MGL 3B
Kế hoạch tuần học thứ 52
( Tuần 40 năm 2022, từ 03/10/2022 đến 09/10/2022 )
kế hoạch tuần
KẾ HOẠCH TUẦN II
Chủ đề nhánh : Cơ thể của tôi
Thời gian : Từ ngày 04/ 10/2022 đến ngày 08/10/2022
Ngày
HĐ |
Thứ 2 |
Thứ 3 |
Thứ 4 |
Thứ 5 |
Thứ 6 |
|||||||
Đón trẻ
Thể dục sáng
Điểm danh
TRÒ CHUYỆN |
* Đón trẻ: - Cô đến sớm chuẩn bị phòng học sạch sẽ thoáng mát, đón trẻ niềm nở, vui vẻ với phụ huynh. Chú ý thông thoáng lớp học mát mẻ, sạch sẽ. - Cô đón trẻ vào lớp, nhắc trẻ đi ngoài đường luôn mang khẩu trang chú ý chống nắng cho trẻ: đội mũ, đeo khẩu trang và mặc áochống nắng. Nhắc trẻ chào cô, chào ba mẹ, cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định. - Trao đổi với phụ huynh về phòng tránh các bệnh như: sốt xuất huyết, tay chân miệng… - Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ, một số nội dung của chủ đề trong tháng. - Cô gợi ý để trẻ kể những gì xung quanh mà trẻ thấy hứng thú. Gợi ý trẻ tham gia các hoạt động góc chơi cùng các bạn ở các góc gần với chủ đề, chơi theo ý thích hoặc xem tranh truyện cơ thể bạn gái bạn trai. * TDBS: 1. Khởi động: Trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu chân , và vận động tinh của tay theo nhạc. 2. Trọng động: Chuyển đội hình thành 3 hàng ngang để tập BTPTC * BTPTC: Mỗi động tác 2 lần 8 nhịp tập với vòng thể dục * HH: Thổi nơ bay. * Động tác tay : Đưa hai tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên. * Động tác bụng lườn : Quay sang trái, sang phải kết hợp tay chống hông * Động tác chân : Đưa ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về phía sau. * Động tác bật : Tách chân và khép chân. 3. Hồi tĩnh: Đi nhẹ nhàng vẫy tay, cất dụng cụ thể dục. - Trẻ cất dụng cụ gọn gàng, có khoa học. * Điểm danh: - Khen trẻ đi học đúng giờ, đi học đều để khỏi ảnh hưởng đến các bạn, không làm phiền người khác ( lịch sự , lễ độ) - Cho trẻ quan sát phát hiện những bạn hôm nay vắng. Biết quan tâm đến các bạn những ngày qua vắng, tìm hiểu lý do vì sao bạn vắng ( Giáo dục sự quan tâm) - Nhắc trẻ nghỉ học phải xin phép cô giáo ( Giáo dục trẻ biết tôn trọng ngươi khác) - Trò chuyện với trẻ về cơ thể của bé, có những bộ phận nào. - Trò chuyện với trẻ khi đi trên đường phố có rất nhiều xe cộ qua lại, đi ra đường nhớ đội mũ bảo hiểm, đảm bảo an toàn giao thông - Trò chuyện cá nhân hoặc theo nhóm về thời tiết hoặc các sự kiện nổi bật trong ngày mà trẻ quan tâm như ngày sinh nhật, tăng cường các biện pháp phòng chống bệnh mùa thu: Tay chân miệng, sốt xuất huyết … - Tạo tình huống để trẻ giao tiếp bằng lời, thể hiện sự quan tâm đến những người xung quanh |
|||||||||||
HOẠT ĐỘNG HỌC
|
PTTM: Tạo hình: Vẽ và tô màu chân dung bé
|
KPKH: - Những bộ phận trên cơ thể bé hoạt động như thế nào? (Chức năng hoạt động của các bộ phận và các giác quan) |
PTVĐ: - VĐ mới: “Bò bằng bàn tay, cẳng chân chui qua cổng”. - VĐ ôn: “Đi bằng mép ngoài bàn chân”. |
LQVT: - Phân biệt phía trái- phía phải của bạn khác. |
LQVH: Chuyện của dê con |
|||||||
|
1. Dự kiến quan sát: Cây hoa giấy 2. Hoạt động tập thể: a.TCVĐ: Mèo đuổi chuột b.TCDG:Kéo cưa lừa sẻ 3. Hoạt động tự do: ô ăn quan, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi với lá, , chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
