MGL 3B
Kế hoạch tuần học thứ 52
( Tuần 15 năm 2023, từ 10/04/2023 đến 16/04/2023 )
kế hoạch tuần
KẾ HOẠCH TUẦN
Chủ đề nhánh 1: Quê hương Thừa Thiên Huế thân yêu
Thời gian:Từ ngày 10 / 4 / 2023 đến ngày 14 / 4 / 2023
Thứ
HĐ |
Thứ 2 |
Thứ 3 |
Thứ 4 |
Thứ 5 |
Thứ 6 |
|||||||
Đón trẻ, thể dục sáng, điểm danh.
|
* Đón trẻ: - Cô vệ sinh thông thoáng phòng lớp sạch sẽ chú ý lớp thoáng mát, hướng cho trẻ vào chơi trong lớp. - Đón trẻ vào lớp, trẻ tự giác chào cô giáo, người thân, cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định. - Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ, một số nội dung của chủ đề trong tháng - Gợi ý trẻ tham gia các hoạt động cùng các bạn ở các góc gắn với chủ đề. Chơi theo ý thích hoặc xem băng hình, tranh ảnh và trò chuyện với trẻ về truyền thống, đặc trưng văn hoá, phong tục của Huế. Trẻ kể được một số địa điểm công cộng gần gũi nơi trẻ sống * TDBS: 1. Khởi động: Cô mở nhạc và cho trẻ đi chạy theo nhạc, đi kiễng chân, gót chân, chạy chậm, chạy nhanh, kết hợp vận động tinh của tay rồi về 4 hàng. 2.Trọng động: Mỗi động tác thực hiện 2l x 8n, cô cho trẻ tập theo nhạc, tập với gậy thể dục *HH: Thổi nơ bay. *Động tác tay : Đưa hai tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên * Động tác bụng lườn : Quay sang trái, sang phải, kết hợp tay chống hông.* Động tác chân : Đưa ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về phía sau. * Động tác bật : Bật tách chân và khép chân. 3. Hồi tĩnh: Đi nhẹ nhàng vẫy tay theo tiếng nhạc. - Trẻ cất dụng cụ gọn gàng, có khoa học. * Điểm danh: - Khen trẻ đi học đúng giờ, đi học đều để khỏi ảnh hưởng đến các bạn, không làm phiền người khác (lịch sự, lễ độ). - Cho trẻ quan sát phát hiện những bạn ngày hôm nay vắng mặt. Biết quan tâm đến các bạn những ngày qua vắng, tìm hiểu lý do vì sao bạn vắng (Giáo dục sự quan tâm). - Nhắc trẻ khi nghỉ học phải xin phép cô giáo. (Giáo dục trẻ biết tôn trọng người khác). |
|||||||||||
TRÒ CHUYỆN |
- Trò chuyện cá nhân hoặc theo nhóm về các truyền thống, đặc trưng văn hoá, phong tục của Huế - Trò chuyện với trẻ về một số hành vi đúng hoặc sai của con người đối với môi trường. - Trò chuyện với trẻ về cách phòng chống dịch bệnh Covid - 19 hoặc 1 số bệnh về mùa hè. Biết cách giữ gìn cơ thể sạch sẽ, biết mặc áo quần phù hợp với thời tiết. - Tạo tình huống đế trẻ giao tiếp bằng lời, thể hiện sự quan tâm đến những người xung quanh. |
|||||||||||
HOẠT ĐỘNG HỌC |
*Tạo hình: Vẽ cảnh đẹp quê hương |
* KPKH : Một số di tích lịch sử ở Huế |
*PTVĐ: Trèo lên xuống 7 gióng thang. |
*LQVT: Xác định phía trái phải của đối tượng khác |
*LQCC Làm quen nhóm chữ s,x |
|||||||
1. Dự kiến quan sát: Cây bố chín sâm 2. Hoạt động tập thể : a.TCVĐ: Cáo ơi ngủ à b.TCDG: Chi chi chành chành 3.Hoạt động tự do: - Ném vòng cổ chai - Nhảy dây - Nặn, vẽ - Cát, nước… - Chơi với đồ chơi ngoài trời. |
1. Dự kiến quan sát: Cây lá màu 2. Hoạt động tập thể : a.TCVĐ: Thỏ tìm chuồng b.TCDG: Kéo cưa lừa xẻ. 3.Hoạt động tự do: - Ném bóng vào rổ - Vẽ phấn trên sân. - Chơi chong chóng - Bế em… - Chơi với đồ chơi ngoàitrời. |
1. Dự kiến quan sát: Cây hoa hồng 2. Hoạt động tập thể : *TCVĐ/ TCDG: Mèo đuổi chuột 3.Hoạt động tự do: - Bật liên tục vào 7 vòng. Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chóng chóng, hất giây chun, ô ăn quan, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
* Chơi ngoài trời về phát triển vận động. 1.Trò chơi vận động: “Cướp cờ” 2.Chơi các trò chơi, đồ chơi vận động: Đi cà kheo, Nhảy vòng, ném vòng cổ chai, ném bóng vào rổ, chuyền bóng .bật xa, ném xa, đi trong đường hẹp….
