MGL 3B
Kế hoạch tuần học thứ 52
( Tuần 3 năm 2023, từ 16/01/2023 đến 22/01/2023 )
kế hoạch tuần
KẾ HOẠCH TUẦN II
CHỦ ĐỀ: MỘT SỐ LOẠI QUẢ, CỦ, RAU
Thời gian:Từ ngày 16/ 01/ 2023 đến ngày 20/ 01 / 2023
Thứ
HĐ |
Thứ 2 |
Thứ 3 |
Thứ 4 |
Thứ 5 |
Thứ 6 |
|||
ĐÓN TRẺ, THỂ DỤC SÁNG, ĐIỂM DANH
|
I. Đón trẻ: - Cô vệ sinh thông thoáng phòng lớp sạch sẽ bằng chất khử khuấn cloruamin B, chú ý các cửa ra vào tránh gió lùa, giữ ấm cho trẻ, hướng cho trẻ vào chơi trong lớp. - Đón trẻ vào lớp, trẻ tự giác chào cô giáo, người thân, cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định, gọn gàng. - Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ, một số nội dung của chủ đề trong tháng - Gợi ý trẻ mô tả, kể về một số loại rau củ quả. Chơi theo ý thích hoặc xem tranh truyện về rau củ quả. II.TDBS: 1. Khởi động: Cô mở nhạc và cho trẻ đi chạy theo nhạc, đi kiễng chân, gót chân, chạy chậm, chạy nhanh, kết hợp với vỗ tay, vẫy tay rồi về 3 hàng 2.Trọng động: Mỗi động tác thực hiện 2l x 8n, cô cho trẻ tập theo nhạc, tập với gậy thể dục * BTPTC: Mỗi động tác 2 lần 8 nhịp tập với vòng thể dục * HH: Thổi nơ bay. * Động tác tay : Đưa hai tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên. * Động tác bụng lườn : nghiêng người sang hai bên, kết hợp tay chống hông, chân bước sang phải sang trái. * Động tác chân : Đưa ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về phía sau. * Động tác bật : Bật tách chân và khép chân. 3. Hồi tĩnh: Đi nhẹ nhàng vẫy tay, cất dụng cụ thể dục. - Trẻ cất dụng cụ gọn gàng, có khoa học. 3.Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng, hít thở, thư giãn cơ thể - Trẻ cất dụng cụ gọn gàng, có khoa học. III. Điểm danh: - Khen trẻ đi học đúng giờ, đi học đều để khỏi ảnh hưởng đến các bạn, không làm phiền người khác. - Cho trẻ quan sát phát hiện bạn vắng mặt trong ngày. Biết quan tâm đến các bạn những ngày qua vắng, tìm hiểu lí do vì sao bạn vắng. Nhắc trẻ khi nghỉ học phải biết xin phép cô giáo. |
|||||||
TRÒ CHUYỆN |
-Trò chuyện cá nhân hoặc theo nhóm về một số loại rau củ quả: về tên gọi, một số đặc điểm - Trò chuyện với trẻ về thời tiết thay đổi đột ngột. Chống rét, biết cách giữ ấm cơ thể, tránh gió lùa, không chơi ngoài trời, uống và ăn thức ăn ấm - Tạo tình huống đế trẻ giao tiếp bằng lời, thể hiện sự quan tâm đến những người xung quanh. - Nhắc nhở trẻ khi ba mẹ chở các con đến trường nhớ ngồi ngay ngắn, không nghịch chìa khóa xe, không ngồi nghiêng , xoay người bên này bên kía. Nhớ đội mũ bảo hiểm. |
|||||||
HOẠT ĐỘNG HỌC |
*Tạo hình: Làm hương |
KPKH - Nhận biết, phân biệt một số loại rau, củ, quả theo đặc điểm, đặc trưng của chúng |
* PTVĐ: - Đi trên dây( dây đặt trên sàn)
|
* LQVT : Các chữ số, số lượng, số thứu tự trong phạm vi 9. |
* LQVH Chuyện: Sự tích bánh chưng bánh dày
|
|||
1. Dự kiến quan sát: Cây gấc 2. HĐTT: *TCVĐ / TCDG: “Chạy tiếp cờ” 3.HĐTD: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
1. Dự kiến quan sát: Cây rau ngót Nhật Bản 2. HĐTT : a.TCVĐ “Mèo đuổi chuột” b.TCGD: “ Dung dăng dung dẻ” 3. HĐTD: Chơi chong chóng, nhảy vòng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
1. Dự kiến quan sát: Cây hoa hồng. 2. HĐTT : *TCVĐ/ TCDG: Bịt mắt bắt dê 3. HĐTD: đi trên ghế thể dục.Nhảy vòng, ném bóng vảo rổ, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
* Chơi ngoài trời về phát triển vận động. 1.Trò chơi vận động: Kéo co 2.Chơi các trò chơi, đồ chơi vận động: Đi cà kheo, Nhảy vòng, ném vòng cổ chai, ném bóng vào rổ, chuyền bóng .bật xa, ném xa, đi trong đường hẹp…. |
