Học mà không bao giờ cảm thấy đủ, là sự khôn ngoan. Dạy mà không bao giờ cảm thấy mệt mỏi, đó là tình yêu thương "

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tuần

MGL 3B

Cập nhật lúc : 13:20 12/01/2023  

Kế hoạch tuần học thứ 52
( Tuần 52 năm 2022, từ 26/12/2022 đến 01/01/2023 )
kế hoạch tuần

KẾ HOẠCH TUẦN

Chủ đề nhánh 3: Con vật sống trong rừng.

                       Thời gian:Từ ngày 26 /12/2022  đến ngày 30/12 /2022          

   Ngày

 

 HĐ     

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

ĐÓN TRẺ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

THỂ DỤC SÁNG

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ĐIỂM DANH

 

 

 

 

 

 

 

TRÒ CHUYỆN

I.  Đón trẻ:

- Cô đến sớm chuẩn bị phòng học sạch sẽ thoáng mát, đón trẻ niềm nở, vui vẻ với phụ huynh. Chú ý thông thoáng lớp học mát mẻ, sạch sẽ.

- Cô đón trẻ vào lớp, nhắc trẻ đi ngoài đường luôn mang khẩu trang  chú ý mang áo ấm cho trẻ: đội mũ, đeo khẩu trang và mang tất. Nhắc trẻ chào cô, chào ba mẹ, cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định.

- Trao đổi với phụ huynh về phòng tránh các bệnh như: sốt xuất huyết, tay chân miệng…

- Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ, một số nội dung của chủ đề trong tháng.

- Cho trẻ xem băng hình,tranh ảnh về các động vật sống trong rừng và đàm thoại cùng trẻ về nội dung của chủ đề.  Trẻ chơi tự do ở các góc theo ý thích.

II. TDBS:

 1. Khởi động: Cô mở nhạc và cho trẻ đi chạy theo nhạc, đi kiễng chân, gót chân, chạy chậm, chạy nhanh, kết hợp với vỗ tay, vẫy tay rồi về 3 hàng

 2.Trọng động:  Mỗi động tác thực hiện 2l x 8n, cô cho trẻ tập theo nhạc, tập với gậy thể dục

* BTPTC: Mỗi động tác 2 lần 8 nhịp tập với vòng thể dục

* HH: Thổi nơ bay.

* Động tác tay : Đưa hai tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên.

* Động tác bụng lườn : nghiêng người sang hai bên, kết hợp tay chống hông, chân bước sang phải sang trái.

* Động tác chân : Đưa ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về phía sau.

* Động tác bật : Bật tách chân và khép chân.

3. Hồi tĩnh: Đi nhẹ nhàng vẫy tay, cất dụng cụ thể dục.

- Trẻ cất dụng cụ gọn gàng, có khoa học.

  * Điểm danh:

- Khen trẻ đi học đúng giờ, đi học đều để khỏi ảnh hưởng đến các bạn, không làm phiền người khác ( lịch sự , lễ độ)

- Cho trẻ quan sát phát hiện những bạn hôm nay vắng. Biết quan tâm đến các bạn những ngày qua vắng, tìm hiểu lý do vì sao bạn vắng ( Giáo dục sự quan tâm)

- Nhắc trẻ nghỉ học phải xin phép cô giáo ( Giáo dục trẻ biết tôn trọng ngươi khác)


-Trò chuyện với trẻ về cách phòng chống dịch bệnh covid- 19.

-  Một số bệnh thay đổi theo thời tiết đột ngột, biết cách giữ ấm cơ thể, biết mặc áo quần phù hợp với thời tiết, uống và ăn thức ăn ấm.

- Tạo tình huống để trẻ giao tiếp bằng lời thể hiện sự quan tâm đến những con vật sống trong rừng.

- Nhắc nhở trẻ khi ba mẹ chở các con đến trường nhớ ngồi ngay ngắn, không nghịch chìa khóa xe, không ngồi nghiêng , xoay người bên này bên kia. Nhớ đội mũ bảo hiểm.

HOẠT ĐỘNG HỌC

 

GD ÂN:

- DH: Chú voi con ở Bản Đôn.

VĐTN: Chú voi con ở Bản Đôn.

-Nghe hát: Chị ong nâu và em bé

KPKH:

Một số con vật trong rừng.

PTVĐ:

 Bật liên tục vào 5- 7 vòng

TCVĐ: Đập bóng xuống sàn và bắt bóng.

 

LQVT :

Gộp các nhóm đối tượng thành 1 nhóm trong phạm vi 8 và đếm.

 

 

LQVH:

Chuyện :

 “ Cuộc phiêu lưu của chú thỏ nhí”.

 

1. Dự kiến quan sát: Vườn cổ tích của bé

2. Hoạt động tập thể

a.TCVĐ:

“ Chạy tiếp cờ”

b.TCDG:

” Chi chi chành chành”

3.Hoạt động tự do:

Phối hợp các nguyên vật liệu thiên nhiên để tạo ra các con vật.