|
1. Dự kiến quan sát: Vườn rau của bé 2. Hoạt động tập thể a.TCVĐ: Mèo và chim sẽ b. TCDG: Trồng nụ trồng hoa 3.Hoạt động tự do: - Chong chóng. - Chơi câu cá. - Chơi đong nước vào chai. - Chơi xếp hình.... - Chơi với đồ chơi ngoài trời |
||||||||
CHƠI ,HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC CHƠI |
*Góc phân vai: - Vai bác sỹ: Khám bệnh . - Vai bán hàng: Cô bán hàng hàng hóa, bán các loại đặc sản quê hương - Vai nấu ăn : nấu các món ăn từ đặc sản quê hương . *Góc nghệ thuật: - Trẻ cắt,vẽ,nặn,xé dán cảnh đẹp quê hương. -Múa,hát và vận động theo nhạc các bài có trong chủ đề. *Góc học tập: Cho trẻ xem sách , tranh, album có hình ảnh về một số di tích lịch sử quê hương. Cắt và sưu tầm tranh ảnh về một số di tích lịch sử quê hương. Chơi lô tô , chữ cái , chữ số hoàn thành các tập vở của bé *Góc xây dựng: Xây quê hương của em. Lắp ghép một số đồ chơi về quê hương * Góc thiên nhiên: Tưới cây , chăm sóc cây. Chơi với cát , nước. |
|||||||||||
VỆ SINH- ĂN NGỦ |
-Vệ sinh: Rèn kỹ năng rửa tay, lau tay đúng cách trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, sau khi chơi xong. Trẻ biết giữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ trong mùa hè - Ăn: Trẻ biết kể tên 1 số món ăn của địa phương ở lớp, nhà hàng, gia đình. Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “mời cô”, “mời bạn” khi vào bữa ăn. Nhắc nhở trẻ trật tự trong giờ ăn, không nói chuyện, không nhai ngồm ngoàm khi ăn, biết dùng khăn giấy để lau miệng, bỏ rác đúng nơi quy định. Biết ăn chín, uống sôi, không ăn quà vặt - Ngủ: Cho trẻ ngủ đúng giờ, đủ giấc, dạy trẻ xếp đồ dùng gọn gàng, đánh răng, rủa mặt, soi gương, chải đầu, buộc tóc, sửa sang quần áo…sau khi ngủ dậy. |
|||||||||||
CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH |
-Vệ sinh các góc chơi -Trang trí góc chủ đề - Nấu món ăn đặc sản của Huế - Chơi cướp cờ - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do. |
- Chơi nghe kể chuyện: Sự tích Hồ Gươm Xem tranh ảnh về một số di tích lịch sử ở Huế - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do. |
- Hướng dẫn trẻ bảo vệ môi trường tài nguyên, biển đảo - Lắp ghép làng quê -Chơi chọn tranh các di tích lịch sử ở huế. - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do. |
- Chơi xác định phía trái phải của đối tượng khác. - Vẽ cảnh đẹp quê hương - Đọc sách, làm sách tranh về cảnh đẹp của Huế - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do. |
- Chơi xây Đại Nội - Làm các sản phẩm trang trí - Hát: Vườn hoa trường em - Nhận dạng các chữ cái có tên trong các di tích lịch sử của Huế - Nêu gương cuối tuần. - Chơi tự do. |
|||||||
TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ VÀ TRẢ TRẺ |
- Trò chuyện với trẻ về hôm qua, hôm nay, ngày mai qua các sự kiện hàng ngày. Chuẩn bị đồ dùng cá nhân, áo quần trẻ gọn gàng, sạch sẽ. - Cho trẻ chơi theo ý thích, xếp cất đồ chơi gòn gàng sau chơi, phụ giúp cô giáo làm một số việc vừa sức. - Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân gọn gàng, sạch sẽ và ra về. - Trẻ chào bố mẹ, tạm biệt cô giáo, các bạn để ra về. |
|||||||||||
KẾ HOẠCH TUẦN
Chủ đề nhánh 1: Quê hương Thừa Thiên Huế thân yêu
Thời gian:Từ ngày 10 / 4 / 2023 đến ngày 14 / 4 / 2023
Thứ
HĐ |
Thứ 2 |
Thứ 3 |
Thứ 4 |
Thứ 5 |
Thứ 6 |
|||||||
Đón trẻ, thể dục sáng, điểm danh.
