chơi tự do ở các góc chơi

TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ VÀ TRẢ TRẺ

 - Cho trẻ chơi theo ý thích: lắp ghép, xâu hạc, xâu hoa, chơi đọc chữ cái,  xếp cất đồ chơi gọn gàng sau khi chơi, phụ giúp cô giáo làm 1 số việc vừa sức.

 -Dọn dẹp đồ chơi.

- Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân và ra về.

- Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “Chào cô” “Chào các bạn”

                       

 

 

Các tin khác