MGL 3B
Kế hoạch tuần học thứ 8
( Tuần 41 năm 2018, từ 08/10/2018 đến 14/10/2018 )
KẾ HOẠCH TUẦN
Chủ đề nhánh : Tôi cần gì để lớn lên và khỏe mạnh
Thời gian: Từ ngày 09/10/2017 đến ngày 13/10/2017
Ngày
HĐ |
Thứ 2 |
Thứ 3 |
Thứ 4 |
Thứ 5 |
Thứ 6 |
|||||
Đón trẻ, chơi, thể dục sáng |
* Đón trẻ - Cô đón trẻ vào lớp, trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ. - Cho trẻ xem băng hình, tranh ảnh và trò chuyện với trẻ một số hình ảnh về các hoạt động của trẻ, về bản thân trẻ. - Cho trẻ chơi theo ý thích. * Thể dục sáng + Khởi động: - Cô mở nhạc và cho trẻ đi chạy theo nhạc, đi kiễng chân, gót chân, chạy chậm, chạy nhanh kết hợp vận động tinh vỗ tay vẫy tay rồi về 3 hàng + Trọng động Mỗi động tác thực hiện 2l x 8n, cô cho trẻ tập theo nhạc, tập với gậy thể dục - Hô hấp: Thổi bóng bay * Động tác tay : Đưa tay sang ngang, gập cánh tay. * Động tác bụng-lườn : Đứng quay người sang 2 bên * Động tác chân : Nhún chân, hai tay đưa lên cao * Động tác bật: Bật chân trước chân sau + Hồi tĩnh: - Cô cho trẻ đi và hít thở nhẹ nhàng một vòng *Điểm danh - Cô cho trẻ phát hiện những bạn vắng mặt. - Cô nêu lý do của một số bạn vắng mặt hôm nay. |
|||||||||
HỌC
|
LQVH: - Thơ : “Tay ngoan”
|
PTVĐ - VĐCB: Ném trúng đích bằng 1 tay - VĐ ôn: Bật xa tối thiểu 50cm. |
LQVT: Ghép thành cặp những đối tượng có mối liên quan |
KPXH : Trò chuyện về 4 nhóm thực phẩm cần thiết cho cơ thể
|
ÂM NHẠC - NDTT: VĐMH:“Tay thơm tay ngoan” -NDKH: + NH: Em là bông hồng nhỏ +TC: Nghe tiếng hát tìm đồ vật |
|||||
Chơi ngoài trời |
1. Quan sát sự vật, hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ |
1. TC tập thể: a. TCVĐ: Kéo co 2. TC tự do: Tổ chức cho trẻ chơi các trò chơi vận động: đi cà kheo, ném bóng vào rổ, nhảy bao bố, lăn bóng.
|
||||||||
2. TC tập thể: a. TCVĐ: Tìm bạn thân b. TCDG: Nu na nu nống 3. TC tự do: Cắp cua, kéo xe, ô ăn quan, nhảy dây, hất dây chun, vẽ phấn trên sân, ném bóng, chơi với đồ chơi trong sân trường |
2. TC tập thể: a. TCVĐ: Tung bóng b. TCDG: Kéo cưa lừa xẻ 3. TC tự do: Cắp cua, kéo xe, ô ăn quan, nhảy dây, hất dây chun, vẽ phấn trên sân, ném bóng, chơi với đồ chơi trong sân trường |
2. TC tập thể: a. TCVĐ: Chạy tiếp cờ b. TCDG: Chi chi chành chành 3. TC tự do: Cắp cua, kéo xe, ô ăn quan, nhảy dây, hất dây chun, vẽ phấn trên sân, ném bóng, chơi với đồ chơi trong sân trường |
2. TC tập thể: a. TCVĐ: Ai nhanh nhất b. TCDG: Dung dăng dung dẻ 3. TC tự do: Cắp cua, kéo xe, ô ăn quan, nhảy dây, hất dây chun, vẽ phấn trên sân, ném bóng, chơi với đồ chơi trong sân trường |
|||||||
Chơi, hoạt động ở các góc |
* Góc xây dựng - lắp ghép : - Xây dựng công viên - Xây dựng vườn hoa * Góc phân vai : Bác sĩ, nấu ăn,cửa hàng bán lương thực; bán thực phẩm;bán cây, hoa, cửa hàng ăn uống. * Góc học tập : - Xem sách, tranh ảnh về các loại thực phẩn, các món ăn - Kể chuyện sáng tạo theo tranh. - Chơi đôminô, chơi lô tô. - Phân loại đồ dùng đồ chơi - Thực hiện các vở: Tạo hình, LQVT… * Góc nghệ thuật : - Vẽ các đồ dùng cá nhân mà trẻ thích - Gấp áo, quần - Làm sách ,tranh về các nhóm thực phẩm giúp trẻ lớn lên và khỏe mạnh - Nặn một số sản phẩm - Cho trẻ múa hát, đọc thơ các bài có trong chủ đề * Góc thiên nhiên : - Tưới cây, lau lá cho cây - Chơi với cát nước. - Chăm sóc cây xanh trước lớp. |
|||||||||
Ăn, ngủ |
- Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “mời cô” “mời bạn” khi vào bữa ăn; - Trẻ biết tên các món ăn trong ngày - Chú ý đảm bảo phòng học kín gió trong giờ ngủ khi thời tiết thay đổi |
|||||||||
Chơi, hoạt động theo ý thích |
- Tổ chức đồng loạt: Giáo dục trẻ ứng xử phù hợp với giới tính bản thân - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc |
- Tổ chức theo nhóm: Trò chơi: Tôi vui, tôi buồn; Nặn quả cam; Đo độ dài cái bàn - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc |
- Tổ chức đồng loạt: Ôn thơ: Tay ngoan. - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc |
- Tổ chức theo nhóm: Trẻ vệ sinh và lau chùi các góc chơi -Nêu gương cuối ngày. - Chơi tự do ở các góc |
- Tổ chức theo nhóm: Biểu diễn văn nghệ cuối chủ đề - Nêu gương cuối tuần - Chơi tự do ở các góc |
|||||
Trẻ chuẩn bị ra về và trả trẻ |
- Dọn dẹp đồ chơi. - Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân và ra về. - Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “Chào cô” “chào các bạn” |