|
* Đón trẻ: - Cô vệ sinh thông thoáng phòng lớp sạch sẽ chú ý lớp thoáng mát, hướng cho trẻ vào chơi trong lớp. - Đón trẻ vào lớp, trẻ tự giác chào cô giáo, người thân, cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định. - Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ, một số nội dung của chủ đề trong tháng - Gợi ý trẻ tham gia các hoạt động cùng các bạn ở các góc gắn với chủ đề. Chơi theo ý thích hoặc xem băng hình, tranh ảnh và trò chuyện với trẻ về truyền thống, đặc trưng văn hoá, phong tục của Huế. Trẻ kể được một số địa điểm công cộng gần gũi nơi trẻ sống * TDBS: 1. Khởi động: Cô mở nhạc và cho trẻ đi chạy theo nhạc, đi kiễng chân, gót chân, chạy chậm, chạy nhanh, kết hợp vận động tinh của tay rồi về 4 hàng. 2.Trọng động: Mỗi động tác thực hiện 2l x 8n, cô cho trẻ tập theo nhạc, tập với gậy thể dục *HH: Thổi nơ bay. *Động tác tay : Đưa hai tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên * Động tác bụng lườn : Quay sang trái, sang phải, kết hợp tay chống hông.* Động tác chân : Đưa ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về phía sau. * Động tác bật : Bật tách chân và khép chân. 3. Hồi tĩnh: Đi nhẹ nhàng vẫy tay theo tiếng nhạc. - Trẻ cất dụng cụ gọn gàng, có khoa học. * Điểm danh: - Khen trẻ đi học đúng giờ, đi học đều để khỏi ảnh hưởng đến các bạn, không làm phiền người khác (lịch sự, lễ độ). - Cho trẻ quan sát phát hiện những bạn ngày hôm nay vắng mặt. Biết quan tâm đến các bạn những ngày qua vắng, tìm hiểu lý do vì sao bạn vắng (Giáo dục sự quan tâm). - Nhắc trẻ khi nghỉ học phải xin phép cô giáo. (Giáo dục trẻ biết tôn trọng người khác). |
|||||||||||
TRÒ CHUYỆN |
- Trò chuyện cá nhân hoặc theo nhóm về các truyền thống, đặc trưng văn hoá, phong tục của Huế - Trò chuyện với trẻ về một số hành vi đúng hoặc sai của con người đối với môi trường. - Trò chuyện với trẻ về cách phòng chống dịch bệnh Covid - 19 hoặc 1 số bệnh về mùa hè. Biết cách giữ gìn cơ thể sạch sẽ, biết mặc áo quần phù hợp với thời tiết. - Tạo tình huống đế trẻ giao tiếp bằng lời, thể hiện sự quan tâm đến những người xung quanh. |
|||||||||||
HOẠT ĐỘNG HỌC |
*Tạo hình: Vẽ cảnh đẹp quê hương |
* KPKH : Một số di tích lịch sử ở Huế |
*PTVĐ: Trèo lên xuống 7 gióng thang. |
*LQVT: Xác định phía trái phải của đối tượng khác |
*LQCC Làm quen nhóm chữ s,x |
|||||||
1. Dự kiến quan sát: Cây bố chín sâm 2. Hoạt động tập thể : a.TCVĐ: Cáo ơi ngủ à b.TCDG: Chi chi chành chành 3.Hoạt động tự do: - Ném vòng cổ chai - Nhảy dây - Nặn, vẽ - Cát, nước… - Chơi với đồ chơi ngoài trời. |
1. Dự kiến quan sát: Cây lá màu 2. Hoạt động tập thể : a.TCVĐ: Thỏ tìm chuồng b.TCDG: Kéo cưa lừa xẻ. 3.Hoạt động tự do: - Ném bóng vào rổ - Vẽ phấn trên sân. - Chơi chong chóng - Bế em… - Chơi với đồ chơi ngoàitrời. |
1. Dự kiến quan sát: Cây hoa hồng 2. Hoạt động tập thể : *TCVĐ/ TCDG: Mèo đuổi chuột 3.Hoạt động tự do: - Bật liên tục vào 7 vòng. Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chóng chóng, hất giây chun, ô ăn quan, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
* Chơi ngoài trời về phát triển vận động. 1.Trò chơi vận động: “Cướp cờ” 2.Chơi các trò chơi, đồ chơi vận động: Đi cà kheo, Nhảy vòng, ném vòng cổ chai, ném bóng vào rổ, chuyền bóng .bật xa, ném xa, đi trong đường hẹp….
