MGL 3B
Kế hoạch tuần học thứ 52
( Tuần 43 năm 2022, từ 24/10/2022 đến 30/10/2022 )
kê hoạch tuần
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC TUẦN II
CHỦ ĐỀ NHÁNH : GIA ĐÌNH SỐNG CHUNG TRONG MỘT NGÔI NHÀ
Thời gian thực hiện: Từ 24/ 11/ 2022 đến 28/ 11/ 2022
Ngày
HĐ |
Thứ 2 |
Thứ 3 |
Thứ 4 |
Thứ 5 |
Thứ 6 |
|||||
ĐÓN TRẺ
THỂ DỤC SÁNG
ĐIỂM DANH
TRÒ CHUYỆN |
Đón trẻ: - Cô đến sớm chuẩn bị phòng học sạch sẽ thoáng mát, đón trẻ niềm nở, vui vẻ với phụ huynh. Chú ý thông thoáng lớp học mát mẻ, sạch sẽ. - Cô đón trẻ vào lớp, nhắc trẻ đi ngoài đường luôn mang khẩu trang chú ý chống nắng cho trẻ: đội mũ, đeo khẩu trang và mặc áochống nắng. Nhắc trẻ chào cô, chào ba mẹ, cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định. - Trao đổi với phụ huynh về phòng tránh các bệnh như: sốt xuất huyết, tay chân miệng… - Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ, một số nội dung của chủ đề trong tháng. - Cô gợi ý để trẻ kể những gì xung quanh mà trẻ thấy hứng thú. Gợi ý trẻ tham gia các hoạt động góc chơi cùng các bạn ở các góc gần với chủ đề, chơi theo ý thích hoặc xem tranh truyện về các hoạt động của các gia đình trong một ngày. * TDBS: 1. Khởi động: Trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu chân , và vận động tinh của tay theo nhạc. 2. Trọng động: Chuyển đội hình thành 3 hàng ngang để tập BTPTC * BTPTC: Mỗi động tác 2 lần 8 nhịp tập với vòng thể dục * HH: Thổi nơ bay. * Động tác tay : Đưa hai tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên. * Động tác bụng lườn : nghiêng người sang hai bên, kết hợp tay chống hông, chân bước sang phải sang trái. * Động tác chân : Đưa ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về phía sau. * Động tác bật : bật tách chân và khép chân. 3. Hồi tĩnh: Đi nhẹ nhàng vẫy tay, cất dụng cụ thể dục. - Trẻ cất dụng cụ gọn gàng, có khoa học. * Điểm danh: - Khen trẻ đi học đúng giờ, đi học đều để khỏi ảnh hưởng đến các bạn, không làm phiền người khác ( lịch sự , lễ độ) - Cho trẻ quan sát phát hiện những bạn hôm nay vắng. Biết quan tâm đến các bạn những ngày qua vắng, tìm hiểu lý do vì sao bạn vắng ( Giáo dục sự quan tâm) - Nhắc trẻ nghỉ học phải xin phép cô giáo ( Giáo dục trẻ biết tôn trọng ngươi khác) - Một số bệnh thay đổi theo thời tiết đột ngột, biết cách giữ ấm cơ thể, biết mặc áo quần phù hợp với thời tiết, uống và ăn thức ăn ấm. - Tạo tình huống để trẻ giao tiếp bằng lời thể hiện sự quan tâm đến người xung quanh đặc biệt là những người thân trong gia đình. - Nhắc nhở trẻ khi ba mẹ chở các con đến trường nhớ ngồi ngay ngắn, không nghịch chìa khóa xe, kgoong ngồi nghiêng , xoay người bên này bên kía. Nhớ đội mũ bảo hiểm. |
|||||||||
HOẠT ĐỘNG HỌC
|
Tạo hình: - Vẽ chân dung người thân trong gia đình |
Hoạt động khám phá: - Trò chuyện về ngôi nhà của bé. |
PTVĐ Bò dích dắc qua 7 điểm TCVĐ: Tung và bắt bóng
|
LQVT: - Các chữ số, số lượng và Số thứ tự trong phạm vi 7.
