Hạnh phúc không có nghĩa là mọi việc đều hoàn hảo. Nó có nghĩa là bạn đã quyết định nhìn xa hơn những khiếm khuyết "

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tuần

MGL 3B

Cập nhật lúc : 12:06 09/11/2022  

Kế hoạch tuần học thứ 52
( Tuần 36 năm 2022, từ 05/09/2022 đến 11/09/2022 )
kế hoạch tuần

KẾ HOẠCH TUẦN I

Chủ đề nhánh 1: Trường mầm non Thủy Xuân của em

Thời gian:Từ ngày 06/ 9 / 2022  đến ngày  09 /  9 / 2022

       Thứ

 

 HĐ     

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

ĐÓN TRẺ

 

 

 

 

THỂ DỤC SÁNG

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ĐIỂM DANH

 

TRÒ  CHUYỆN

* Đón trẻ, chơi:

- Cô đến sớm chuẩn bị phòng học sạch sẽ thoáng mát, đón trẻ niềm nở, vui vẻ với phụ huynh. Chú ý thông thoáng lớp học mát mẻ, sạch sẽ.

- Cô đón trẻ vào lớp, nhắc trẻ đi ngoài đường luôn mang khẩu trang  chú ý chống nắng cho trẻ: đội mũ, đeo khẩu trang và mặc áochống nắng. Nhắc trẻ chào cô, chào ba mẹ, cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định.

- Trao đổi với phụ huynh về phòng tránh các bệnh như: sốt xuất huyết, tay chân miệng…

- Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ, một số nội dung của chủ đề trong tháng.

- Cô hỏi trẻ về văn hóa giao thông, trẻ biết đi bộ trên vỉa hè bên tay phải; không tự  ý sang đường khi không có người lớn; không chơi giữa lòng đường, đội mũ bảo hiểm đúng cách…

- Gợi ý trẻ tham gia các góc chơi cùng các bạn theo ý thích hoặc xem tranh

truyện về ngày hội đến trường của bé, chơi theo ý thích hoặc xem tranh truyện về Trường Mầm non

* TDBS:

 1. Khởi động: Cho trẻ đi vòng tròn theo nhạc. Đi theo các kiểu chân: “đi bình thường”, “đi mũi bàn chân”, “đi bình thường”, “đi bằng gót chân”, “đi bình thường”, “chạy chậm”, “đi bình thường”, “chạy nhanh”.Và phối hợp động tác.(Trật tự, lịch sự, không xô đẩy, lắng nghe cô giáo điều khiển).

2.Trọng động:  Chuyển đội hình thành 3 hàng ngang để tập bài tập phát triển chung.

 * BTPTC: Mỗi động tác 2 lần 8 nhịp tập với gậy thể dục.

*HH: Thổi nơ bay.

*Động tác tay : Đưa hai tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên

* Động tác bụng lườn : Quay sang trái, sang phải kết hợp tay chống hông

* Động tác chân : Đưa ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về phía sau.

* Động tác bật : Nhảy lên, đưa 2 chân sang ngang

3. Hồi tĩnh : Cho trẻ đi vẫy tay nhẹ nhàng, hít thở, thư giãn cơ thể

- Trẻ thu gom, cất dụng cụ gọn gàng cùng cô

* Điểm danh:

- Khen trẻ đi học đúng giờ, đi học đều để khỏi ảnh hưởng đến các bạn, không làm phiền người khác ( lịch sự , lễ độ)

- Cho trẻ quan sát phát hiện những bạn hôm nay vắng. Biết quan tâm đến các bạn những ngày qua vắng, tìm hiểu lý do vì sao bạn vắng( Giáo dục sự quan tâm)

- Nhắc trẻ nghỉ học phải xin phép cô giáo ( Giáo dục trẻ biết tôn trọng người khác)

- Trò chuyện với trẻ về bố mẹ chở đi học, đi chơi..khi ngồi trên xe nhớ ngồi ngay ngắn, không nghịch chìa khóa xe để đảm bảo an toàn.

- Trò chuyện với trẻ về Trường Mầm non

- Tạo tình huống để trẻ giao tiếp bằng lời, thể hiện sự quan tâm đến những người xung quanh

 

 

HOẠT ĐỘNG HỌC

Tạo hình

 Vẽ, tô màu đồ chơi trong trường mầm non.

KPKH

Trò chuyện về trường mầm non.

PTVĐ:

Ném xa bằng một tay- Chạy nhanh 10m.

LQVT :

Đếm đến 6. nhóm có 6 đối tượng. chữ số 6

LQVH:

Thơ : Nghe lời cô giáo

 

1. Dự kiến quan sát: Cây hoa hồng

2. Hoạt động tập thể

a.TCVĐ:

- Kết bạn.

b.TCDG:

-Kéo cưa lừa xẻ.

3.Hoạt động tự do:

Nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, Vẽ phấn, tưới cây,  chơi trò chơi dân gian...