|
1. Dự kiến quan sát: Vườn rau của bé 2. Hoạt động tập thể a.TCVĐ: Mèo và chim sẽ b. TCDG: Trồng nụ trồng hoa 3.Hoạt động tự do: - Chong chóng. - Chơi câu cá. - Chơi đong nước vào chai. - Chơi xếp hình.... - Chơi với đồ chơi ngoài trời |
||||||||
CHƠI ,HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC CHƠI |
*Góc phân vai: - Vai bác sỹ: Khám bệnh . - Vai bán hàng: Cô bán hàng hàng hóa, bán các loại đặc sản quê hương - Vai nấu ăn : nấu các món ăn từ đặc sản quê hương . *Góc nghệ thuật: - Trẻ cắt,vẽ,nặn,xé dán cảnh đẹp quê hương. -Múa,hát và vận động theo nhạc các bài có trong chủ đề. *Góc học tập: Cho trẻ xem sách , tranh, album có hình ảnh về một số di tích lịch sử quê hương. Cắt và sưu tầm tranh ảnh về một số di tích lịch sử quê hương. Chơi lô tô , chữ cái , chữ số hoàn thành các tập vở của bé *Góc xây dựng: Xây quê hương của em. Lắp ghép một số đồ chơi về quê hương * Góc thiên nhiên: Tưới cây , chăm sóc cây. Chơi với cát , nước. |
|||||||||||
VỆ SINH- ĂN NGỦ |
-Vệ sinh: Rèn kỹ năng rửa tay, lau tay đúng cách trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, sau khi chơi xong. Trẻ biết giữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ trong mùa hè - Ăn: Trẻ biết kể tên 1 số món ăn của địa phương ở lớp, nhà hàng, gia đình. Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “mời cô”, “mời bạn” khi vào bữa ăn. Nhắc nhở trẻ trật tự trong giờ ăn, không nói chuyện, không nhai ngồm ngoàm khi ăn, biết dùng khăn giấy để lau miệng, bỏ rác đúng nơi quy định. Biết ăn chín, uống sôi, không ăn quà vặt - Ngủ: Cho trẻ ngủ đúng giờ, đủ giấc, dạy trẻ xếp đồ dùng gọn gàng, đánh răng, rủa mặt, soi gương, chải đầu, buộc tóc, sửa sang quần áo…sau khi ngủ dậy. |
|||||||||||
CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH |
-Vệ sinh các góc chơi -Trang trí góc chủ đề - Nấu món ăn đặc sản của Huế - Chơi cướp cờ - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do. |
- Chơi nghe kể chuyện: Sự tích Hồ Gươm Xem tranh ảnh về một số di tích lịch sử ở Huế - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do. |
- Hướng dẫn trẻ bảo vệ môi trường tài nguyên, biển đảo - Lắp ghép làng quê -Chơi chọn tranh các di tích lịch sử ở huế. - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do. |
- Chơi xác định phía trái phải của đối tượng khác. - Vẽ cảnh đẹp quê hương - Đọc sách, làm sách tranh về cảnh đẹp của Huế - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do. |
- Chơi xây Đại Nội - Làm các sản phẩm trang trí - Hát: Vườn hoa trường em - Nhận dạng các chữ cái có tên trong các di tích lịch sử của Huế - Nêu gương cuối tuần. - Chơi tự do. |
|||||||
TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ VÀ TRẢ TRẺ |
- Trò chuyện với trẻ về hôm qua, hôm nay, ngày mai qua các sự kiện hàng ngày. Chuẩn bị đồ dùng cá nhân, áo quần trẻ gọn gàng, sạch sẽ. - Cho trẻ chơi theo ý thích, xếp cất đồ chơi gòn gàng sau chơi, phụ giúp cô giáo làm một số việc vừa sức. - Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân gọn gàng, sạch sẽ và ra về. - Trẻ chào bố mẹ, tạm biệt cô giáo, các bạn để ra về. |
|||||||||||
KẾ HOẠCH TUẦN
Chủ đề nhánh 1: Quê hương Thừa Thiên Huế thân yêu
Thời gian:Từ ngày 10 / 4 / 2023 đến ngày 14 / 4 / 2023
Thứ
HĐ |
Thứ 2 |
Thứ 3 |
Thứ 4 |
Thứ 5 |
Thứ 6 |
|||||||
Đón trẻ, thể dục sáng, điểm danh.
