Mục tiêu của việc dạy dỗ một học trò là làm cho trò có khả năng thích nghi với việc không có người thầy "

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tuần

MGL 3B

Cập nhật lúc : 07:04 28/09/2019  

Kế hoạch tuần học thứ 50
( Tuần 40 năm 2019, từ 30/09/2019 đến 06/10/2019 )
KẾ HOẠCH TUẦN CƠ THỂ CỦA TÔI

KẾ HOẠCH TUẦN II

Chủ đề nhánh : Cơ thể của tôi

Thời gian : Từ ngày 30/9/2019 đến ngày 04/10/2019

Ngày

 

 HĐ     

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Đón trẻ

 

 

 

 

 

                               Thể dục sáng

 

 

 

 

 

 

Điểm danh

* Đón trẻ

- Cô đón trẻ vào lớp, trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ.

- Cho trẻ xem băng hình, tranh ảnh và trò chuyện với trẻ một số hình ảnh về các bộ phận trên cơ thể trẻ và chức năng của chúng.

- Cho trẻ chơi theo ý thích.

* Thể dục sáng

+ Khởi động:

- Cô mở nhạc và cho trẻ đi chạy theo nhạc, đi kiễng chân, gót chân, chạy chậm, chạy nhanh, kết hợp với vỗ tay, vẫy tay rồi về 3 hàng.

+ Trọng động

Mỗi động tác thực hiện 2l x 8n, cô cho trẻ tập theo nhạc, tập với vòng thể dục

- Hô hấp: Gà gáy.

- Tay vai: 2 tay đưa lên cao, ra phía trước, sang hai bên

- Bụng: Quay sang trái, sang phải kết hợp tay chống hông.

- Chân: Đưa ra trước, đưa sang ngang, đưa về sau.

- Bật: Chân trước chân sau.

+ Hồi tĩnh:

- Cô cho trẻ đi và hít thở nhẹ nhàng . Cất dụng cụ thể dục

*Điểm danh

- Cô cho trẻ phát hiện những bạn vắng mặt.

- Cô nêu lý do của một số bạn vắng mặt hôm nay. Nhắc trẻ nghỉ học biết xin phép cô.

HOẠT ĐỘNG HỌC

 

 

 

LQVH:

Chuyện của dê con

 

 

PTVĐ:

- VĐ mới: “Bò bằng bàn tay, cẳng chân chui qua cổng”.

- VĐ ôn: “Đi bằng mép ngoài bàn chân”.

LQVT:

- Phân biệt phía trái- phía phải của bạn khác.

KPXH:

- Những bộ phận trên cơ thể bé hoạt động như thế nào? (Chức năng hoạt động của các bộ phận và các giác quan)

 Tạo hình:

 Vẽ và tô màu chân dung bé.

 

 

 

 

 

CHƠI

NGOÀI TRỜI

1.Quan sát sự vật, hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ

* Chơi ngoài trời về phát triển vận động.

1.Trò chơi vận động:

Mèo đuổi chuột

2. TC tự do: Tổ chức cho trẻ chơi các trò chơi vận động: đi cà kheo, ném bóng vào rổ, nhảy bao bố,lăn bóng, nhảy bật vào vòng..

2. TC tập thể:

*TCVĐ/ TCDG

: Mèo đuổi chuột/ Kéo cưa lừa sẻ

3. TC tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi với lá, ô ăn quan, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

2. TC tập thể:

a. TCVĐ: Mèo và chim sẽ

b. TCDG: Chi chi chành chành

 

3. TC tự do: Cắp cua, kéo xe, ô ăn quan, nhảy dây, hất dây chun, vẽ phấn trên sân, ném bóng, chơi với đồ chơi trong sân trường

2. TC tập thể:

* TCVĐ/ TCDG: Cướp cờ/ Lộn cầu vồng.

 

3. TC tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, xâu lá làm mũ, đi cà kheo, câu cá, đá kiện, bóng, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

2. TC tập thể:

a. TCVĐ: Bánh xe quay

b. TCDG: Xỉa cá mè.

 

3. TC tự do: Câu cá, kéo xe, ô ăn quan, nhảy dây, hất dây chun, vẽ phấn trên sân, ném bóng, chơi với đồ chơi trong sân trường

CHƠI, HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC CHƠI

* Góc xây dựng - lắp ghép : Xây dựng công viên. Lắp ghép.

* Góc phân vai : Bác sĩ, nấu ăn,cửa hàng bán lương thực; bán thực phẩm ;bán cây, hoa, cửa hàng ăn uống; bán áo quần,mũ nón..

* Góc học tập : Xem sách, tranh ảnh về bản thân trẻ. Kể chuyện sáng tạo theo tranh. Chơi đôminô, chơi lô tô. Thực hiện các vở: Tập tô, lqvt...

* Góc nghệ thuật :

Tạo hình:  Vẽ các đồ dùng cá nhân mà trẻ thích. Vẽ và tô màu chân dung bé. Làm sách ,tranh về chủ đề bản thân. Nặn một số sản phẩmLàm đồ dùng đồ chơi từ vật liệu phế thải.

Âm nhạc: Biểu diễn các bài hát trong chủ đề.

* Góc thiên nhiên :Tưới cây, lau lá cho cây. Chơi với cát nước. Chăm sóc cây xanh trước lớp.

VỆ SINH- ĂN NGỦ

- Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “mời cô” “mời bạn” khi vào bữa ăn. Nhắc nhở trẻ trật tự trong giờ ăn.

- Rèn kĩ năng rửa tay đúng cách trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh lau miệng sau khi ăn

 

CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH

- Tổ chức chơi theo nhóm:

 Giáo dục trẻ một số thói quen văn minh & GDBVMT; Chơi” Trán- cằm- tai”; Chơi góc vận động ngoài sân.

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do

Tổ chức đồng loạt chơi

Tập tô nhóm chữ cái a,ă, â

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do

- Tổ chức chơi theo nhóm

- Trò chơi: Kết bạn; Ôn bài thơ” Tay ngoan”; Hoàn thành vở LQVT

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do

- Tổ chức chơi theo nhóm:

Chơi nhận biết phía trái phải của búp bê; Làm sách tranh về môi trường; Đóng kịch

- Nêu gương cuối ngày.

- Chơi tự do

 - Tổ chức chơi theo nhóm:Trò chơi “ Gối- đầu- mông”; Chơi    “ Nhận biết các giác quan của bé”; Vệ sinh một số góc chơi.

- Nêu gương cuối tuần

- Chơi tự do.

TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ VÀ TRẢ TRẺ

- Dọn dẹp đồ chơi.

- Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân và ra về.

- Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “Chào cô” “Chào các bạn”

Các tin khác