1. Dự kiến quan sát: Cây cau cảnh

2. Hoạt động tập thể

a.TCVĐ:

- Chim bay cò bay

 b.TCDG:

- Kéo cưa lừa sẻ

3.Hoạt động tự do:

Tưới cây, nhặt lá vàng, chơi chong chóng,nhảy dây, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

1.Dự kiến quan sát:

Cây hoa Giấy

2. Hoạt

động tập thể

a.TCVĐ:

- Bánh xe quay

b.TCDG:

-Xỉa cá mè.

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn trên sân, câu cá, đong nước vào chai, chơi ô ăn quan…..

* Chơi ngoài trời về phát triển vận động.

1. Trò chơi vận động

” Kéo co”

2. Chơi các trò chơi, đồ chơi vận động:

Chơi các trò chơi vận động:Thi đi nhanh; Bật liên tục vào vòng; Ném trúng đích thẳng đứng; Câu cá; Đi cà kheo…

 

1. Dự kiến quan sát: Cây xoài

2. Hoạt động tập thể

a.TCVĐ/

TCDG:

- Bịt mắt bắt dê.

                 

 

3.Hoạt động tự do:

Vẽ, nặn, nhảy dây, tô màu con vật bé thích, chơi bế em..

CHƠI, HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC

*Góc xây dựng: Xây trường học,xây hàng rào,vườn trường. Lắp ghép đồ chơi. Xếp đường đến lớp.

*Góc phân vai: Gia đình. Lớp mẫu giáo của bé. Cửa hàng sách. Phòng y tế. Bếp ăn của trường.

*Góc học tập:  Chọn và phân loại tranh lô tô, đồ dùng, đồ chơi. Trò chơi: “Đoán xem tôi có bao nhiêu bạn”; “ Phân loại trò chơi”; theo hai dấu hiệu. Chơi với các con số.

 Xem truyện tranh,kể chuyện tranh về trường mầm non. Làm sách về trường mầm non. Dán và bổ sung thêm chữ cái còn thiếu trong tên của mình và của bạn

*Góc nghệ thuật:

+ Tạo hình: Vẽ đường đến lớp.Tô màu theo tranh. Dán hình ảnh trường mầm non của chúng ta. Làm một số đồ dùng đồ chơi từ nguyên vật liệu phế thải.

+ Âm nhạc: Múa hát các bài về trường mầm non

*Góc thiên nhiên:  Chơi với cát, nước.

VỆ SINH- ĂN NGỦ

* Vệ sinh: Rèn kỹ năng rửa tay, lau tay đúng cách trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, sau khi chơi xong

- Trẻ biết gữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ trong mùa thu

- Luôn có thói quen vệ sinh trong ăn uống và phòng dịch bệnh mùa thu.

* Ăn:

- Trẻ biết kể tên một số món ăn ở lớp, ở gia đình, ở địa phương Thành phố Huế.

- Giới thiệu món ăn cho trẻ.

- Trẻ biết sử dụng các từ “ mời cô”, “ mời bạn” khi vào bữa ăn.

- Trẻ biết giữ trật tự trong giờ ăn, giờ ăn không nói chuyện; biết dùng khăn giấy để lau miệng, bỏ rác đúng nơi quy định.

- Nhắc trẻ không làm rơi vãi thức ăn và ăn hết suất ăn.

- Thực hiện một số quy định vệ sinh ở lớp.

- Biết rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn

-Trò chuyện vê lợi ích của thực phẩm và các món ăn trong trường  mầm non đối với sức khỏe của trẻ.

* Ngủ:

- Cho trẻ ngủ đủ giờ, đủ giấc, dạy trẻ xếp đồ dùng gọn gàng, rửa mặt, chải đầu buộc tóc, sửa sang quần áo … sau khi ngủ dậy

-Nhắc trẻ không nói chuyện trong giờ ngủ.

 

CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH

-Vẽ về trường lớp mầm non.

- Trang trí góc chủ đề.

- Xâu hạc

- Dán hoa

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do.

- Đếm số lượng có trong phạm vi 6; Làm sách tranh về môi trường; Đóng kịch

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do.

 -Làm quen  nhóm chữ cái o,ô,ơ

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do.

-  Hướng dẫn trẻ cách phơi khăn lên giá; Hát và vận động” Vui đến trường.

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do

- Cho trẻ chơi các góc chơi; Chơi vận động ngoài sân.

- Nêu gương cuối tuần.

- Chơi tự do.

TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ VÀ TRẢ TRẺ

- Cho trẻ chơi theo ý thích: xâu hạt, dán hoa,trang trí góc chủ đề,đóng kịch, xếp hình, xâu hoa, tô chữ cái. xếp cất đồ chơi gọn gàng sau khi chơi, phụ giúp cô giáo làm 1 số việc vừa sức.

 -Dọn dẹp đồ chơi.

- Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân và ra về.

- Trẻ chào bố mẹ, tạm biệt cô giáo, các bạn để ra về.       

                                 

 

 

Các tin khác