|
* Đón trẻ: - Cô vệ sinh thông thoáng phòng lớp sạch sẽ chú ý lớp thoáng mát, hướng cho trẻ vào chơi trong lớp. - Đón trẻ vào lớp, trẻ tự giác chào cô giáo, người thân, cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định. - Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ, một số nội dung của chủ đề trong tháng - Gợi ý trẻ tham gia các hoạt động cùng các bạn ở các góc gắn với chủ đề. Chơi theo ý thích hoặc xem băng hình, tranh ảnh và trò chuyện với trẻ về truyền thống, đặc trưng văn hoá, phong tục của Huế. Trẻ kể được một số địa điểm công cộng gần gũi nơi trẻ sống * TDBS: 1. Khởi động: Cô mở nhạc và cho trẻ đi chạy theo nhạc, đi kiễng chân, gót chân, chạy chậm, chạy nhanh, kết hợp vận động tinh của tay rồi về 4 hàng. 2.Trọng động: Mỗi động tác thực hiện 2l x 8n, cô cho trẻ tập theo nhạc, tập với gậy thể dục *HH: Thổi nơ bay. *Động tác tay : Đưa hai tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên * Động tác bụng lườn : Quay sang trái, sang phải, kết hợp tay chống hông.* Động tác chân : Đưa ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về phía sau. * Động tác bật : Bật tách chân và khép chân. 3. Hồi tĩnh: Đi nhẹ nhàng vẫy tay theo tiếng nhạc. - Trẻ cất dụng cụ gọn gàng, có khoa học. * Điểm danh: - Khen trẻ đi học đúng giờ, đi học đều để khỏi ảnh hưởng đến các bạn, không làm phiền người khác (lịch sự, lễ độ). - Cho trẻ quan sát phát hiện những bạn ngày hôm nay vắng mặt. Biết quan tâm đến các bạn những ngày qua vắng, tìm hiểu lý do vì sao bạn vắng (Giáo dục sự quan tâm). - Nhắc trẻ khi nghỉ học phải xin phép cô giáo. (Giáo dục trẻ biết tôn trọng người khác). |
|||||||||||
TRÒ CHUYỆN |
- Trò chuyện cá nhân hoặc theo nhóm về các truyền thống, đặc trưng văn hoá, phong tục của Huế - Trò chuyện với trẻ về một số hành vi đúng hoặc sai của con người đối với môi trường. - Trò chuyện với trẻ về cách phòng chống dịch bệnh Covid - 19 hoặc 1 số bệnh về mùa hè. Biết cách giữ gìn cơ thể sạch sẽ, biết mặc áo quần phù hợp với thời tiết. - Tạo tình huống đế trẻ giao tiếp bằng lời, thể hiện sự quan tâm đến những người xung quanh. |
|||||||||||
HOẠT ĐỘNG HỌC |
*Tạo hình: Vẽ cảnh đẹp quê hương |
* KPKH : Một số di tích lịch sử ở Huế |
*PTVĐ: Trèo lên xuống 7 gióng thang. |
*LQVT: Xác định phía trái phải của đối tượng khác |
*LQCC Làm quen nhóm chữ s,x |
|||||||
1. Dự kiến quan sát: Cây bố chín sâm 2. Hoạt động tập thể : a.TCVĐ: Cáo ơi ngủ à b.TCDG: Chi chi chành chành 3.Hoạt động tự do: - Ném vòng cổ chai - Nhảy dây - Nặn, vẽ - Cát, nước… - Chơi với đồ chơi ngoài trời. |
1. Dự kiến quan sát: Cây lá màu 2. Hoạt động tập thể : a.TCVĐ: Thỏ tìm chuồng b.TCDG: Kéo cưa lừa xẻ. 3.Hoạt động tự do: - Ném bóng vào rổ - Vẽ phấn trên sân. - Chơi chong chóng - Bế em… - Chơi với đồ chơi ngoàitrời. |
1. Dự kiến quan sát: Cây hoa hồng 2. Hoạt động tập thể : *TCVĐ/ TCDG: Mèo đuổi chuột 3.Hoạt động tự do: - Bật liên tục vào 7 vòng. Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chóng chóng, hất giây chun, ô ăn quan, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
* Chơi ngoài trời về phát triển vận động. 1.Trò chơi vận động: “Cướp cờ” 2.Chơi các trò chơi, đồ chơi vận động: Đi cà kheo, Nhảy vòng, ném vòng cổ chai, ném bóng vào rổ, chuyền bóng .bật xa, ném xa, đi trong đường hẹp….
