MGL 3B
Kế hoạch tuần học thứ 52
( Tuần 11 năm 2022, từ 14/03/2022 đến 20/03/2022 )
CHỦ ĐỀ: MỘT SỐ LOẠI CÂY XANH, CÂY LƯƠNG THỰC
KẾ HOẠCH TUẦN III
CHỦ ĐỀ: MỘT SỐ LOẠI CÂY XANH, CÂY LƯƠNG THỰC
Thời gian: Từ ngày 14 / 3 / 2022 đến ngày 18 / 3 / 2022
Thứ
HĐ |
Thứ 2 |
Thứ 3 |
Thứ 4 |
Thứ 5 |
Thứ 6 |
||||
ĐÓN TRẺ, THỂ DỤC SÁNG, ĐIỂM DANH.
|
I. Đón trẻ: - Cô vệ sinh thông thoáng phòng lớp sạch sẽ bằng chất khử khuấn cloruamin B, chú ý các cửa ra vào tránh gió lùa, giữ ấm cho trẻ, hướng cho trẻ vào chơi trong lớp. - Đón trẻ vào lớp, trẻ tự giác chào cô giáo, người thân, cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định, gọn gàng. - Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ, một số nội dung của chủ đề trong tháng - Gợi ý trẻ mô tả, kể sáng tạo về một số cây xanh, cây lương thực phổ biến. Chơi theo ý thích hoặc xem tranh truyện về cây xanh, cây lương thực. II. TDBS: 1.Khởi động:Trẻ đi, chạy các kiểu chân theo vòng tròn kết hợp các vận động tinh của tay. 2.Trọng động: Chuyển đội hình thành 3 hàng ngang trẻ tập bài tập phát triển chung. * BTPTC: Mỗi động tác 2 lần 8 nhịp. Tập theo nhạc bài, tập với vòng thể dục. Ø Hô hấp : Thổi bong bóng bay Ø Tay 2 : Đưa ra phía trước, sang ngang Ø Bụng : Quay sang trái, sang phải, kết hợp tay chống hông. Ø Chân : Đưa chân ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về sau. Ø Bật : Bật lên phía trước, sau.3.Hồi tĩnh: Cho trẻ đi vẫy tay nhẹ nhàng, hít thở, thư giãn cơ thể - Trẻ cất dụng cụ gọn gàng, có khoa học. III. Điểm danh: - Khen trẻ đi học đúng giờ, đi học đều để khỏi ảnh hưởng đến các bạn, không làm phiền người khác. - Cho trẻ quan sát phát hiện bạn vắng mặt trong ngày. Biết quan tâm đến các bạn những ngày qua vắng, tìm hiểu lí do vì sao bạn vắng. Nhắc trẻ khi nghỉ học phải biết xin phép cô giáo. |
||||||||
TRÒ CHUYỆN |
-Trò chuyện cá nhân hoặc theo nhóm về một số loại cây xanh, cây lương thực phổ biến: về tên, đặc điểm nổi bật, lợi ích của cây - Trò chuyện với trẻ về cách phòng chống dịch bệnh Covid - 19 hoặc 1 số bệnh khi thời tiết thay đổi đột ngột. Mặc áo quần phù hợp với thời tiết - Tạo tình huống đế trẻ giao tiếp bằng lời, thể hiện sự quan tâm đến những người xung quanh. |
||||||||
HOẠT ĐỘNG HỌC |
*LQVH: Chuyện: Sự tích cây khoai lang |
* PTVĐ: - Đi trên dây ( dây đặt trên sàn) |
* LQVT : - Tách nhóm có số lượng trong phạm vi 9 và đếm |
KPKH : - Khám phá một số loại cây lương thực phổ biến. |
*Âm nhạc: - Vỗ tay theo phách: Em yêu cây xanh - Nghe hát: Cây trúc xinh (Dân ca Nam Bộ) -TCÂN: Nghe tiếng hát đoán tên bạn. |
||||
CHƠI NGOÀI TRỜI
|
1. Dự kiến quan sát: Cây nhót 2. HĐTT : a.TCVĐ: “Cáo ơi ngủ à” b. TCDG: “Chi chi chành chành” 3. HĐTD: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi với lá, ô ăn quan, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
1. Dự kiến quan sát: Cây gấc 2. HĐTT: a. TCVĐ: “ Về đúng nhà” b.TCDG: “Nu na nu nống” 3. HĐTD: Chơi chong chóng, hất giây chun, ô ăn quan, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
1. Dự kiến quan sát: Cây hoa giấy 2. HĐTT: a.TCVĐ: “Thỏ tìm chuồng” b. TCDG: “ Gieo hạt” 3.HĐTD: Đi cà kheo, ô ăn quan, câu cá, đá kiện, bóng, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