1. Dự kiến quan sát: Cây hoa trang 2. Hoạt động tập thể: a.TCVĐ: Cướp cờ b.TCDG: Lộn cầu vồng.
3. Hoạt động tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, xâu lá làm mũ, đi cà kheo, câu cá, đá kiện, bóng, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
1. Dự kiến quan sát: Cây hoa hồng 2. Hoạt động tập thể: a.TCVĐ: Mèo và chim sẽ b.TCDG: Chi chi chành chành
3. Hoạt động tự do: Cắp cua, kéo xe, ô ăn quan, nhảy dây, hất dây chun, vẽ phấn trên sân, ném bóng, chơi với đồ chơi trong sân trường |
* Chơi ngoài trời về phát triển vận động. 1.Trò chơi vận động: Mèo đuổi chuột 2. TC tự do: Tổ chức cho trẻ chơi các trò chơi vận động: đi cà kheo, ném bóng vào rổ, nhảy bao bố,lăn bóng, nhảy bật vào vòng.. |
1. Dự kiến quan sát: Cây hoa đồng tiền 2. Hoạt động tập thể: a. TCVĐ: Bánh xe quay b. TCDG: Xỉa cá mè.
3. Hoạt động tự do: Câu cá, kéo xe, ô ăn quan, nhảy dây, hất dây chun, vẽ phấn trên sân, ném bóng, chơi với đồ chơi trong sân trường |
|||||||
CHƠI, HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC CHƠI |
* Góc xây dựng - lắp ghép : Xây dựng công viên. Lắp ghép. * Góc phân vai : Bác sĩ, nấu ăn,cửa hàng bán lương thực; bán thực phẩm ;bán cây, hoa, cửa hàng ăn uống; bán áo quần,mũ nón.. * Góc học tập : Xem sách, tranh ảnh về bản thân trẻ. Kể chuyện sáng tạo theo tranh. Chơi đôminô, chơi lô tô. Thực hiện các vở: Tập tô, lqvt... * Góc nghệ thuật : Tạo hình: Vẽ các đồ dùng cá nhân mà trẻ thích. Vẽ và tô màu chân dung bé. Làm sách ,tranh về chủ đề bản thân. Nặn một số sản phẩm. Làm đồ dùng đồ chơi từ vật liệu phế thải. Âm nhạc: Biểu diễn các bài hát trong chủ đề. * Góc thiên nhiên :Tưới cây, lau lá cho cây. Chơi với cát nước. Chăm sóc cây xanh trước lớp. |
|||||||||||
VỆ SINH- ĂN NGỦ |
* Vệ sinh: Rèn kỹ năng rửa tay, lau tay đúng cách trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, sau khi chơi xong - Trẻ biết gữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ trong mùa thu - Luôn có thói quen vệ sinh trong ăn uống và phòng dịch bệnh mùa thu. * Ăn: - Trẻ biết kể tên một số món ăn ở lớp, ở gia đình, ở địa phương Thành phố Huế. - Giới thiệu món ăn cho trẻ. - Trẻ biết sử dụng các từ “ mời cô”, “ mời bạn” khi vào bữa ăn. - Trẻ biết giữ trật tự trong giờ ăn, giờ ăn không nói chuyện; biết dùng khăn giấy để lau miệng, bỏ rác đúng nơi quy định. - Nhắc trẻ không làm rơi vãi thức ăn và ăn hết suất ăn. - Thực hiện một số quy định vệ sinh ở lớp. - Biết rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn -Trò chuyện vê lợi ích của thực phẩm và các món ăn trong trường mầm non đối với sức khỏe của trẻ. * Ngủ: - Cho trẻ ngủ đủ giờ, đủ giấc, dạy trẻ xếp đồ dùng gọn gàng, rửa mặt, chải đầu buộc tóc, sửa sang quần áo … sau khi ngủ dậy -Nhắc trẻ không nói chuyện trong giờ ngủ. |
|||||||||||
CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH |
Giáo dục trẻ một số thói quen văn minh & GDBVMT; Chơi” Trán- cằm- tai” - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do |
Chơi nhận biết phía trái phải của búp bê; Làm sách tranh về môi trường; Đóng kịch - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do |
Tập tô nhóm chữ cái a,ă, â - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do |
- Trò chơi: Kết bạn; Ôn bài thơ” Tay ngoan”; Hoàn thành vở LQVT - Nêu gương cuối ngày. - Chơi tự do |
Trò chơi “ Gối- đầu- mông”; Chơi “ Nhận biết các giác quan của bé”; Vệ sinh một số góc chơi. - Nêu gương cuối tuần - Chơi tự do. |
|||||||
TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ VÀ TRẢ TRẺ |
- Cho trẻ chơi theo ý thích: xếp hình, lắp ghép, xâu hạc, xâu hoa, vệ sinh các góc chơi, xếp cất đồ chơi gọn gàng sau khi chơi, phụ giúp cô giáo làm 1 số việc vừa sức. - Dọn dẹp đồ chơi. - Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân và ra về. - Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “Chào cô” “Chào các bạn” |
|||||||||||