|
1. Dự kiến quan sát: Vườn rau của bé 2. Hoạt động tập thể a.TCVĐ: Mèo và chim sẽ b. TCDG: Trồng nụ trồng hoa 3.Hoạt động tự do: - Chong chóng. - Chơi câu cá. - Chơi đong nước vào chai. - Chơi xếp hình.... - Chơi với đồ chơi ngoài trời |
||||||||
CHƠI ,HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC CHƠI |
*Góc phân vai: - Vai bác sỹ: Khám bệnh . - Vai bán hàng: Cô bán hàng hàng hóa, bán các loại đặc sản quê hương - Vai nấu ăn : nấu các món ăn từ đặc sản quê hương . *Góc nghệ thuật: - Trẻ cắt,vẽ,nặn,xé dán cảnh đẹp quê hương. -Múa,hát và vận động theo nhạc các bài có trong chủ đề. *Góc học tập: Cho trẻ xem sách , tranh, album có hình ảnh về một số di tích lịch sử quê hương. Cắt và sưu tầm tranh ảnh về một số di tích lịch sử quê hương. Chơi lô tô , chữ cái , chữ số hoàn thành các tập vở của bé *Góc xây dựng: Xây quê hương của em. Lắp ghép một số đồ chơi về quê hương * Góc thiên nhiên: Tưới cây , chăm sóc cây. Chơi với cát , nước. |
|||||||||||
VỆ SINH- ĂN NGỦ |
-Vệ sinh: Rèn kỹ năng rửa tay, lau tay đúng cách trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, sau khi chơi xong. Trẻ biết giữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ trong mùa hè - Ăn: Trẻ biết kể tên 1 số món ăn của địa phương ở lớp, nhà hàng, gia đình. Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “mời cô”, “mời bạn” khi vào bữa ăn. Nhắc nhở trẻ trật tự trong giờ ăn, không nói chuyện, không nhai ngồm ngoàm khi ăn, biết dùng khăn giấy để lau miệng, bỏ rác đúng nơi quy định. Biết ăn chín, uống sôi, không ăn quà vặt - Ngủ: Cho trẻ ngủ đúng giờ, đủ giấc, dạy trẻ xếp đồ dùng gọn gàng, đánh răng, rủa mặt, soi gương, chải đầu, buộc tóc, sửa sang quần áo…sau khi ngủ dậy. |
|||||||||||
CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH |
-Vệ sinh các góc chơi -Trang trí góc chủ đề - Nấu món ăn đặc sản của Huế - Chơi cướp cờ - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do. |
- Chơi nghe kể chuyện: Sự tích Hồ Gươm Xem tranh ảnh về một số di tích lịch sử ở Huế - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do. |
- Hướng dẫn trẻ bảo vệ môi trường tài nguyên, biển đảo - Lắp ghép làng quê -Chơi chọn tranh các di tích lịch sử ở huế. - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do. |
- Chơi xác định phía trái phải của đối tượng khác. - Vẽ cảnh đẹp quê hương - Đọc sách, làm sách tranh về cảnh đẹp của Huế - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do. |
- Chơi xây Đại Nội - Làm các sản phẩm trang trí - Hát: Vườn hoa trường em - Nhận dạng các chữ cái có tên trong các di tích lịch sử của Huế - Nêu gương cuối tuần. - Chơi tự do. |
|||||||
TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ VÀ TRẢ TRẺ |
- Trò chuyện với trẻ về hôm qua, hôm nay, ngày mai qua các sự kiện hàng ngày. Chuẩn bị đồ dùng cá nhân, áo quần trẻ gọn gàng, sạch sẽ. - Cho trẻ chơi theo ý thích, xếp cất đồ chơi gòn gàng sau chơi, phụ giúp cô giáo làm một số việc vừa sức. - Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân gọn gàng, sạch sẽ và ra về. - Trẻ chào bố mẹ, tạm biệt cô giáo, các bạn để ra về. |
|||||||||||
KẾ HOẠCH TUẦN
Chủ đề nhánh 1: Quê hương Thừa Thiên Huế thân yêu
Thời gian:Từ ngày 10 / 4 / 2023 đến ngày 14 / 4 / 2023
Thứ
HĐ |
Thứ 2 |
Thứ 3 |
Thứ 4 |
Thứ 5 |
Thứ 6 |
|||||||
Đón trẻ, thể dục sáng, điểm danh.