1. Dự kiến quan sát :Cây hoa lan kiếm

2. Hoạt động tập thể :

a. TCVĐ:

“Chuyền bi”

b. TCDG: “Trồng nụ trồng hoa”

3.Hoạt động tự do:

Vẽ, nặn, nhảy dây, tô màu con vật bé thích, chơi bolling, chơi bế em…

Chơi với đồ chơi ngoài trời.

1. Dự kiến quan sát : Cây xoài

2. Hoạt động tập thể :

a.TCVĐ:

“Cáo ơi ngủ à!”

b. TCDG : “ Kéo cưa lừa xẻ”

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi nhanh, bật qua vật cản, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

* Chơi với các trò chơi, đồ chơi vận động.

 

1.HĐVĐ:

Chơi” Bịt mắt bắt dê”

2. Hoạt động tự do :

Chơi các trò chơi vận động:Thi đi nhanh; Bật liên tục vào vòng; Ném trúng đích thẳng đứng; Câu cá; Đi cà kheo…

1.Dự kiến quan sát :Cây bàng

2. Hoạt động tập thể :

a.TCVĐ/ TCDG : « Mèo đuổi chuột » ; «  Lộn cầu vồng « 

 

 

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

CHƠI HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC

1. Góc xây dựng - lắp ghép : Xây vườn bách thú.Lắp ghép hình con vật.

2. Góc phân vai : Đóng vai thú y, bán các con thú nhồi bông…

3. Góc học tập : Xem sách tranh, làm ảnh về các con vật sống trong rừng.Nối các chữ cái, chữ số đã làm quen..

4. Góc nghệ thuật :

+ Tạo hình: Tô ,vẽ, cắt dán các con vật sống trong rừng. Làm các con vật bằng vật liệu phế thải.

+ Âm nhạc:

- Chơi nhạc cụ, nghe âm thanh, nghe hát vận động theo nhạc các bài hát….

5. Góc thiên nhiên :

-  Chơi với cát nước, thả vật nổi vật chìm,..  

VỆ SINH- ĂN NGỦ

* Vệ sinh: Rèn kỹ năng rửa tay, lau tay đúng cách trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, sau khi chơi xong

- Trẻ biết gữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ trong mùa thu

- Luôn có thói quen vệ sinh trong ăn uống và phòng dịch bệnh mùa thu.

* Ăn:

- Trẻ biết kể tên một số món ăn ở lớp, ở gia đình, ở địa phương Thành phố Huế.

- Giới thiệu món ăn cho trẻ.

- Trẻ biết sử dụng các từ “ mời cô”, “ mời bạn” khi vào bữa ăn.

- Trẻ biết giữ trật tự trong giờ ăn, giờ ăn không nói chuyện; biết dùng khăn giấy để lau miệng, bỏ rác đúng nơi quy định.

- Nhắc trẻ không làm rơi vãi thức ăn và ăn hết suất ăn.

- Thực hiện một số quy định vệ sinh ở lớp.

- Biết rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn

-Trò chuyện vê lợi ích của thực phẩm và các món ăn trong trường  mầm non đối với sức khỏe của trẻ.

* Ngủ:

- Cho trẻ ngủ đủ giờ, đủ giấc, dạy trẻ xếp đồ dùng gọn gàng, rửa mặt, chải đầu buộc tóc, sửa sang quần áo … sau khi ngủ dậy.

                   

 

 

CHƠI HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH

+ Vệ sinh góc chơi

+ Chơi ô ăn quan

+ Chơi đóng kịch

+ Chơi chăm sóc cây

- Nêu gương cuối ngày.

- Chơi tự do ở các góc chơi.

+ Chơi cắt dán chữ cái i,t,c.

+ Chơi” Bịt mắt bắt dê”

+ Xây sở thú

+  Xem tranh  về  Một số con vật trong rừng.

- Nêu gương cuối ngày.

- Chơi tự do ở các góc chơi.

Chơi xé dán đàn cá

+ Chơi “ Cướp cờ”

+ Chơi lắp ghép

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc chơi.

+ Tiếp tục hướng dẫn trẻ  cách ngồi học đúng tư thế

+   Chơi   gộp  các nhóm đối tượng thành 1 nhóm trong phạm vi 8 và đếm.

+ Nấu món ăn từ thịt

+ Chơi đômino

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc chơi.

 + Chơi đọc sách truyện + Xem lô tô về các con vật

+ Chơi

” Kéo co”

+ Chơi lắp ghép

+ Chơi xé dán con cá

- Nêu gương cuối tuần.

 - Chơi tự do ở các góc chơi.

TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ VÀ TRẢ TRẺ

- Cho trẻ chơi theo ý thích: lắp ghép, xâu hạc, xâu hoa, chơi đọc chữ cái,  xếp cất đồ chơi gọn gàng sau khi chơi, phụ giúp cô giáo làm 1 số việc vừa sức.

 -Dọn dẹp đồ chơi.     

- Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân và ra về.

- Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “Chào cô” “Chào các bạn”

 

 

 

 

 

 

 

 

Các tin khác