1. Dự kiến quan sát: Vườn rau của bé 2. HĐTT: a.TCVĐ: “Cáo và thỏ” b. TCDG: “ Xỉa cá mè” 3. HĐTD: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
||||
CHƠI, HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC |
* Góc xây dựng - lắp ghép : Xây dựng công viên cây xanh, vườn hoa, vườn rau... Lắp ghép cây xanh, nhà, hàng rào... * Góc phân vai : Bác sĩ, nấu ăn,cửa hàng bán lương thực; bán thực phẩm ; cửa hàng ăn uống. * Góc học tập : Xem tranh các loại cây xanh, hoa quả, rau.Sưu tầm tranh ảnh của một số cây xanh, hoa, quả, các loại rau.Thực hiện các vở: Tập tô, lqvt. Sao chép các từ tương ứng với tên một số loại rau quả: rau dền, rau muống, rau khoai, quả chuối, quả thanh long… * Góc nghệ thuật: + Tạo hình: Tô màu một số loại cây , sản phẩm của các loại rau quả. Trẻ tô vẽ về một số loại rau quả. Nặn một số sản phẩm: quả, cây, hoa.Làm một số đồ chơi bằng vật liệu thiên nhiên. + Âm nhạc: Hát các bài có nội dung về thế giới thực vật.Nghe hát các bài hát về thế giới thực vật. * Góc thiên nhiên : Tưới cây , chăm sóc cây. Quan sát sự phát triển của cây. Lịch sự trong chơi, không xô đẩy. |
|||||||
VỆ SINH- ĂN- NGỦ |
* Vệ sinh: Rèn kỹ năng rửa tay, lau tay đúng cách trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, sau khi chơi xong - Trẻ biết gữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ trong mùa thu - Luôn có thói quen vệ sinh trong ăn uống và phòng dịch bệnh mùa thu. * Ăn: - Trẻ biết kể tên một số món ăn ở lớp, ở gia đình, ở địa phương Thành phố Huế. - Giới thiệu món ăn cho trẻ. - Trẻ biết sử dụng các từ “ mời cô”, “ mời bạn” khi vào bữa ăn. - Trẻ biết giữ trật tự trong giờ ăn, giờ ăn không nói chuyện; biết dùng khăn giấy để lau miệng, bỏ rác đúng nơi quy định. - Nhắc trẻ không làm rơi vãi thức ăn và ăn hết suất ăn. - Thực hiện một số quy định vệ sinh ở lớp. - Biết rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn -Trò chuyện vê lợi ích của thực phẩm và các món ăn trong trường mầm non đối với sức khỏe của trẻ. * Ngủ: - Cho trẻ ngủ đủ giờ, đủ giấc, dạy trẻ xếp đồ dùng gọn gàng, rửa mặt, chải đầu buộc tóc, sửa sang quần áo … sau khi ngủ dậy |
|||||||
CHƠI HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH |
- Chơi:Tập tầm vông - Giáo dục trẻ học tập theo gương Bác Hồ ( trồng cây, chăm sóc cây) - Chơi lắp ghép một số loại rau quả - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc chơi |
- Đóng kịch. - Chơi thi ai hái quả nhanh - Chơi kể tên nhóm thực phẩm - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc chơi |
- Nấu món ăn của quê hương ( bánh bèo, nậm , lọc..) - Chơi kéo co - Nặn các loại củ. - Chơi đan lát, xâu hoa - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc chơi |
- Chơi vẽ về hoa quả - Chơi lắp ghép các khái niệm tương phản - Chơi với các chữ số, số lượng, số thứu tự trong phạm vi 9.. Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc chơi |
- Xây vườn rau quả - Chơi bắt bóng - Chơi đoán đúng tên các loại thực vật - Chơi ghép hình hoa - Nêu gương cuối tuần. - Chơi tự do ở các góc chơi |
|||
TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ VÀ TRẢ TRẺ |
- Cho trẻ chơi theo ý thích: lắp ghép, xâu hạc, xâu hoa, chơi đọc chữ cái, xếp cất đồ chơi gọn gàng sau khi chơi, phụ giúp cô giáo làm 1 số việc vừa sức. -Dọn dẹp đồ chơi. - Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân và ra về. - Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “Chào cô” “Chào các bạn” |