|
* Đón trẻ: - Cô vệ sinh thông thoáng phòng lớp sạch sẽ chú ý lớp thoáng mát, hướng cho trẻ vào chơi trong lớp. - Đón trẻ vào lớp, trẻ tự giác chào cô giáo, người thân, cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định. - Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ, một số nội dung của chủ đề trong tháng - Gợi ý trẻ tham gia các hoạt động cùng các bạn ở các góc gắn với chủ đề. Chơi theo ý thích hoặc xem băng hình, tranh ảnh và trò chuyện với trẻ về truyền thống, đặc trưng văn hoá, phong tục của Huế. Trẻ kể được một số địa điểm công cộng gần gũi nơi trẻ sống * TDBS: 1. Khởi động: Cô mở nhạc và cho trẻ đi chạy theo nhạc, đi kiễng chân, gót chân, chạy chậm, chạy nhanh, kết hợp vận động tinh của tay rồi về 4 hàng. 2.Trọng động: Mỗi động tác thực hiện 2l x 8n, cô cho trẻ tập theo nhạc, tập với gậy thể dục *HH: Thổi nơ bay. *Động tác tay : Đưa hai tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên * Động tác bụng lườn : Quay sang trái, sang phải, kết hợp tay chống hông.* Động tác chân : Đưa ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về phía sau. * Động tác bật : Bật tách chân và khép chân. 3. Hồi tĩnh: Đi nhẹ nhàng vẫy tay theo tiếng nhạc. - Trẻ cất dụng cụ gọn gàng, có khoa học. * Điểm danh: - Khen trẻ đi học đúng giờ, đi học đều để khỏi ảnh hưởng đến các bạn, không làm phiền người khác (lịch sự, lễ độ). - Cho trẻ quan sát phát hiện những bạn ngày hôm nay vắng mặt. Biết quan tâm đến các bạn những ngày qua vắng, tìm hiểu lý do vì sao bạn vắng (Giáo dục sự quan tâm). - Nhắc trẻ khi nghỉ học phải xin phép cô giáo. (Giáo dục trẻ biết tôn trọng người khác). |
|||||||||||
TRÒ CHUYỆN |
- Trò chuyện cá nhân hoặc theo nhóm về các truyền thống, đặc trưng văn hoá, phong tục của Huế - Trò chuyện với trẻ về một số hành vi đúng hoặc sai của con người đối với môi trường. - Trò chuyện với trẻ về cách phòng chống dịch bệnh Covid - 19 hoặc 1 số bệnh về mùa hè. Biết cách giữ gìn cơ thể sạch sẽ, biết mặc áo quần phù hợp với thời tiết. - Tạo tình huống đế trẻ giao tiếp bằng lời, thể hiện sự quan tâm đến những người xung quanh. |
|||||||||||
HOẠT ĐỘNG HỌC |
*Tạo hình: Vẽ cảnh đẹp quê hương |
* KPKH : Một số di tích lịch sử ở Huế |
*PTVĐ: Trèo lên xuống 7 gióng thang. |
*LQVT: Xác định phía trái phải của đối tượng khác |
*LQCC Làm quen nhóm chữ s,x |
|||||||
1. Dự kiến quan sát: Cây bố chín sâm 2. Hoạt động tập thể : a.TCVĐ: Cáo ơi ngủ à b.TCDG: Chi chi chành chành 3.Hoạt động tự do: - Ném vòng cổ chai - Nhảy dây - Nặn, vẽ - Cát, nước… - Chơi với đồ chơi ngoài trời. |
1. Dự kiến quan sát: Cây lá màu 2. Hoạt động tập thể : a.TCVĐ: Thỏ tìm chuồng b.TCDG: Kéo cưa lừa xẻ. 3.Hoạt động tự do: - Ném bóng vào rổ - Vẽ phấn trên sân. - Chơi chong chóng - Bế em… - Chơi với đồ chơi ngoàitrời. |
1. Dự kiến quan sát: Cây hoa hồng 2. Hoạt động tập thể : *TCVĐ/ TCDG: Mèo đuổi chuột 3.Hoạt động tự do: - Bật liên tục vào 7 vòng. Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chóng chóng, hất giây chun, ô ăn quan, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
* Chơi ngoài trời về phát triển vận động. 1.Trò chơi vận động: “Cướp cờ” 2.Chơi các trò chơi, đồ chơi vận động: Đi cà kheo, Nhảy vòng, ném vòng cổ chai, ném bóng vào rổ, chuyền bóng .bật xa, ném xa, đi trong đường hẹp….