|
LQCC: Làm quen nhóm chữ cái e,ê
|
|||||
|
1. Dự kiến quan sát: Giàn hoa giấy 2. HĐ tập thể: - TCVĐ “Đuổi bóng” -TCDG “Xỉa cá mè” 3. HĐ tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
1. Dự kiến quan sát: Cây hoa trang 2. HĐ tập thể: - TCVĐ “Kết bạn.” -TCDG “Nu na nu nống”
3. HĐ tự do: tưới cây, nhặt lá vàng, vẽ phấn ,đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
1. Dự kiến quan sát: Cây cau cảnh 2. HĐ tập thể: - TCVĐ/ TCDG“Cướp cờ” 3. HĐ tự do: Nhặt lá vàng, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
* Chơi ngoài trời về phát triển vận động. 1.Trò chơi vận động: ” Bịt mắt bắt dê” 2. HĐ tự do: Nhảy bao bố; Bật liên tục vào vòng; Ném trúng đích thẳng đứng; Câu cá; Đi cà kheo… |
1. Dự kiến quan sát: Cây lá màu 2. HĐ tập thể: - TCVĐ “Nhảy qua suối nhỏ” - TCDG “ Tập tầm vông” 3. HĐ tự do: Phối hợp các nguyên vật liệu thiên nhiên để tạo ra các đồ chơi. |
|||||
CHƠI HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC |
- Góc phân vai: Tổ chức sinh nhật trong gia đình . Bán hàng :bánh kẹo ,áo,quần, đồ dùng trong gia đình . Bác sĩ khám bệnh . - Góc nghệ thuật: + Tạo hình: Làm anlbum gia đình ,nặn các loại bánh kẹo để ăn sinh nhật Vẽ nhà của bé. Làm một số sản phẩm từ vải vụn.. + Âm nhạc - Múa hát những bài phù hợp với chủ đề. - Góc sách truyện:Xem tranh,kể chuyện sáng tạo,kể lại chuyện đã nghe. Hoàn thành các loại vở toán,chữ cái…. - Góc xây dựng/ghép hình: Làng em. Các kiểu nhà. - Góc thiên nhiên: Đong đếm đo lường nước,so sánh vật chìm nổi. Chăm sóc cây cảnh trước lớp |
|||||||||
VỆ SINH- ĂN NGỦ |
* Vệ sinh: Rèn kỹ năng rửa tay, lau tay đúng cách trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, sau khi chơi xong - Trẻ biết gữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ trong mùa thu - Luôn có thói quen vệ sinh trong ăn uống và phòng dịch bệnh mùa thu. * Ăn: - Trẻ biết kể tên một số món ăn ở lớp, ở gia đình, ở địa phương Thành phố Huế. - Giới thiệu món ăn cho trẻ. - Trẻ biết sử dụng các từ “ mời cô”, “ mời bạn” khi vào bữa ăn. - Trẻ biết giữ trật tự trong giờ ăn, giờ ăn không nói chuyện; biết dùng khăn giấy để lau miệng, bỏ rác đúng nơi quy định. - Nhắc trẻ không làm rơi vãi thức ăn và ăn hết suất ăn. - Thực hiện một số quy định vệ sinh ở lớp. - Biết rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn -Trò chuyện vê lợi ích của thực phẩm và các món ăn trong trường mầm non đối với sức khỏe của trẻ. * Ngủ: - Cho trẻ ngủ đủ giờ, đủ giấc, dạy trẻ xếp đồ dùng gọn gàng, rửa mặt, chải đầu buộc tóc, sửa sang quần áo … sau khi ngủ dậy. |
|||||||||
CHƠI HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH |
Hướng dẫn trẻ Chơi Kéo co; Chơi lắp ghép; Chơi nặn đồ dùng gia đình; Chơi đômno; Chơi luồn hạt - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc |
Hướng dẫn trẻ Trò chơi” Về đúng nhà”; Chơi đóng kịch; Chơi đôminô; Chơi luồn hạt; Chơi boling - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc |
Kể chuyện cho trẻ nghe: Đôi tai nghộ nghĩnh. - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc |
Giáo dục bảo vệ môi trường cho trẻ; Chơi bảng chun học toán; Chơi lắp ghép; Chơi vẽ về gia đình - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc |
Chơi với bảng chun học toán; Chơi luồn hạt; Chơi cắt từ có chữ cái e, ê; Chơi lắp ghép; Chơi đomino - Nêu gương cuối tuần - Chơi tự do ở các góc |
|||||
TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ VÀ TRẢ TRẺ |
- Cho trẻ chơi theo ý thích: lắp ghép, xâu hạc, xâu hoa, chơi đọc chữ cái, xếp cất đồ chơi gọn gàng sau khi chơi, phụ giúp cô giáo làm 1 số việc vừa sức. -Dọn dẹp đồ chơi. - Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân và ra về. - Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “Chào cô” “Chào các bạn” |
|||||||||