* Chơi ngoài trời về phát triển vận động. 1.Trò chơi vận động: Cướp cờ. 2.Chơi các trò chơi, đồ chơi vận động: Đi cà kheo, Nhảy vòng, ném vòng cổ chai, ném bóng vào rổ, chuyền bóng .bật xa, ném xa, đi trong đường hẹp…. |
1. Dự kiến quan sát: Cây hoa hồng 2. HĐTT * TCVĐ/ TCDG: Rồng rắn lên mây 3.HĐTD: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chóng chóng, hất giây chun, ô ăn quan, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
||||
CHƠI HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC |
* Góc xây dựng - lắp ghép : Xây dựng công viên cây xanh, vườn cây lương thực. Lắp ghép cây xanh, nhà, hàng rào... * Góc phân vai : Bán thực phẩm của quê hương. Cửa hàng ăn uống, các món ăn địa phương. Đóng vai bác sĩ tư vấn dinh dưỡng chăm sóc sức khỏe con người. * Góc học tập :Xem tranh các loại cây xanh, cây lương thực: Cây bàng, cây dừa, cây lúa, cây sắn, cây khoai lang. Sưu tầm tranh ảnh của một số cây bàng, cây dừa, lương thực, cây lúa, cây sắn, cây khoai lang.. Sao chép các từ tương ứng với tên một số cây xanh, cây lương thực: Cây bàng, cây dừa, cây lúa, cây sắn, cây khoai lang.. * Góc nghệ thuật: + Tạo hình: Trẻ tô vẽ về một số cây xanh, cây lương thực. Nặn một số sản phẩm: củ sắn, củ khoai lang. Làm một số đồ chơi bằng vật liệu thiên nhiên. + Âm nhạc: Hát các bài có nội dung về thế giới thực vật. Nghe hát các bài hát về thế giới thực vật, các làn điệu dân ca địa phương * Góc thiên nhiên : Tưới cây , chăm sóc cây. Quan sát sự phát triển của cây. Lịch sự trong chơi, không xô đẩy. |
||||||||
VỆ SINH- ĂN- NGỦ |
- Vệ sinh: Rèn kỹ năng rửa tay, lau tay đúng cách trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, sau khi chơi xong. - Ăn: Trẻ biết kể tên 1 số món ăn của địa phương ở lớp, nhà hàng, gia đình. Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “mời cô”, “mời bạn” khi vào bữa ăn. Nhắc nhở trẻ trật tự trong giờ ăn, không nói chuyện, không nhai ngồm ngoàm khi ăn, biết dùng khăn giấy để lau miệng, bỏ rác đúng nơi quy định. - Ngủ: Cho trẻ ngủ đúng giờ, đủ giấc, dạy trẻ xếp đồ dùng gọn gàng, đánh răng, rửa mặt, soi gương, chải đầu, buộc tóc, sửa sang quần áo…sau khi ngủ dậy. |
||||||||
CHƠI HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH |
- Trang trí góc chủ đề - Gieo hạt - Bịt mắt bắt dê - Thi ai hái quả nhanh - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc chơi. |
-TT hướng dẫn trẻ đeo khẩu trang đúng cách phòng dịch cúm Covid 19 - Chơi đoán đúng tên các loại thực phẩm - Chơi lắp ghép - Chơi đá kiện - Chơi gieo hạt - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc chơi. |
- Hướng dẫn trẻ vệ sinh, lau chùi các góc chơi - Chơi lắp ghép hình hoa - Chơi nấu các món ăn từ cây lương thực - Chơi bịt mắt bắt dê -Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc chơi. |
- Chơi đóng kịch - Chơi tạo hoa bằng vân tay - Chơi: Chi chi chành chành - Chơi với bảng chun học toán - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc chơi. |
- Chơi:Tập tầm vông - Giáo dục trẻ học tập theo gương Bác Hồ ( trồng cây, chăm sóc cây) - Chơi lắp ghép một số loại rau quả - Chơi ai chon đúng - Nêu gương cuối tuần. - Chơi tự do ở các góc chơi. |
||||
TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ VÀ TRẢ TRẺ |
- Dọn dẹp đồ chơi. - Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân và ra về. - Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “Chào cô” “Chào các bạn” |