|
1. Dự kiến quan sát: Vườn rau của bé 2. Hoạt động tập thể a.TCVĐ: Mèo và chim sẽ b. TCDG: Trồng nụ trồng hoa 3.Hoạt động tự do: - Chong chóng. - Chơi câu cá. - Chơi đong nước vào chai. - Chơi xếp hình.... - Chơi với đồ chơi ngoài trời |
||||||||
CHƠI ,HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC CHƠI |
*Góc phân vai: - Vai bác sỹ: Khám bệnh . - Vai bán hàng: Cô bán hàng hàng hóa, bán các loại đặc sản quê hương - Vai nấu ăn : nấu các món ăn từ đặc sản quê hương . *Góc nghệ thuật: - Trẻ cắt,vẽ,nặn,xé dán cảnh đẹp quê hương. -Múa,hát và vận động theo nhạc các bài có trong chủ đề. *Góc học tập: Cho trẻ xem sách , tranh, album có hình ảnh về một số di tích lịch sử quê hương. Cắt và sưu tầm tranh ảnh về một số di tích lịch sử quê hương. Chơi lô tô , chữ cái , chữ số hoàn thành các tập vở của bé *Góc xây dựng: Xây quê hương của em. Lắp ghép một số đồ chơi về quê hương * Góc thiên nhiên: Tưới cây , chăm sóc cây. Chơi với cát , nước. |
|||||||||||
VỆ SINH- ĂN NGỦ |
-Vệ sinh: Rèn kỹ năng rửa tay, lau tay đúng cách trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, sau khi chơi xong. Trẻ biết giữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ trong mùa hè - Ăn: Trẻ biết kể tên 1 số món ăn của địa phương ở lớp, nhà hàng, gia đình. Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “mời cô”, “mời bạn” khi vào bữa ăn. Nhắc nhở trẻ trật tự trong giờ ăn, không nói chuyện, không nhai ngồm ngoàm khi ăn, biết dùng khăn giấy để lau miệng, bỏ rác đúng nơi quy định. Biết ăn chín, uống sôi, không ăn quà vặt - Ngủ: Cho trẻ ngủ đúng giờ, đủ giấc, dạy trẻ xếp đồ dùng gọn gàng, đánh răng, rủa mặt, soi gương, chải đầu, buộc tóc, sửa sang quần áo…sau khi ngủ dậy. |
|||||||||||
CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH |
-Vệ sinh các góc chơi -Trang trí góc chủ đề - Nấu món ăn đặc sản của Huế - Chơi cướp cờ - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do. |
- Chơi nghe kể chuyện: Sự tích Hồ Gươm Xem tranh ảnh về một số di tích lịch sử ở Huế - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do. |
- Hướng dẫn trẻ bảo vệ môi trường tài nguyên, biển đảo - Lắp ghép làng quê -Chơi chọn tranh các di tích lịch sử ở huế. - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do. |
- Chơi xác định phía trái phải của đối tượng khác. - Vẽ cảnh đẹp quê hương - Đọc sách, làm sách tranh về cảnh đẹp của Huế - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do. |
- Chơi xây Đại Nội - Làm các sản phẩm trang trí - Hát: Vườn hoa trường em - Nhận dạng các chữ cái có tên trong các di tích lịch sử của Huế - Nêu gương cuối tuần. - Chơi tự do. |
|||||||
TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ VÀ TRẢ TRẺ |
- Trò chuyện với trẻ về hôm qua, hôm nay, ngày mai qua các sự kiện hàng ngày. Chuẩn bị đồ dùng cá nhân, áo quần trẻ gọn gàng, sạch sẽ. - Cho trẻ chơi theo ý thích, xếp cất đồ chơi gòn gàng sau chơi, phụ giúp cô giáo làm một số việc vừa sức. - Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân gọn gàng, sạch sẽ và ra về. - Trẻ chào bố mẹ, tạm biệt cô giáo, các bạn để ra về. |
|||||||||||